ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่น UR10e ที่สามารถรับน้ำหนักมากขึ้นถึง 25% - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่น UR10e ที่สามารถรับน้ำหนักมากขึ้นถึง 25%

UR10e ใหม่ ยังคงมีรัศมีการทำงานหรือฟุตพริ้นต์ขนาดเล็ก เขียนโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ความสามารถในการทำซ้ำ คุณภาพตามคำมั่นสัญญา และประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ ตามที่ลูกค้าของ ยูนิเวอร์ซัล โรบอท คาดหวัง ทั้งยังเพิ่มความสามารถในการบรรทุกที่เพิ่มขึ้นซึ่งผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น:

  • ตอนนี้ UR10e สามารถใช้กับแอปพลิเคชันงานจัดวางบนพาเลทที่กล่องมีน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม และกริปเปอร์ หรือแขนกล 2.5 กิโลกรัม
  • ปัจจุบัน UR10e สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นสำหรับงานขนถ่ายวัสดุอื่น ๆ เช่น การขนถ่ายชิ้นงานที่หนักกว่าในการติดตั้งเครื่องจักรและการบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีน้ำหนักมาก
  • ความสามารถในการรับน้ำหนักของ UR10e ทำให้เงื่อนไขในการทำงานเปลี่ยนไป จากการเคลื่อนไหวที่มากเกินไป / การเคลื่อนไหวที่หนักหน่วง ทำให้เกิดการบาดเจ็บในสถานที่ทำงานทั้งพบว่ามีแรงงานในประเทศไทยได้รับบาดเจ็บจากการทำงาน 94,906 คนในปี 2562 . ซึ่งจะสามารถบรรเทาเรื่องนี้ได้

“ ประโยชน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของโคบอทคือความยืดหยุ่นในการรับช่วงกิจกรรมที่ไม่ถูกหลักสรีรศาสตร์ช่วยให้คนงานหลุดพ้นจากงานที่เสี่ยงอันตรายและได้รับบาดเจ็บได้ง่าย ยูอาร์โคบอทได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับมนุษย์และทำงานได้ดีที่สุดในภาวะด้านความปลอดภัย ผลของใช้โคบอทมีความชัดเจน อาทิ การเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มคุณภาพด้านผลลัพธ์ ขยายเงื่อนไขการทำงานและการเว้นพื้นที่สำหรับธุรกิจ เพื่อประเมินอีกครั้งว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้พนักงานได้อย่างไร” นายเจมส์ แมคคิว ผู้อำนวยการภูมิภาค เอเขีย- แปซิฟิก บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าว

การตอบรับจากพันธมิตรของยูอาร์ เป็นไปในเชิงบวกอย่างมาก บริษัท MBO Postpress Solutions ในประเทศเยอรมนีได้ผสาน UR10e เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ CoBo-Stack stacking cobot “การเพิ่มน้ำหนักบรรทุกของ UR10e จะทำให้ MBO CoBo-Stack ของเราให้ประโยชน์กับลูกค้าได้มากขึ้นโดยการขยายแอปพลิเคชันการใช้งานสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่และผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมากขึ้น เช่น แคตตาล็อกและโบรชัวร์ที่มีขอบหรือเย็บขอบที่สมบูรณ์” นายเซบาสเตียน คอง หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของ MBO Postpress Solutions GmbH กล่าว

นอกจากนี้ UR10e ที่อัปเดตยังคอมแพทเทเบิ้ลแบบพลักแอนด์เพลย์กับผลิตภัณฑ์ในระบบนิเวศ UR + กับอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของยูนิเวอร์ซัล โรบอท ทำให้มั่นใจได้ว่า ผู้ใช้สามารถเริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายกับแอปพลิเคชันที่ใช้งานร่วมกัน

นายนิโคลาส ลอเซียร์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ บริษัท โรบอตติ้ง กล่าวว่า “น้ำหนักการบรรทุกที่มากขึ้นของ UR10e สร้างความแตกต่างอย่างมากให้กับการใช้งานบนพาเลทโดยช่วยให้ผู้ใช้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 12.5 กิโลกรัม เพิ่มขึ้น 25% นอกจากนี้ยังหมายความว่า UR10e สามารถช่วยได้ทุกเมื่อที่ต้องการจัดวางผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มีน้ำหนักต่างกัน”

ลูกค้าในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อ UR10e ผ่านไลน์ หรือวอตส์แอปป์ ที่เบอร์โทรศัพท์มือถือ +66 (0) 88 6070 289 โดยจะส่งสินค้าตั้งแต่สัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ กรุณาไปที่ https://www.universal-robots.com/th/ผล-ตภ-ณฑ/ห-นยนต-ur10/

เกี่ยวกับบริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท หรือยูอาร์ (Universal Robots: UR) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2548 เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาหุ่นยนต์ขนาดเล็กหรือที่เรียกว่า “โคบอท” (Cobots) ที่ใช้งานง่าย ราคาสมเหตุสมผล มีความยืดหยุ่น และสามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างปลอดภัย นับตั้งแต่เปิดตัวโคบอทครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2551 บริษัทฯ ได้เดินหน้าพัฒนาหุ่นยนต์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้และจัดจำหน่ายไปแล้วทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทฯ เป็นธุรกิจในเครือของบริษัท เทราไดน์ อิงค์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก และมีสำนักงานภูมิภาคในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ ฮังการี โรมาเนีย รัสเซีย ตุรกี จีน อินเดีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเม็กซิโก โดยในปีพ.ศ. 2563 บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท มีรายได้ 219 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์ www.universal-robots.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad