ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ผนึกกำลังกับเหล่าพันธมิตรร่วมโครงการศูนย์รวมปันสุข “ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ” ช่วยเหลือร้านอาหารรายย่อยกว่า 2,000 และส่งอาหารให้ชุมชม 240,000 กล่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ผนึกกำลังกับเหล่าพันธมิตรร่วมโครงการศูนย์รวมปันสุข “ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ” ช่วยเหลือร้านอาหารรายย่อยกว่า 2,000 และส่งอาหารให้ชุมชม 240,000 กล่อง


ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ผนึกกำลังกับเหล่าพันธมิตรร่วมโครงการศูนย์รวมปันสุข “ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ” ช่วยเหลือร้านอาหารรายย่อยกว่า 2,000 และส่งอาหารให้ชุมชม 240,000 กล่อง

ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ร่วมมือกับ MQDC เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ อีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค และมูลนิธิพุทธรักษา ในโครงการศูนย์รวมปันสุข ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ เพื่อช่วยสนับสนุนร้านค้า ร้านอาหารรายย่อย 2,000 ราย และจัดข้าวกล่อง 240,000 กล่องให้กับชุมชนที่เดือดร้อนจากการระบาดของโควิด-19 เป็นระยะเวลา 4 เดือน  

 

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงสร้างผลกระทบให้ทั้งภาครัฐ ภาพธุรกิจ และประชาชานไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบาดระรอกที่ 3 ส่งผลให้ร้านอาหารรายย่อย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑลต้องปิดตัวไปมากกว่า 5 หมื่นราย อีกทั้งยังส่งผลให้ประชาชนไทยตกงานเพิ่มขึ้นและขาดรายได้เป็นจำนวนมากด้วย  

 

ทีแอนด์บีฯ จึงร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรนอกวงการอย่าง MQDC โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ อีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค และมูลนิธิพุทธรักษา เพื่อเป็นแรงสนับสนุนอีกส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับเหล่าร้านอาหารรายย่อยและประชาชน กับโครงการศูนย์รวมปันสุข ส่งต่อความห่วงใยสู้ภัยโควิด-19 ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ ซึ่งเริ่มดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเปิดรับสมัครร้านอาหารรายย่อยให้เข้ามาเป็นเครือขายในการผลิตและนำส่งอาหารปรุงสุกสะอาดตามหลักโภชนาการบรรจุกล่องไปยังชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ครั้งนี้ 

 

การพิจารณาเลือกร้านอาหารที่เข้าหลักเกณฑ์ หลักๆ จะเป็นเรื่องความสะอาด คุณภาพอาหาร และภาชนะที่จะใส่อาหารจะเป็นภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ร้านที่ได้รับการพิจารณา จะได้รับการจัดสรร การจัดทำข้าวกล่อง จำนวน 100 กล่องต่อวัน หรือมากกว่า โดยแต่ละร้านจะมีการให้จัดทำอาหารเป็นเวลา 7-14 วัน ซึ่งจำนวนกล่องและจำนวนวันจะขึ้นอยู่กับปริมาณร้านอาหารที่เข้ามาลงทะเบียน และสำหรับด้านของชุมชนที่เดือดร้อน ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถติดต่อเข้ามาได้ในช่องทางเดียวกัน โดยให้ผู้แทนของชุมชนเป็นผู้ติดต่อเข้ามาและทางทีมงานจะพิจารณาจัดทำข้าวกล่องส่งให้ตามความต้องการของชุมชน โดยเป็นการปรุงอาหารพร้อมรับประทาน ตามหลักโภชนาการ โดยหากเป็นระดับครอบครัว หรือบุคคล ทางโครงการจะจัดส่ง กล่องปันสุข  ไปให้ทางไปรษณีย์ ซึ่งก็จะประกอบด้วยอาหารแห้งและขนมที่เพียงพอสำหรับ 3-4 วัน นำไปบริโภคเพื่อเป็นกำลังใจให้กันในช่วงวิกฤตินี้  

 

คุณเอกศิษฐ์ เฉลิมรัฐวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิตและฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสนี้ ทีแอนด์บีฯ มีความยินดีที่ได้ส่งต่อความสุขผ่านโครงการศูนย์รวมปันสุข “ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ” ร่วมกับMQDC เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ บริษัท  อีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด และมูลนิธิพุทธรักษา ซึ่งเป็นการสนับสนุนกิจการร้านอาหารรายเล็กในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มายาวนานร่วมปี อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือใครหลายคนในชุมชนให้ได้อิ่มท้องอีกด้วย 

 

ที่ผ่านมาภาครัฐมีความรับผิดชอบมากมายหลายอย่างที่ต้องแก้ไข ทางทีแอนด์บีฯ ในฐานะบริษัทภาคเอกชนจึงขอร่วมเป็นส่วนเล็กๆ ในการช่วยเหลือสังคมและเป็นอีกแรงหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนคนไทยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “Pay It Forward” หรือ “โครงการส่งต่อความสุข” โดยการระดมทุนและรับสิ่งของบริจาคเพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังที่ที่ต้องการ เช่น บุคลากรทางการแพทย์ พระสงฆ์ คนทำงานในพื้นที่ และคนที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัวในช่วงโควิด-19 และสัตว์ที่ต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวเพื่อการดูแลและความเป็นอยู่ที่ดี นอกจากนี้เรายังวางแผนร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรในวงการบันเทิงของเรา ไม่ว่าจะเป็นศิลปินและดารานักแสดงต่างๆ ในการเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงให้ผู้คนรับรู้และสามารถเข้าถึงโครงการได้เป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น 

 

โครงการศูนย์รวมปันสุข “ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ” ได้รับการสนับสนุนงบประมาณโดย MQDC จำนวน 20 ล้านบาท โดยภายในการดำเนินการเป็นระยะเวลา 4 เดือน ตั้งเป้าหมายในการจัดอาหารกล่อง 2,000 กล่องต่อวัน รวมทั้งสิ้น 240,000 กล่อง และกล่องปันสุข จำนวน 6,000 กล่อง เพื่อสร้างรายได้ให้กับร้านอาหารรายย่อยประมาณ 2,000  รายเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปอีกระยะเวลาหนึ่ง ในขณะเดียวกันยังช่องเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ที่อยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกด้วย 

 

ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล พร้อมด้วยศิลปิน ดารา นักแสดงและเครือข่ายพันธมิตรสายบันเทิง จึงอยากเชิญชวนให้วงการบันเทิงไทยเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยการนำอาหารกล่องที่ทั้งสะอาดและมีประโยชน์ จากร้านอาหารรายย่อย ส่งมอบไปยังพื้นที่ชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


เกี่ยวกับ บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด
ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล คือ Home of Happy ที่ที่ความคิดสร้างสรรค์และความสุขมาบรรจบกัน นำทัพเหล่านักเล่าเรื่อง และครีเอทีฟมากมายโดย ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ (ดร. แตน) ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งในการคัดสรรคอนเทนต์ ที่โดดเด่นและมีความสร้างสรรค์จากแหล่งต่างๆ ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่กว้างขวางทั้งภายในประเทศไทยและประเทศจีน สมทบด้วยกลุ่มนักครีเอทีฟจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้สนับสนุนหลักในการสร้างคลื่นแห่งความสุข ให้กระจายไปทั่วโลก ด้วยการลงทุนในเนื้อหาที่เหมาะสำหรับครอบครัวพร้อมกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ในขณะเดียวกัน ก็สนับสนุนโครงการซึ่งจะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสิ่งแวดล้อม เยาวชน และมวลมนุษยชาติ

ทั้งหมดนี้เริ่มต้นมาจากผลงานที่ไม่พูดถึงไม่ได้และเป็นที่รู้จักมายาวนาน คือ ซีรีย์แอนิเมชั่น “เชลล์ดอน” ซึ่งได้ออกฉายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลกและถูกแปลไปกว่า 35 ภาษา รวมถึงเป็นการ์ตูนสัญชาติไทยที่ได้ฉายทางช่อง NBC จากผู้สร้างและเจ้าของลิขสิทธิ์ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด บริษัทในเครือของ ทีแอนด์บีฯ ก่อตั้งโดย ดร.แตน เช่นกัน ผู้นำทัพในการวางแผนขยายอาณาจักรแห่งความบันเทิงให้ครอบคลุมวงการเทคโนโลยีและนวัฒกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดและความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ในปัจจุบันและอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad