“จุรินทร์”จัดให้ ส่งรถโมบายพาณิชย์ นำสินค้าราคาถูก ขายชุมชนเมืองทั่วประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“จุรินทร์”จัดให้ ส่งรถโมบายพาณิชย์ นำสินค้าราคาถูก ขายชุมชนเมืองทั่วประเทศ

img

“จุรินทร์”จัดให้ เตรียมส่งรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน กระจายลงชุมชนเมืองในต่างจังหวัดทั่วประเทศ ประเดิมอุดรธานี ขอนแก่น โคราช 17 มิ.ย.นี้ ก่อนกระจายทั้งประเทศ คาดช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน 500-1,000 ล้านบาท
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะต่อยอดโครงการ “โมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” ขยายไปสู่ต่างจังหวัด เน้นชุมชนเมืองในทุกจังหวัดทั่วประเทศ จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.2564 เริ่มต้นที่ จ.อุดรธานี ต่อด้วย จ.ขอนแก่น และ จ.นครราชสีมา จากนั้นจะกระจายไปทุกภาคทั่วประเทศ หลังจากที่ได้ดำเนินการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กระจายเข้าไปในชุมชน 500-600 ชุมชน ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เพราะช่วยลดภาระค่าครองชีพได้จริง
         
ทั้งนี้ สินค้าราคาพิเศษที่จะนำไปจำหน่าย จะเน้นสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสารข้าวหอมถุง 5 กิโลกรัม (กก.) 120 บาท ตกกิโลกรัมละ 24 บาท ไข่ไก่ 30 ฟอง แผงละ 83 บาท ตกฟองละ 2.77 บาท และปลากระป๋อง กระป๋องละ 10 บาท น้ำมันพืชขวดละ 43 บาท น้ำตาลทราย ถุงละ 20 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซองละ 5 บาท เป็นต้น รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคอื่น ๆ เช่น ผงซักฟอก สบู่ โฟมล้างหน้า กระดาษชำระ
        

สำหรับโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ที่จะกระจายไปทั่วประเทศ ตั้งเป้าหมายว่าจะลดค่าครองชีพได้ 500-1,000 ล้านบาท โดยรถที่จะนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในชุมชน จะมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์https://mobilepanich.com ซึ่งจะทราบรายละเอียดว่าวันนี้ไปที่ไหน พรุ่งนี้ไปชุมชนไหน อย่างไร ทำให้ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ล่วงหน้า และเตรียมตัวในการไปซื้อสินค้า
         
“โครงการนี้ ประสบความสำเร็จ เพราะช่วยลดค่าของชีพได้เยอะ ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่อยากให้ขยายเวลาออกไปอีก โดยโครงการไม่ได้จ่ายเงินชดเชย เช่น ลดราคาเหลือ 70% ก็เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับผู้ผลิตและร้านจำหน่ายต่าง ๆ ช่วยกันรับภาระไปเอง ไม่พึ่งงบประมาณ พึ่งเฉพาะงบบริหารจัดการที่ต้องจ่ายค่าน้ำมันให้รถออกไปวิ่งถึงชุมชนต่าง ๆ เท่านั้น”นายจุรินทร์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad