ดีพร้อม เปิดติวอุตฯ เกษตร อุตฯ อาหาร “100 วัน สู่ธุรกิจวิถีใหม่” ผ่าน “จีเนียส อะคาเดมี่ ซีซั่น 3” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ดีพร้อม เปิดติวอุตฯ เกษตร อุตฯ อาหาร “100 วัน สู่ธุรกิจวิถีใหม่” ผ่าน “จีเนียส อะคาเดมี่ ซีซั่น 3”

ดีพร้อม เปิดติวอุตฯ เกษตร อุตฯ อาหาร “100 วัน สู่ธุรกิจวิถีใหม่” ผ่าน “จีเนียส อะคาเดมี่ ซีซั่น 3”

กรุงเทพฯ 19 กรกฎาคม 2564 – กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม เปิดหลักสูตร กิจกรรมพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ ซีซั่น 3 ยกระดับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในภาคเกษตรอุตสาหกรรมภาคอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตรทั่วประเทศกว่า 150 ราย สู่การเป็นสุดยอดอัจฉริยะทางธุรกิจวิถีใหม่ ภายใต้แนวคิด “100 เดย์ ทูดรีม ปั้นฝันสู่ผู้ประกอบการอัจฉริยะ” โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจระดับชั้นนำมาร่วมถ่ายทอดความรู้เชิงลึกอย่างเข้มข้นตลอด 100 วัน ตั้งเป้าสร้างมูลค่าทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท 


นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า จากนโยบายภาครัฐที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อพัฒนาและยกระดับศักยภาพของประเทศได้อย่างยั่งยืนโดยเฉพาะการพัฒนาภาคการเกษตรไทยให้ก้าวสู่ความเข้มแข็ง ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการกระตุ้นให้เศรษฐกิจเจริญเติบโต ไปสู่การเป็น “ผู้ประกอบการยุคใหม่” ทาง กระทรวงอุตสาหกรรม ภายใต้การนำของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มศักยภาพและยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมสมัยใหม่ โดยการพัฒนาด้วยการบ่มเพาะองค์ความรู้และให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึก จึงได้มอบหมายทาง ดีพร้อม จัดกิจกรรมพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ (Genius Academy) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรม

“กิจกรรมพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ จีเนียส อะคาเดมี่” (Genius Academy) จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพและยกระดับวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการ SMEs ในภาคเกษตรอุตสาหกรรม ภาคอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตรหรือแปรรูปอาหาร ซึ่งได้พิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการที่สมัครและผ่านการสอบวัดผลทางระบบออนไลน์รอบแรกจำนวนทั้งสิ้น 260 ราย ให้เหลือเพียง 150 รายจากทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับการฝึกอบรม เพิ่มองค์ความรู้ และรับการแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ตลอดจนมีความพร้อมในการต่อยอดผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ไปสู่ตลาดสากลระดับโลก พร้อมตั้งเป้าสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการขยายตลาดให้แก่ผู้ประกอบการไว้ประมาณ 50 ล้านบาท อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวมีผู้ประกอบการเคยเข้าร่วมหลักสูตรก่อนหน้า จำนวน 347 ราย สามารถพัฒนาต่อยอดสิและบริการได้มากกว่า 250 รายการ

สำหรับรายละเอียดการฝึกอบรมปีนี้ปรับรูปแบบในบางกิจกรรมมาเป็นออนไลน์ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนเศรษฐกิจและสังคมไทยในยุคนิวนอร์มอล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตและเข้มแข็งอย่างยั่งยืน พร้อมปรับตัวให้สอดรับกับการปฏิวัติอุตสาหกรรม ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เปลี่ยนแปลงการทำธุรกิจ ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญถึงแก่นของการทำธุรกิจในยุคใหม่ อาทิ นายฉัตรชัย ระเบียบธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยอด คอร์ปอเรชั่น จำกัด นักวางวิสัยทัศน์ผ่านงานออกแบบ ดร.ณัฐนรินทร์ เนียมประดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมการค้าส่งเสริมพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอี นายณัฐพล ม่วงทำ เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน ฯลฯ มาร่วมถ่ายทอดความรู้เชิงลึกให้กับผู้ประกอบการอย่างเข้มข้นตลอด 100 วัน ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะ ภายใต้แนวคิด สินค้าหลัก (Product Hero) รวมถึงมีกลุ่มพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนและความร่วมมือในการปั้นอัจฉริยะทางธุรกิจให้เป็นจริงมากกว่า 16 หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ธนาคาร สมาคม-หอการค้า และร้านค้า 










สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/DIPGeniusAcademy หรือ Line: @geniusacademy หรือ ทางอีเมล  dip.genius.academy@gmal.com หรือ โทร. 06 4721 8102 และ 0 2683 0427

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad