“เที่ยวไทยถึงรส” เปิดประสบการณ์เที่ยวไทยมุมมองใหม่ ผ่านวัตถุดิบท้องถิ่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“เที่ยวไทยถึงรส” เปิดประสบการณ์เที่ยวไทยมุมมองใหม่ ผ่านวัตถุดิบท้องถิ่น

 


เที่ยวไทยถึงรส” เปิดประสบการณ์เที่ยวไทยมุมมองใหม่

ผ่านวัตถุดิบท้องถิ่น

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ THAILAND FOODCATION ทำโครงการ พร้อมดึงเชฟชื่อดัง มายกระดับเมนูอาหารบ้านๆ 

แบบดั้งเดิมของไทย ให้ก้าวไกล ทัดเทียมระดับ Chef Table

 

ภาคท่องเที่ยวเริ่มขยับ ขานรับการฉีดวัคซีนแล้ว เราจะพาชุมชนไทยและอาหารไทยไปด้วยกัน! ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เพจFOODCATION โดย บริษัท Mi6 Bangkok จำกัดแถลงข่าวจัดทำโครงการ เที่ยวไทยถึงรส” เปิดโอกาสให้ชาวไทย และ นักท่องเที่ยวทุกคน ได้มาทำความรู้จักกับเมืองไทยในมุมมองใหม่ผ่านเรื่องราวของวัตถุดิบท้องถิ่นและวิถีการกินพื้นบ้าน เพื่อเพิ่มความเข้าใจในวัตถุดิบและรสชาติที่สุดยอด น่าลิ้มลองพร้อมสร้างประสบการณ์เที่ยวเมืองไทยในมุมมองใหม่ไปพร้อมกัน ชนิดแตกต่าง เต็มอิ่ม และ ครบรส ถึงเครื่องมากขึ้น!!


 

ปรากฏการณ์ใหม่ในโครงการ เที่ยวไทยถึงรส”ในครั้งนี้ นำร่องด้วยการเชิญเชฟชื่อดัง ผู้ที่มีความสนใจและหลงใหลในวัตถุดิบของไทย อย่าง เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร แห่งร้านฤดู (LeDu) เจ้าของรางวัลดีกรี มิชลิน 1 ดาว และ อันดับที่ 4 จาก Asia’ s Best 50 Restaurants 2021 มายกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นที่ได้จากภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ นำมารังสรรค์ให้กลายเป็นเมนูใหม่ที่มีความพิเศษ มีคุณภาพและความอร่อยทัดเทียมระดับ Chef Table อีกทั้งยังตั้งใจผลักดันให้เมนูจากโครงการฯนี้ สามารถกลายเป็นเมนูคู่ครัวและเอกลักษณ์ประจำจังหวัด สร้างความภูมิใจของภูมิภาคต่อไปในอนาคต

 

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เปิดเผยว่า นี่จะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่จะให้ชาวไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างๆ ได้รู้จักกับเมืองไทยในมุมมองใหม่ โดยผ่านอาหาร และ วัตถุดิบท้องถิ่น ส่วนตัวมองว่า วัตถุดิบไทยที่อยู่ใน ภูมิภาคต่างๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก วัตถุดิบหลายอย่างล้วนมีประโยชน์และมีคุณค่าอยู่ในตัวเองทั้งสิ้น มีหลายอย่างที่บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก จึงอาจถูกมองข้ามไป ผมจึงอยากนำประสบการณ์และความถนัดของตัวเอง นั่นก็คือการทำอาหาร มาเป็นตัวกลางในการบอกเล่าและช่วยยกระดับให้วัตถุดิบของไทยเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เริ่มจากคิดวัตถุดิบท้องถิ่นที่หาง่ายในจังหวัด”

นอกจากทำเมนูที่มีความคิดสร้างสรรค์และความพิเศษแล้ว ผมยังคำนึงถึงขั้นตอนที่ไม่ยากจนเกินไป ซึ่งเมนูนำร่องของโครงการ ก็จะประกอบไปด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นที่ได้มาจาก 3 จังหวัดสำคัญ นั่นก็คือ ปลานิล และ มะเดื่อ จาก จ.หนองคาย, สาหร่ายไก และ มะแขว่น จาก จ.น่าน, หน่อไม้ไผ่ตง จาก จ.ปราจีนบุรี ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้จะถูกนำมาปรุงเป็นเมนูอะไรบ้างนั้น อยากชวนให้ทุกๆ คนร่วมติดตามไปพร้อมกันที่เพจFOODCATION รับรองว่าทุกเมนูที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่ จะถูกปากถูกใจพี่น้องชาวไทยแน่นอน”




 

โครงการเที่ยวไทยถึงรส ยังได้รับความร่วมมือจากร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ใน 3 จังหวัดนำร่อง ช่วยกันกระจายความอร่อยไปสู่ผู้คนในท้องถิ่น รวมถึง นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากเดินทางมาชิมเมนูพิเศษเมนูถึงถิ่นด้วยตัวเองด้วย พร้อมกันนั้นผู้ที่สนใจอยากลิ้มลองความอร่อยของ 3 เมนูพิเศษนี้ ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมใจยินดีมอบส่วนลดพิเศษให้ 50% เมื่อสั่งเมนูพิเศษของโครงการ โดยจะเริ่มต้นเปิดจำหน่ายเมนูพิเศษนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน – 15 กันยายน2564 (สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด) ทั้งนี้เพื่อปลุกกระแสให้วัตถุดิบท้องถิ่นได้รับความสนใจมากขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad