เลขาธิการ ACT ขอนายกฯ ร่วมค้านร่างแก้รธน.ฉบับพปชร. แนะถอนร่าง - เรียกร้อง ส.ส. ส.ว. โหวตไม่รับร่าง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564

เลขาธิการ ACT ขอนายกฯ ร่วมค้านร่างแก้รธน.ฉบับพปชร. แนะถอนร่าง - เรียกร้อง ส.ส. ส.ว. โหวตไม่รับร่าง

 


เลขาธิการ ACT ขอนายกฯ ร่วมค้านร่างแก้รธน.ฉบับพปชรนะถอนร่าง - เรียกร้อง ส.. ส.. โหวตไม่รับร่าง

เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เผย ไม่ไว้ใจพปชร.ยอมแก้ไขมาตรา 144 และ  185 ในชั้นกรรมาธิการ      ขอนายกฯออกมาสนับสนุนการคัดค้าน ระบุต้องถอนร่าง หรือตัดถ้อยคำออกทั้งหมด พร้อมจี้ส.. และ ส.โหวตไม่รับให้ข้อเสนอตกไป หวั่นเป็นตราบาปให้กับรัฐธรรมนู

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564  ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT  กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้เสนอร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ระบุว่า พร้อมจะแก้ไขปรับปรุงถ้อยคำในมาตรา 144 และมาตรา 185 เล็กน้อยในชั้นกรรมาธิการ หากรับหลักการในวาระที่ แล้วว่า  เป็นเรื่องที่ไว้ใจไม่ได้  เนื่องจากในชั้นกรรมาธิการแปรญัตติ อาจมีการอ้างได้ว่าไม่สามารถแก้ไขให้ผิดไปจากหลักการที่ได้รับรองในวาระที่ แล้ว



ดังนั้นทางที่ดี ต้องไม่รับหลักการข้อเสนอของพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่วาระแรก หรือถ้าไม่ยอมถอนร่างข้อเสนอออกไป ก็ขอให้ตัดถ้อยคำในหลักการและเนื้อหาทั้งหมดที่เกี่ยวกับมาตรา 144 และ 185 ออกไป มิเช่นนั้นก็ขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)โหวตให้ข้อเสนอของพรรคพลังประชารัฐตกไป เพราะหากร่างรัฐธรรมนูญนี้ผ่านไปได้ จะกลายเป็นเรื่องจำยอมเลยตามเลยที่เป็นตราบาปให้กับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ตลอดไป

“เพื่อความชัดเจนตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้ยืนยันเรื่องการต่อต้านคอรฺรัปชันเป็นวาระแห่งชาติ ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีได้ออกมาสนับสนุนการเรียกร้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทำให้ระบบต่อต้านคอร์รัปชันของชาติล้มเหลว ขอฝากถึงส.. ส..ทุกท่านที่เป็นข้าราชการ และอดีตข้าราชการได้ใช้วิจารณญาณให้มาก เนื่องจากเคยมีประสบการณ์เถูกแทรกแซงกดดันจากนักการเมืองมาแล้ว ฉะนั้นควรคิดถึงข้าราชการที่เป็นรุ่นน้อง คิดถึงศักดิ์ศรีในวิชาชีพข้าราชการด้วย ” เลจาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯย้ำปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad