ACT ชวนคนรุ่นใหม่่ร่วมกิจกรรม ACTkathon แข่งออกแบบใช้ข้อมูลต้านโกงเพิ่มความโปร่งใสของรัฐบาล เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 5 ก.ค.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ACT ชวนคนรุ่นใหม่่ร่วมกิจกรรม ACTkathon แข่งออกแบบใช้ข้อมูลต้านโกงเพิ่มความโปร่งใสของรัฐบาล เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 5 ก.ค.นี้

 ACT ชวนคนรุ่นใหม่่ร่วมกิจกรรม ACTkathon แข่งออกแบบใช้ข้อมูลต้านโกงเพิ่มความโปร่งใสของรัฐบาล  เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 5 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564  ดร. มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT เปิดเผยว่า ทางองค์กรได้ร่วมกับพันธมิตรชุมชนและองค์กรจัดกิจกรรม ACTkathon: Anti-Corruption VIRTUAL HACKATHON 2021 ภายใต้แนวคิด พลิกเกมโกงให้อยู่หมัด สร้างไอเดียรัฐเปิดเผย” เพื่อต่อยอดความตั้งใจในการผลักดันการเปิดเผยข้อมูลเพื่อสร้างความโปร่งใสของภาครัฐให้เป็นวาระสำคัญ สู่การแข่งขันในรูปแบบ Hackathoซึ่งโจทย์สำหรับกิจกรรม ACTkathon ที่อยากชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมออกไอเดียแก้ปัญหาด้วยกัน คือ “ทำอย่างไรให้เราสามารถใช้ข้อมูลและเทคโนโลยี ในการเพิ่มความโปร่งใสและสร้างการมีส่วนร่วมในการใช้งบประมาณแผ่นดินของรัฐบาล?”  โดยจัดเป็นรูปแบบของ VIRTUAL Hackathon หรือกิจกรรมบนระบบออนไลน์ที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนสามารถเข้าร่วมได้จากทุกสถานที่  ปลอดภัยในสถานการณ์ COVID-19 สำหรับไอเดียที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะมีเงินรางวัลให้ และมีโอกาสไปนำเสนองาน "ระดับโลก" ด้วย



ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พบกับทีมผู้ให้คำปรึกษา หรือ Mentors มากมาย ทั้งจากภาครัฐ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี  Startup และนักวิจัยที่จะมาให้ข้อมูลความรู้ด้านคอร์รัปชัน เพื่อสร้างความเข้าใจในประเด็น และให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาในการคิดไอเดีย อาทิ นายบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร,  ดร. สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI), ผศ.ดร.ธานี ชัยวัฒน์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การเมืองและผอ.ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ ,  ดร.พณชิต กิตติปัญญางามประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้ร่วมก่อตั้ง ZTRUS,  ..ธนิสรา เรืองเดช ผู้ก่อตั้ง Punch Up,  ELECT สื่อข้อมูลและ Civic Tech เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad