ทีมไทยโปโลคว้าชัยชนะ ณ เมืองวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน Prince of Wales Trophy - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ทีมไทยโปโลคว้าชัยชนะ ณ เมืองวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน Prince of Wales Trophy

 


ทีมไทยโปโลคว้าชัยชนะ ณ เมืองวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ

ในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน  Prince of Wales Trophy

 

ทีมไทยโปโลของ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ สามารถคว้าชัยชนะเปิดโปโล ซีซั่น 2021 ได้อย่างสวยงาม โดยเอาชนะทีมมอนเตรอสโซ (Monterosso) ไปอย่างตื่นเต้น ด้วยคะแนน 13 ต่อ 12 คว้าถ้วยพระราชทาน Handicap 22 Wales Trophy จัดขึ้น ณ สโมสรรอยัล เบิร์คเชียร์ โปโล ในเมืองวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในถ้วยรางวัลเป้าหมายที่ทรงคุณค่าที่สุดในการแข่งขันโปโล

การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นภายใต้พระอุปถัมภ์ของเจ้าชายแห่งเวลส์ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1986 ซึ่งถือเป็นระดับการแข่งขันสูงสุดที่จัดขึ้นในประเทศอังกฤษ อยู่ในระดับเดียวกับถ้วยรางวัลพระราชทานควีนส์คัพ และถ้วยโกลด์คัพ เนื่องจากเป็นการแข่งขันระดับ high goal handicap 22 อันเป็นเป้าหมายสูงสุดของกีฬาโปโล รายการนี้จึงเป็นที่ดึงดูดของทีมโปโล และนักกีฬาโปโลชั้นเยี่ยมทั่วโลก ในการคว้าชัยรายการแรกของฤดูกาล

ช่วงระหว่างการแข่งขัน ทั้งเนด ไฮน์ ที่อายุเพียง18 ปี และหลุยส์ ไฮน์ อายุเพียง 15 ปี ทั้งคู่เล่นเข้าขากันได้อย่างดีจนสามารถทำแต้มได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้ทีมไทยโปโลขึ้นนำ ก่อนจะตามมาด้วยการหวดไม้ที่ยอดเยี่ยมจาก อเล มุซซิโอ (Ale Muzzio) และลูกโทษที่แม่นยำจากรุฟิโน เบนซาดอน (Rufino Bensadon) จนทีมไทยโปโล ขึ้นนำในการแข่งขันชักก้าสุดท้ายด้วยคะแนน 11 ต่อ 9



ก่อนที่ เพลอน สเตอร์ลิง (Pelon Stirling) ที่ออกมาสู้ในชักก้าที่ 6 จะสามารถทำคะแนนคืนมาได้อย่างน่าทึ่ง ช่วยให้ทีม มอนเตรอสโซ ขึ้นนำ 12 ต่อ 11ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 1 นาที

ทั้ง 2 ทีมแข่งขันกันจนถึงช่วงต่อเวลาที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น และอารมณ์ที่กดดัน แต่ละทีมมีโอกาสที่จะทำคะแนน แต่เป็นกัปตันทีมไทยโปโล อเล มุซซิโอ ที่ส่งลูกระยะ 100 หลา ให้กับหลุยส์ ไฮน์ ที่สามารถปลดล็อกทำประตูคว้าชัยชนะในเสี้ยววินาทีสุดท้ายได้สำเร็จ

“อิรินิตา ดามา” (Irinita Dama) ม้าสีน้ำตาลเข้มของ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ขี่โดยหลุยส์ ไฮน์ตั้งแต่ช่วงแรก จนถึงช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน ได้รับรางวัลม้าBest Playing Pony ในขณะที่ รุฟิโน เบนซาดอน ผู้ทำประตูทั้งสิ้น 7 ประตู ได้รับรางวัล Most Valuable Player เป็นผู้เล่นทรงเกียรติจากการแข่งขันครั้งนี้

ทีมไทยโปโล จะแข่งขันครั้งต่อไปในรายการชิงถ้วยพระราชทาน Cartier Queen’s Cup 2021 ซึ่งเราหวังจะได้รับชัยชนะที่น่าประทับใจจากทีมเยาวชนที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ทีมนี้อีกครั้งหนึ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad