ยนตรกรรม ROLLS-ROYCE ที่มีเพียงหนึ่งเดียวเข้ารับบริการ ณ HOME OF ROLLS-ROYCE - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ยนตรกรรม ROLLS-ROYCE ที่มีเพียงหนึ่งเดียวเข้ารับบริการ ณ HOME OF ROLLS-ROYCE

 


ยนตรกรรม ROLLS-ROYCE ที่มีเพียงหนึ่งเดียวเข้ารับบริการ

HOME OF ROLLS-ROYCE



11 มิถุนายน 2564, กู้ดวูด, เวสต์ ซัสเซกส


Rolls-Royce Motor Cars ให้บริการเช็คระยะ 100,000 เมตรแก่ยนตรกรรม Rolls-Royce SRH รถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกรังสรรค์มอบให้กับโรงพยาบาลเซนต์ริชาร์ดในเมืองชิชิสเตอร์ สหราชอาณาจักร

โรลส์-รอยซ์คันเล็กนี้มอบให้แก่ผู้ป่วยเด็กเพื่อขับพาตัวเองจากพื้นที่ห้องพักผู้ป่วยไปสู่ห้องผ่าตัด

เข้ารับบริการซ่อมสี และซ่อมบำรุงหลังจากการใช้งาน 2,000 เที่ยว   

“การรังสรรค์ Rolls-Royce SRH สำหรับโรงพยาบาลเซนต์ริชาร์ด เป็นเรื่องที่น่าพอใจอย่างยิ่งแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งโรลส์-รอยซ์คันนี้ได้ถูกใช้งานอย่างกว้างขวางและสร้างประสบการณ์เชิงบวกให้แก่เด็กมากมายอย่างมหาศาล นับว่าเป็นรางวัลที่น่าปลื้มใจ  เป็นเรื่องที่วิเศษสุดที่ได้ต้อนรับยนตรกรรมคันเล็กนี้กลับสู่ Home of Rolls-Royce และได้มีโอกาสมอบบริการซ่อมบำรุงให้สภาพกลับคืนดีดังเช่นเดิม” 

Andrew Ball, Head of Corporate Relations, Rolls-Royce Motor Cars

แน่นอนว่ายนตรกรรมทุกคันที่ได้รับการรังสรรค์ด้วยมืออย่างพิถีพิถันที่ Home of Rolls-Royce นั้นมีเรื่องราวและแรงบันดาลใจที่มีเอกลักษณ์ต่างกัน แต่มียนตรกรรมบีสโป๊กคันหนึ่งที่มีความพิเศษอยู่ในใจของทีมงานคุณภาพ 2,000 คนของแบรนด์ และล่าสุดรถยนต์คันนั้นได้เดินทางกลับมาสู่ Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence ที่กู้ดวูดเพื่อเข้ารับบริการตรวจสภาพและซ่อมบำรุง 

รถยนต์ Rolls-Royce SRH เป็นของโรงพยาบาลเซนต์ริชาร์ดในเมืองชิชิสเตอร์ ทำหน้าที่สำคัญในการพาผู้ป่วยเด็กของแผนกกุมารศัลยศาสตร์แบบวันเดียวกลับได้ใช้ขับพาตัวเองไปสู่ห้องผ่าตัดแทนการเดินหรือนั่งรถเข็น ความคิดธรรมดาแต่แยบยลนี้ช่วยเปลี่ยนความวิตกกังวลและช่วงเวลาวิกฤตให้เป็นความทรงจำที่งดงามและประสบการณ์ที่สนุกสนานสำหรับเด็ก ๆ พ่อแม่ และทีมบุคลากรแพทย์พยาบาล  

นับตั้งแต่เริ่มให้บริการในปีพ.ศ. 2560 รถยนต์คันนี้ได้มอบประสบการณ์ที่สะดวกสบายอย่างมีสไตล์ในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์แก่ผู้กล้าหาญตัวน้อยมาไม่ต่ำกว่า 2,000 คน แต่ด้วยสภาพแวดล้อมของลักษณะการใช้งานซึ่งแบรนด์ไม่คิดว่าจะมียนตรกรรมโรลส์-รอยซ์คันอื่นถูกใช้งานในลักษณะเช่นเดียวกันนี้  ก็คือการที่ถูกขับผ่านโถงทางเดินเป็นประจำโดยเด็กที่ไม่มีใบขับขี่ และมีความประหม่าตื่นเต้นย่อมส่งผลต่อสภาพตัวถังและสีตัวถังที่งดงามอย่างแน่นอน

ดังนั้น จึงต้องมีการเรียกรถกลับ Home of Rolls-Royce เพื่อเข้ารับบริการเช็คระยะ 100,000 เมตร โดย     ทีมผู้เชี่ยวชาญของแผนกบีสโป๊ก รวมถึงทีมช่างเทคนิค และช่างฝีมือผู้ทุ่มเทเอาใจใส่เพื่อซ่อมแซมให้สภาพรถกลับเป็นเช่นเดิม  

โรลส์-รอยซ์คันพิเศษนี้ถูกรังสรรค์ขึ้นในปีพ.ศ. 2560 เมื่อโรงพยาบาลได้ขอให้ Rolls-Royce ช่วยซ่อมแซม        รถจี๊ปพลาสติกไฟฟ้าที่เดิมใช้ในการพาผู้ป่วยเด็กไปยังห้องผ่าตัดหลังจากที่ถูกชนกระแทกอย่างหนัก ทาง           แบรนด์ ได้ตอบปฏิเสธพร้อมข้อเสนอด้วยการรังสรรค์รถคันใหม่ตามมาตรฐานของโรลส์-รอยซ์ให้แทน   

ทีมงานขนาดเล็กได้ออกแบบและสร้างตัวถังบีสโป๊กขึ้นจากวัสดุไฟเบอร์กลาสเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ เติมความสมบูรณ์แบบด้วยกระจังหน้าแบบแพนธีออนที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์  ฝากระโปรงหน้ามาจากของยนตรกรรมขนาดจริงที่ตัดให้ได้ขนาด ตกแต่งด้วยสองโทนสีเช่นเดียวกับที่รังสรรค์ให้กับยนตรกรรมสั่งผลิตขนาดปกติ พร้อมด้วยฝาครอบล้อ เบาะที่นั่งและเส้นโค้ชไลน์คู่ที่สีเข้ากับรถ   

ที่นั่งไม้ทำด้วยมือพร้อมเบาะที่นั่งทำจากไวนิลเกรดเครื่องมือแพทย์ เชื่อมร้อนเพื่อไม่ให้มีรอยต่อที่อาจดักฝุ่น ทีมงานยังได้ออกแบบแผ่นรองพักเท้าอลูมิเนียมขึ้นพิเศษเพื่อสามารถถอดออกทำความสะอาดได้ 

เพื่อเป็นไปในทิศทางของการสร้างสรรค์ยนตรกรรมแบบบีสโป๊ก ชิ้นส่วนอะไหล่จำนวนหนึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นใหม่โดยเฉพาะ รวมถึงแผ่นกันรอยชายบันได แผงหน้าปัดรถ 3 มิติ  ดุมล้อและสเปเซอร์รองล้อ และชิ้นส่วนตกแต่งต่าง ๆ และเพิ่มความสมบูรณ์แบบด้วยโลโก้ RR แกะสลักด้วยเลเซอร์ และสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy เพื่อสะท้อนถึงความเป็นโรลส์-รอยซ์ที่แท้จริง      

ส่งมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ไร้เสียงรบกวนในแบบฉบับของ Rolls-Royce รถยนต์ไฟฟ้า และเช่นเดียวกับ          ยนตรกรรมคันอื่นที่ต้องมีการจำกัดความเร็ว ในกรณีนี้อยู่ที่ 4 ไมล์ต่อชั่วโมงจากปกติอยู่ที่ 155 ไมล์ต่อชั่วโมง การรังสรรค์ยนตรกรรมคันพิเศษนี้ใช้เวลาประมาณ 400 ชั่วโมงจึงเสร็จสมบูรณ์โดยใช้เวลาส่วนตัวนอกเวลางานของทีมงานแต่ละคนในการทำงาน  

หลังจากที่ได้เข้ารับการบริการและซ่อมบำรุงเรียบร้อยแล้ว รถยนต์ได้คืนกลับสู่โรงพยาบาลเพื่อทำหน้าที่แสนธรรมดาแต่ทรงคุณค่า 

ลินดา คอลลินส์ นางพยาบาล แผนกศัลยกรรมแบบวันเดียวกลับ กล่าวว่า “การให้บริการด้วยรถโรลส์-รอยซ์    คันจิ๋วนี้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่เรากำลังกลับสู่ชีวิตปกติภายหลังจากช่วงเว้นระยะห่างทางสังคมเนื่องจาก           การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำลังเริ่มเปิดบริการแผนกกุมารศัลยศาสตร์อีกครั้ง  เป็นอีกครั้งที่ผู้ป่วยตัวน้อยของเราจะได้รับประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปสู่ห้องผ่าตัดของพวกเขา โดยช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากขั้นตอนการเตรียมตัวการผ่าตัดที่พวกเขาต้องเผชิญมาสนใจเกี่ยวกับการขับรถ Rolls-Royce จริง ๆ ขณะที่มีสัญญาณจราจรควบคุมความปลอดภัยตลอดโถงทางเดินของโรงพยาบาล ต้องขอขอบคุณ Rolls-Royce Motor Cars อย่างยิ่งที่ช่วยดูแลรักษาให้รถคันจิ๋วของพวกเราอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม” 

เดวิด เคลย์ตัน-อีวานส์ หัวหน้า Charity for Love Your Hospital องค์การการกุศลเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลเซนต์ริชาร์ด โรงพยาบาลเวิร์ธดิ่ง และโรงพยาบาลเซาท์แลนด์ส กล่าวว่า  “ขอขอบคุณทีมงานที่น่าทึ่งของ      โรลส์-รอยซ์อีกครั้งสำหรับการสนับสนุนอันดีแก่โรงพยาบาลเซนต์ริชาร์ด รถยนต์คันพิเศษนี้ได้ส่งต่อความ       เบิกบานใจ รอยยิ้ม และประสบการณ์การเข้าโรงพยาบาลเชิงบวกให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวของพวกเขา” 


Andrew Ball กล่าวทิ้งท้ายว่า “ด้วยการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ และขั้นตอนการผลิต รถยนต์คันนี้ คือ       ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่แท้จริงในฉบับย่อ ด้วยการใช้งานมาตลอดระยะเวลา 4 ปี เดินทางมาแล้ว 2,000 เที่ยวในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายแต่ยังคงอยู่ในสภาพที่ไม่บุบสลายเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าการดูแลเอาใจใส่ และความ   ใส่ใจในรายละเอียดอยู่ในทุกขั้นตอนของการผลิต  ไม่บ่อยนักที่จะพบยนตรกรรมที่กลับมาสู่ Home of        Rolls-Royce มีรอยขีดข่วน และสีถลอก ในกรณีนี้เราไม่ถือว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่ารถยนต์ได้ถูกใช้ และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งคือวัตถุประสงค์ของการสร้างสรรค์ยนตรกรรม     โรลส์-รอยซ์ทุกคัน เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสให้การบริการและดูแลรถยนต์หนึ่งเดียวคันนี้ ตลอดจนเจ้าของและคนขับคนพิเศษมาโดยตลอด” 

-จบ-


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad