ENZ ชวนครู-บุคลากรการศึกษาอัปเดตเทรนด์การศึกษา 14-18 มิ.ย .64 สัมมนาวิชาการนานาชาติออนไลน์ “New Zealand Partners Workshop Week” ฟรี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ENZ ชวนครู-บุคลากรการศึกษาอัปเดตเทรนด์การศึกษา 14-18 มิ.ย .64 สัมมนาวิชาการนานาชาติออนไลน์ “New Zealand Partners Workshop Week” ฟรี

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ขอเชิญผู้บริหารด้านการศึกษา ครู  และบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีการศึกษา และตัวแทนการศึกษา ร่วมงาน “New Zealand Partners Workshop Week 2021 (NZPWW 2021)” สัปดาห์สัมมนาวิชาการทางการศึกษาระดับนานาชาติ ในรูปแบบออนไลน์ ฟรี เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาในระดับนานาชาติ และเชื่อมความสัมพันธ์กับสถาบันการศึกษาต่างๆจากหลากหลายประเทศ พร้อมอัปเดตเทรนด์และนวัตกรรมการศึกษาล่าสุด การเสวนาและอภิปรายการจัดการศึกษาระดับประถมและมัธยมศึกษาในยุค Digital Transformation และอุดมศึกษาที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล (บรรยายอังกฤษ Subtitle ไทย) วันที่ 14-18 มิถุนายน 2564 ผู้สนใจลงทะเบียน (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) ได้ที่: http://bit.ly/NZPWWregister

งานสัปดาห์สัมมนาวิชาการออนไลน์ NZPWW 2021 นี้ จะมีการนำเสนอคุณลักษณะเฉพาะของการศึกษาในนิวซีเเลนด์ เช่น เป้าหมายในอนาคต การให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์การศึกษาใหม่ล่าสุด เเละมุ่งเน้นการลำดับ และความคิดริเริ่มของหน่วยงานการศึกษานิวซีเเลนด์ที่พันธมิตรด้านการศึกษาจะได้รับ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความเข้มเเข็งในการเชื่อมโยงด้านการศึกษาของนิวซีเเลนด์ในภูมิภาคเอเชีย และกระชับความสัมพันธ์ทางการศึกษาระหว่างประเทศ

นายเบน เบอโรวส์ (Mr. Ben Burrowes) ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย หน่วยการศึกษานิวซีเเลนด์ กล่าวว่า สัปดาห์สัมมนาวิชาการ NZPWW 2021 ที่จัดงานนี้ได้เปิดโอกาสที่มีค่าให้บุคลากรทางการศึกษาได้มีส่วนร่วมเเละจุดประกายความร่วมมือกับพันธมิตรทางด้านการศึกษาจำนวนมากในประเทศไทยเเละอีกหลากหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียในช่วงเวลาที่มีการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

“การศึกษาเป็นความสัมพันธ์หลักระหว่างไทยและนิวซีแลนด์มาโดยตลอด มีนักเรียนไทยกว่า 3,000 คน มาเรียนที่ประเทศของเราในปี 2020 แม้จะมีการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทั่วโลกและข้อจำกัดด้านการเดินทางในหลายประเทศ แต่เราเชื่อมั่นว่าชื่อเสียงด้านการศึกษาของนิวซีแลนด์ และ“แบรนด์นิวซีแลนด์” ยังคงแข็งแกร่งในประเทศไทย และยังคงมีความร่วมมือด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่องกับหลายสถาบันการศึกษาของไทย

และเราหวังว่าตลอดทั้งสัปดาห์ 14-18 มิ.ย .นี้ จะมีครู ผู้บริหารและบุคลากรด้านการศึกษาจากสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระหว่างประเทศ ตัวเเทนจากหน่วยงานการศึกษา ที่ปรึกษาเเละพันธมิตรทางวิชาการ เข้าร่วมงานดังกล่าว เพื่อเชื่อมต่อการทำงานเเละเเบ่งปันความคิดเห็น ด้วยการทำงานร่วมกันเเละการศึกษาระหว่างประเทศในฐานะที่ผู้ขับเคลื่อน Partners Workshop Week ได้ถูกออกเเบบมาเพื่อช่วยให้เราจัดการกับความท้าทายโดยรวม เเละเเบ่งปันเเนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ ในฐานะผู้นำด้านการศึกษาระดับนานาชาติ ตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องให้ความสำคัญกับการทำงานในฐานะชุมชนของโลก” นายเบอโรวส์ กล่าวและเสริมว่า

งานการศึกษา NZPWW จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเชื่อมความสัมพันธ์กับสถาบันการศึกษาต่างๆของนิวซีแลนด์ และพันธมิตรด้านการศึกษาจาก 10 ประเทศ ได้เเก่ จีน อินเดีย เวียดนาม ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย เเละฟิลิปปินส์ โดยภายในงานมีการบรรยายเป็นภาษาอังกฤษและมี Subtitle  ทั้งหมด 5 ภาษา คือ ภาษาเวียดนาม ภาษาไทย ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น เเละภาษาบาฮาซาอินโดนีเซีย

ภายในงานยังมีการนำเสนอและอภิปรายในหลากหลายหัวข้อ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถาบันการศึกษา ครู นักการศึกษา และพันธมิตรทางการศึกษา โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากนานาชาติมากกว่า 45 คน ร่วมอัปเดตเทรนด์การศึกษาล่าสุดและนวัตกรรมใหม่ ๆ ในวงการการศึกษา โดยมีเนื้อหาครอบคลุมหลากหลายด้าน อาทิ

  • 14 มิ.ย. 64 : ความสัมพันธ์ทางการศึกษาระหว่างนิวซีแลนด์กับกับต่างประเทศ
  • 15 มิ.ย. 64 : การจัดการศึกษาระดับประถมและมัธยมศึกษาในยุค Digital Transformation
  • 16 มิ.ย. 64 : อุดมศึกษาที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล
  • 17 มิ.ย. 64 : ถอดบทเรียนนิวซีแลนด์กับความเชี่ยวชาญด้านการศึกษา
  • 18 มิ.ย. 64 : อัปเดตข้อมูลกับตัวแทนแนะแนวและที่ปรึกษาการศึกษา

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจให้เข้าร่วมอีกมากมาย อาทิ การเเสดงจาก “สเเตน วอล์คเกอร์ (Stan Walker)” นักดนตรีชาวนิวซีเเลนด์ เเละการเเสดงพิเศษจากวงโคทูอารัวรัว (Ko Tāu Rourou)  ที่จะนำเสนอเพลงขับกล่อมซึ่งเป็นสไตล์ดนตรีดั้งเดิมของชาวเมารี การสัมมนาเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนายกรานท์ เแมคเฟอร์สัน (Grant  McPherson)  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หน่วยงานการศึกษานิวซีเเลนด์ เเละเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศต่าง ๆ อีก 6  ท่านจากทั่วภูมิภาคเอเชีย

ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี : http://bit.ly/NZPWWregister

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://bit.ly/NZPWWTHAI

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad