ยุคทองของหุ่นยนต์ดินสอบุกตลาด ปรับองค์กรเข้าสู่วิถี New Normal - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ยุคทองของหุ่นยนต์ดินสอบุกตลาด ปรับองค์กรเข้าสู่วิถี New Normal

 


ยุคทองของหุ่นยนต์ดินสอบุกตลาด ปรับองค์กรเข้าสู่วิถี New Normal 

นายเอกชัย ลิ้มประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจดิจิตอลโซลูชั่น บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จับมือกับบริษัท CT-Asia นำหุ่นยนต์ดินสอเข้าไปช่วยงาน และอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยนำร่องการนำเอาหุ่นยนต์ดินสอมินิ มาใช้ตรวจวัดอุณหภูมิให้กับพนักงาน และผู้ที่เข้ามาติดต่อภายใน เมโทรซิสเต็มส์ฯ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัส COVID-19 นอกจากนี้หุ่นยนต์ดินสอยังมีความสามารถ และประโยชน์อื่นๆ เพื่อลดปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์อีกมากมาย อาทิเช่น

  • หุ่นยนต์ดินสอ ช่วยวัดอุณหภูมิ และพิมพ์สติ๊กเกอร์เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัส
  • หุ่นยนต์ดินสอ สามารถเป็นพนักงานต้อนรับ และให้บริการสอบถามข้อมูลในห้างสรรพสินค้า
  • หุ่นยนต์ดินสอ สามารถเป็นผู้ช่วยพยาบาลเฝ้าผู้ป่วยและดูแลคนไข้ได้ตลอด24 ชั่วโมง
  • หุ่นยนต์ดินสอ ช่วยทำหน้าที่เป็นพนักงานส่งอาหาร และสิ่งของให้กับผู้ที่มีความเสี่ยง รวมทั้งผู้ติดเชื้อที่ถูกกักตัวอยู่ในโรงพยาบาล หรือศูนย์กักตัวผู้ป่วย
  • หุ่นยนต์ดินสอ เป็นผู้ช่วยคุณหมอตรวจโรคมะเร็งได้หลายๆ ชนิดโดยใช้เทคโนโลยี AI มาช่วยวิเคราะห์และประมวลผลได้อย่างแม่นยำ โดยใช้เพียงแค่ลมหายใจในการตรวจสอบ
  • หุ่นยนต์ดินสอ ช่วยบริการวีดีโอคอลเพื่อติดต่อแพทย์และขอคำปรึกษา รวมไปถึงวีดีโอ     คอลสนทนากับครอบครัว
  • หุ่นยนต์ดินสอ ช่วยเป็นพนักงานรับออเดอร์ รับชำระเงินและแจกบัตรคิวให้กับลูกค้า

เทคโนโลยีในปัจจุบันส่งเสริมความสามารถของหุ่นยนต์ให้มีความฉลาด มีความสามารถและมีการตัดสินใจที่ดียิ่งขึ้นเราจะเห็นเลยว่าภายในอนาคตอันใกล้ หุ่นยนต์จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงขีดความสามารถที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

สรุปโดยภาพรวมแล้วหุ่นยนต์สามารถช่วยเหลือมนุษย์จากวิกฤตไวรัส COVID-19 ได้หลายด้านเพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส อีกทั้งยังสามารถนำมาทดแทนแรงงานคนได้ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนในการผลิตและบริหารจัดการได้เป็นอย่างมา

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), [โปรดไปที่URL ของเรา: www.metrosystems.co.th]

 

          บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2528 เริ่มต้นธุรกิจด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอบีเอ็มรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากนั้นขยายธุรกิจด้วยการจัดจำหน่าย IT Solutions และการให้บริการทางด้าน IT ครบวงจรจากบริษัทชั้นนำอื่น ๆ เพื่อให้บริการที่มีให้ครอบคลุมและตรงตามความต้องการของลูกค้า

 

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ กลุ่ม Digital Solutions Group “DSG”, บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คุณสุโข อิ่มแสง โทร.02-0894284 email :sukhoims@metrosystems.co.th , dsgmkt@metrosystems.co.th Website: https://www.metrosystems.co.th/  Facebook : https://www.facebook.com/metrosystemscorp/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad