ปาจรีย์ เผยเน้นซ้อมชิพ พัตต์ พร้อมลุยศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ปาจรีย์ เผยเน้นซ้อมชิพ พัตต์ พร้อมลุยศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

 


ปาจรีย์ เผยเน้นซ้อมชิพ พัตต์ พร้อมลุยศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น


"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เผยถึงการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันเมเจอร์ที่ 2 แห่งปี ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ซึ่งจะแข่งขันที่ดิ โอลิมปิก คลับ ชานนครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน นี้ จะเน้นการชิพ  พัตต์และยอมรับว่ารายการนี้สนามยาก และท้าทายมาก 

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ จัดการแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ที่ดิ โอลิมปิก ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน 2564 เงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 170.5 ล้านบาท ซึ่ง คิม อา-ริม จากเกาหลีใต้ เป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วลงป้องกันแชมป์ของเธอ

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "โปรเมียว"  ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ได้เผยถึงการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ว่า "รู้สึกดีใจมากที่ผ่านการเล่นคัดเลือกมาแล้วได้เล่นยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นปีที่สองติดต่อกันเพราะว่าการเล่นคัดเลือกนั้นเล่นกัน 36 หลุมท้าทายมาก และดีใจที่ทำได้

ปาจรีย์ ที่จะเล่นรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นปีที่สองติดต่อกัน กล่าวอีกว่า "รายการนี้เป็นรายการเมเจอร์ใหญ่และเก่าแก่ที่สุด ดีใจทุกครั้งที่ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมแข่งขันเพราะมียอดนักกอล์ฟระดับโลกร่วม และที่สำคัญรายการนี้จุดเด่นคือสนามที่ยากและท้าทายมาก ซึ่งทางยูเอสจีเอได้จัดขึ้น เป็นอีกเหตุผลที่นักกอล์ฟทุกคนต่างอยากเข้าไปร่วมในการแข่งขัน

โปรเมียว ยังได้เผยเป้าหมายในปีนี้ว่า" จริงๆ แล้วเตรียมตัวเหมือนกับทุกๆครั้งที่แข่งขัน จะพยายามมุ่งมั่นกับเกมของตัวเอง แต่ด้วยรายการนี้สนามยากจึงเน้นการซ้อมลูกชิพ และพัตต์ให้มากเป็นพิเศษ และอยากให้แฟนๆส่งกำลังใจเชียร์นักกอล์ฟไทยกันด้วยนะคะ และพวกเราจะทำให้ดีที่สุดค่ะ"

สำหรับผลงานของปาจรีย์ ในการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ลงเล่นไปแล้ว 9 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 10 ร่วมรายการเพียว ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ ส่วนรายการเมเจอร์แรกเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น จบลงอันดับ 28 ร่วม

นอกจาก ปาจรีย์ แล้วยังมีนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ได้แก่ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าเมื่อปี 2018 โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย 

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

 

เครดิตภาพ: Getty Images

 

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) 

สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad