เจาะลึกเบื้องหลัง ‘อยู่ในสาย’ อินเตอร์แอคทีฟ มิวสิควิดีโอใหม่มาแรงจาก THREE MAN DOWN ถ่ายทำผ่านเลนส์กล้องGalaxy S21 Series 5G - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

เจาะลึกเบื้องหลัง ‘อยู่ในสาย’ อินเตอร์แอคทีฟ มิวสิควิดีโอใหม่มาแรงจาก THREE MAN DOWN ถ่ายทำผ่านเลนส์กล้องGalaxy S21 Series 5G

เจาะลึกเบื้องหลัง อยู่ในสาย อินเตอร์แอคทีฟ มิวสิควิดีโอใหม่มาแรงจาก

THREE MAN DOWN ถ่ายทำผ่านเลนส์กล้องGalaxy S21 Series 5G

กรุงเทพฯ (24 พฤษภาคม2564)  เพียงแค่สัปดาห์แรกของการเปิดตัวเพลง อยู่ในสาย เพลงใหม่ล่าสุดของวงTHREE MAN DOWN ก็เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์เพลงฮิตติดชาร์จด้วยยอดวิวใน YouTube สูงถึง 2 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเนื้อหาของเพลงที่มาจากอินไซต์ของวัยรุ่น ความน่าตื่นเต้นของ อินเตอร์แอคทีฟ มิวสิควิดีโอ ที่ให้ผู้ชมสามารถเลือกตอนจบได้ด้วยตนเอง รวมถึงความแปลกใหม่ในการถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดผ่านสุดยอดสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S21 Ultra 5G จึงทำให้เกิดกระแสให้คนพูดถึงได้ไม่ยาก ซึ่งที่มาของเพลงนี้เป็นอย่างไร และมิวสิควิดีโอสุดว้าวนี้มาพร้อมคอนเซปต์แบบไหน ไปฟังจากบทสัมภาษณ์ของศิลปินและผู้กำกับกันได้เลย  


หนุ่มๆ วง THREE MAN DOWN พูดถึงไอเดียของเพลงอยู่ในสาย ว่า เพลงนี้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองที่ว่า การที่เราโทรไปหาคนที่เราอยากคุยด้วย บางครั้งเราก็ไม่ได้ต้องการให้เขาพูดคุยกลับ เพียงแค่เขารับสายอยู่ในสาย และไม่ต้องวางหูก็ดีใจแล้ว โดยพวกเรามองว่าการพูดคุยผ่านโทรศัพท์เป็นคอนเซปต์ที่น่าสนใจ เพราะคนสมัยนี้โทรหากันน้อยลง ชอบแชทหรือไลน์คุยกันมากกว่า ทั้งที่จริงๆ แล้วการที่เราโทรหาใครสักคนที่เราอยากคุยแล้วเขารับสายเป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกดีมากๆ โดยอารมณ์ของเพลงนี้จะให้ความรู้สึกแบบย้อนยุค แต่ก็อบอุ่นในเวลาเดียวกัน บรรยากาศเหมือนกับการที่เราคุยโทรศัพท์กับแฟนคนแรก พร้อมแทรกกิมมิคกับการนำเสียง ตื้ด ที่เป็นเสียงโทรศัพท์จริงๆ มาใช้ขึ้นต้นเพลง เพื่อให้เข้ากับกลิ่นอายเรื่องโทรศัพท์อีกด้วยครับ


ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเราถ่ายทำมิวสิควิด๊โอโดยการใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งจากการได้ทดลองใช้งานSamsung Galaxy S21 Ultra 5G พร้อมนำมาใช้ในเรื่องราวของมิวสิควิดีโอ รวมถึงดูผลงานที่ผู้กำกับได้ถ่ายมา ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับเลนส์ที่มีหลากหลาย และความคมชัดถึงระดับ 8K โดยภาพที่ได้มาเวลาซูมก็ดูลื่นไหล ไม่เหมือนเวลาที่เราถ่ายวิดีโอแล้วซูมเองตามปกติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากว่าสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวสามารถทำงานได้ขนาดนี้ วง THREE MAN DOWNกล่าวเพิ่มเติม

มาถึงมุมมองของผู้กำกับมิวสิควิดิโอและซีรีส์อย่าง เกม - กฤษณ์มงคล เพียรทอง กับการถ่ายทำมิวสิควิดิโอด้วยสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก ผมไม่เคยใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายงานมาก่อนเลย ซึ่งพอได้มาถ่ายทำจริงแล้ว บอกได้เลยว่า Samsung Galaxy S21 Ultra 5G สามารถทำหน้าที่หลายอย่างได้แบบที่กล้องใหญ่ทำไม่ได้ อย่างแรกที่ประทับใจมาก คือ เซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่ ที่สามารถถ่ายภาพจากที่แสงน้อยไปยังแสงมากในเทคเดียวกันได้โดยไม่ under หรือ over เกินไป ทั้งที่ปกติถ้าเป็นกล้องใหญ่เราต้องมาปรับหน้ากล้องเพื่อให้แสงออกมาเท่ากัน อีกอย่างหนึ่งคือคุณภาพของผลงานเมื่อเทียบกับขนาดของเครื่อง เนื่องจากครั้งนี้สถานที่ถ่ายทำคือห้องพักขนาดเล็ก พอเราใช้สมาร์ทโฟน ทำให้มีพื้นที่เหลือในการใช้งานมากขึ้น นักแสดงและทีมงานถ่ายทำในสถานที่แคบได้แบบไม่อึดอัดอีกด้วย”  

สำหรับเกณฑ์การเลือกใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ผมตั้งต้นจากเนื้อเรื่องที่เป็นการบอกเล่าความสัมพันธ์ของชายหญิงคู่หนึ่งที่ได้บันทึกความทรงจำของทั้งคู่เอาไว้ด้วยกัน โดยผมใช้ภาพผ่านทั้งเลนส์ Wide และเลนส์ปกติ รวมถึงเลือกใช้ฟีเจอร์ที่แตกต่างกันในการถ่ายทอดอารมณ์ของภาพ เช่น ซีนโรแมนติกผมได้เลือกฟีเจอร์ Vlogger View ที่สามารถถ่ายวิดีโอจากกล้องหน้-หลังได้พร้อมกันมาใช้ เพื่อให้ตัวเอกทั้งสองคนอยู่คนละฝั่งของจอ และสร้างความรู้สึกเหมือนว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกัน หรือการใช้โหมดซูม ก็จะเหมือนพระเอกกำลังแอบถ่ายนางเอกอยู่ โดย Samsung Galaxy S21 Ultra 5G ถือว่าทำหน้าที่นี้ได้ดีมาก ผู้กำกับเอ็มวี กล่าวปิดท้าย

นอกจากเพลงและมิวสิควิดีโอ อยู่ในสาย แล้ว ซัมซุง เอไอเอส และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ยังเตรียมอีกหนึ่งความพิเศษ กับ‘Epic Night Box Set’ ที่ออกแบบโดย THREE MAN DOWN จำนวนจำกัดเพียง 200 ชุด โดยภายในกล่องนั้นจะประกอบด้วย THREE MAN DOWN Galactic T-Shirt, แท่งไฟ THREE MAN DOWN และAIS 5G VR Port รวมไปถึง ‘Epic Night Live Concert’ Virtual Concert ครั้งยิ่งใหญ่ของวง THREE MAN DOWN ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มิ..64 ซึ่งจะมาในรูปแบบที่ทางวงไม่เคยทำมาก่อน! โดยจะมีเฉพาะแฟนเพลงจำนวน 200 ท่านที่ซื้อ Samsung Galaxy S21 Series 5G และได้รับ ‘Exclusive Night Box Set’เท่านั้นที่จะได้ร่วมสนุกกับศิลปินที่คุณชื่นชอบอย่างใกล้ชิด

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.samsung.com/th/threemandownพร้อมรับชมมิวสิควิดีโอเพลง อยู่ในสาย ซึ่งถ่ายทำด้วยSamsung Galaxy S21 Series 5G ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ทาง YouTube ของ  Samsung Thailand, AIS, GMM Grammy Official

# # # # #

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad