ไขกุญแจแห่งความสำเร็จของ ‘ออโต้บอท’ พาธุรกิจโตฝ่าวิกฤตโควิด สร้างปรากฏการณ์นิวไฮ ปั้นยอดขายโตทะลุเป้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ไขกุญแจแห่งความสำเร็จของ ‘ออโต้บอท’ พาธุรกิจโตฝ่าวิกฤตโควิด สร้างปรากฏการณ์นิวไฮ ปั้นยอดขายโตทะลุเป้า

 


ไขกุญแจแห่งความสำเร็จของ ออโต้บอท พาธุรกิจโตฝ่าวิกฤตโควิด

สร้างปรากฏการณ์นิวไฮ ปั้นยอดขายโตทะลุเป้า

ในแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration 

กรุงเทพฯ, 10 มิถุนายน 2564 - ออโต้บอท (Autobot)แบรนด์หุ่นยนต์เครื่องใช้ไฟฟ้าผสานนวัตกรรมอัจริยะยอดนิยม โชว์ผลงานดันธุรกิจโตสวนกระแสเศรษฐกิจ หลังประสบความสำเร็จกวาดยอดขายโตเกือบเท่าตัว จากแคมเปญShopee 6.6 Greatest Brands Celebration พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วยกลยุทธ์ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเต็มสูบ เตรียมเร่งเครื่องยกระดับความร่วมมือกับพันธมิตรอีคอมเมิร์ซชั้นนำอย่าง ช้อปปี้ เสริมแกร่งและสร้างความคล่องตัวในการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มอลได้อย่างยั่งยืน พร้อมสู้ศึกในสมรภูมิอีคอมเมิร์ซเดือดช่วงปลายปีนี้ คาดยอดขายจากช่องทางออนไลน์โต 100%จากปีที่ผ่านมาภายในสิ้นปีนี้ตามเป้า

 

นายธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ ออโต้บอท(Autobot) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิ-19ระลอกใหม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจในภาพรวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากผู้บริโภคยังมีความกังวลในการจับจ่าย รวมถึงยังไม่มั่นใจที่จะออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน เป็นผลให้การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นหนึ่งในช่องทางการจับจ่ายที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และด้วยแผนในการเดินหน้าสู่การเป็น Tech Company ของออโต้บอท ทำให้เราสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที ผ่านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและสมาร์ทโฟนเข้ามาปรับกลยุทธ์ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของบริษัท ซึ่งในปีที่ผ่านมา 80% ของยอดขายทั้งหมดของออโต้บอทนั้นมาจากยอดขายออนไลน์  โดยสัดส่วน 40% มาจากยอดขายผ่าน Shopee Mall ทั้งสิ้น ในขณะเดียวกันออโต้บอทก็ยังคงมุ่งหน้ามองหาโอกาสและสร้างการเติบโตบนช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้ประสบความสำเร็จสูงสุดในแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration ในหลากมิติทั้งยอดขาย จำนวนฐานลูกค้า รวมไปถึงการสร้างเอนเกจเมนท์ร่วมกับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมและแคมเปญเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมาย โดยความสำเร็จดังกล่าวส่วนหนึ่งเกิดจากการให้ความสำคัญกับเทรนด์ธุรกิจ รวมถึงความเข้าใจในพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภค จึงทำให้แบรนด์สามารถดำเนินกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสมและรวดเร็ว ซึ่งต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีและสมาร์ทโฟนได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดที่ทำให้พฤติกรรมการจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วกว่าที่คาด

 

เข้าใจ Consumer Journey เพื่อออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบ

 

ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น นับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำคัญ เนื่องจากเส้นทางของผู้บริโภคหรือ Consumer Journey ได้เปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่ลูกค้าเคยชินกับการเลือกสินค้าจากหน้าร้านและซื้อกลับบ้าน กลายเป็นผู้บริโภคสามารถเลือกดูสินค้าจากที่ไหน หรือเวลาไหนก็ได้ ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน กดสั่งซื้อแล้วรอรับสินค้าที่บ้าน ดังนั้นในแต่ละช่วงเวลาของผู้บริโภคตั้งแต่การค้นหาสินค้า การให้ข้อมูลและรายละเอียดโปรโมชัน กดสินค้าใส่ตระกร้า การชำระเงิน การขนส่งสินค้า รวมถึงบริการหลังการขาย แบรนด์จำเป็นต้องออกแบบโดยคำนึงถึงประสบการณ์ที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภคอย่างถี่ถ้วน เพื่อรักษาลูกค้าให้ยังคงอยู่ในเส้นทาง และเกิดเป็น Micro-Moments ตลอดจนความสัมพันธ์ในระยะยาวในท้ายที่สุด

 

นายธรรมสร มีรัตน์ กล่าวเสริมว่า การมีพันธมิตรที่มีความรู้และความเข้าใจจึงมีความสำคัญอย่างมาก ออโต้บอทได้ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับ ช้อปปี้ และเปิดร้านออฟฟิเชียลสโตร์บน Shopee Mall ในปี 2560 ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเป็นตัวเร่งสำคัญที่เข้ามาช่วยให้การดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของแบรนด์เป็นได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุม ด้วยการสนับสนุนตั้งแต่การตั้งร้าน การวางสินค้าเพื่อจัดจำหน่าย การบูรณาการผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า ช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย อินไซต์ของนักช้อป ไปจนถึงเครื่องมือทางการตลาดอย่าง Shopee Brand Suite ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการเข้าถึงฐานนักช้อป ช่วยสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ และช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ

 

ไม่เพียงเท่านี้ ออโต้บอทยังได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับช้อปปี้ในการจัดแคมเปญการตลาดบนออนไลน์ที่สร้างสรรค์อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดีลและโปรโมชั่นสุดพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับดับเบิ้ลเดทแคมเปญ ไม่ว่าจะเป็นโปรส่งฟรี โค้ดส่วนลดเพิ่มเติม โค้ดเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins ไปจนถึงเอ็กซ์คลูซีฟคอลาบอเรชัน ในการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่บนช้อปปี้ เป็นที่แรก เพื่อยกระดับประสบการณ์และความพิเศษให้แก่เหล่านักช้อปบน Shopee Mall ประกอบกับความแข็งแกร่งของ Shopee Mall ที่โดดเด่นในฐานะห้างสรรพสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย จึงช่วยสร้างความอุ่นใจ และเพิ่มแต้มต่อให้ออโต้บอทสามารถกระตุ้นให้นักช้อปไว้วางใจที่จะจ่ายเงินซื้อสินค้าที่มีมูลค่าอย่างหุ่นยนต์ดูดฝุ่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ปรากฏการณ์นิวไฮ ในแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration

 

ล่าสุดในแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration ที่ผ่านมา ออโต้บอทได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งดีลและโปรโมชัน พร้อมความพิเศษต่างๆ มากมายให้กับนักช้อปชาวไทย ในโอกาสเฉลิมฉลองความสำเร็จของShopee Mall ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดสูงสุด 60% โค้ดรับเงินคืนสูงสุด 15% และกิจกรรมใน Spin & Win บน Shopee Games ส่งผลให้ออโต้บอทประสบความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการเป็นขึ้นเป็นหนึ่งในท๊อปแบรนด์หุ่นยนต์ดูดฝุ่นบนShopee Mall พร้อมสร้างสถิตินิวไฮด้านยอดขายที่เติบโตกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

 

และเพื่อเป็นการสานต่อจากความสำเร็จในครั้งนี้ ออโต้บอทวางแผนรุกตลาดออนไลน์ร่วมกับช้อปปี้อย่างต่อเนื่องภายใต้แผนความร่วมมือทางธุรกิ (Joint Business Plan) ซึ่งทั้งสองพันธมิตรจะทำงานร่วมกันทั้งในแง่ของการวางกลยุทธ์ แบ่งปันองค์ความรู้ รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ๆ ควบคู่กับการจัดแคมเปญการตลาดที่สร้างสรรค์และมีความเอ็กซ์คลูซีฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมหกรรมอีคอมเมิร์ซในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 พร้อมเตรียมอัดโปรโมชั่นสุดพิเศษในช่วงดับเบิ้ลเดทแคมเปญ เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมกับนวัตกรรม AIoT ชั้นนำ รวมไปถึงจัดกิจกรรมผ่านโคแบรนด์คอลาบอเรชัน (Co-branded Collaboration) สุดพิเศษเพื่อสร้างสีสันและความน่าตื่นเต้นให้กับตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในช่วงที่การแข่งขันของตลาดออนไลน์มีความเข้มข้นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

ภาพรวมของตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในปีนี้คาดการณ์ว่าจะขยายตัวอยู่ที่ราว 20% เนื่องจากกระแสการทำงานจากที่บ้านที่ยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยออโต้บอทเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างการเติบโตแซงหน้าตลาด อันจะเห็นได้จากความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ในช่วงแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration ประกอบกับแผนความร่วมมือทางธุรกิจกับช้อปปี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมหกรรมอีคอมเมิร์ซช่วงปลายปี ที่มีการคาดการณ์ว่าการแข่งขันจะทวีความดุเดือดขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา ซึ่งออโต้บอทมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขัน และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภค พร้อมสร้างการเติบโตด้านยอดขายบนช่องทางออนไลน์ที่ 100% ภายในสิ้นปี2564 นี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน นายธรรมสร กล่าวทิ้งท้าย

 

กดติดตามร้านค้า Autobot Official Store บน Shopee Mall เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารและโปรโมชันล่าสุด ได้ที่https://shopee.co.th/autobot_official

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad