“จุรินทร์” ปลื้ม คอนเทนต์วายสุดปัง จัดแมชชิ่งออนไลน์ครั้งแรก กวาดรายได้กว่า 360 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“จุรินทร์” ปลื้ม คอนเทนต์วายสุดปัง จัดแมชชิ่งออนไลน์ครั้งแรก กวาดรายได้กว่า 360 ล้านบาท

 “จุรินทร์” ปลื้ม คอนเทนต์วายสุดปัง จัดแมชชิ่งออนไลน์ครั้งแรก กวาดรายได้กว่า 360 ล้านบาท

“จุรินทร์” ปลื้ม คอนเทนต์วายสุดปัง จัดแมชชิ่งออนไลน์ครั้งแรก กวาดรายได้กว่า 360 ล้านบาท

        กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินการตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หนุนดิจิทัลคอนเทนต์ขับเคลื่อนไทยสู่การเป็นฮับของภูมิภาค ล่าสุดจัดเจรจาการค้าธุรกิจภาพยนตร์และซีรีส์วายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นครั้งแรก กวาดรายได้กว่า 360 ล้านบาท

          กระแสซีรีส์ Boys’ Love หรือซีรีส์วายถือเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์ในอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตคอนเทนต์วายระดับโลก และเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย ซีรีส์วายไทยได้รับความนิยมมากในไต้หวัน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศในลาตินอเมริกา มีมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยซีรีส์วายของไทยสามารถตอบโจทย์ได้ตรงใจกับความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากบทมีความน่าสนใจ ดึงดูด และแปลกใหม่ รวมไปถึงดารานักแสดงมีความสามารถ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงคุณภาพและความเป็นผู้นำด้านการผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงที่มีศักยภาพของประเทศไทย
          กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในตลาดต่างประเทศของคอนเทนท์วายไทย จึงได้จัดเจรจาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 29 – 30 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการคอนเทนต์วายของไทยเข้าร่วมจำนวน 10 ราย เกิดการนัดหมายเจรจาธุรกิจรวมกว่า 158 นัดหมาย ทำรายได้ทะลุเป้ากว่า 360 ล้านบาท ทั้งนี้ ประเทศที่ให้ความสนใจซื้อคอนเทนต์วายมากที่สุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และเวียดนาม
          ทั้งนี้ การเจรจาธุรกิจที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ บริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่น จำกัด ได้เจรจาการค้ากับบริษัทจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทที่รับซื้อ-ขายคอนเทนต์วายรายใหญ่ มีการเจรจาเพื่อขายสิทธิ์ซีรีส์วายจำนวน 3 เรื่อง และภาพยนตร์จำนวน 2 เรื่อง รวมถึงซีรีส์วายเรื่องใหม่ ซึ่งเป็นโปรเจคใหญ่ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการวางแผนการถ่ายทำ บริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เจรจาการค้ากับบริษัทจากประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อร่วมลงทุนผลิตซีรีส์วาย และบริษัท สตูดิโอ วาบิ ซาบิ จำกัด ได้เจรจาการค้ากับสถานีโทรทัศน์อันดับหนึ่งในญี่ปุ่น และได้เจรจาการค้ากับบริษัทจากสหรัฐอเมริกา
          ซีรีส์วาย มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นเป็นนิยายการ์ตูนรักโรแมนติกระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย โดยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ชมเพศหญิง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัย 20 ปีต้นๆ เป็นหลัก แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานิยายและซีรีส์วายกลายเป็นกระแสในวงกว้างและพบเห็นมากขึ้นทั่วเอเชีย ผู้ผลิตคอนเทนต์ไทยประสบความสำเร็จอย่างมากในการนำนิยายวายหลายเรื่องมาดัดแปลงเป็นทีวีซีรีส์ มีการดำเนินเรื่องให้ชวนติดตามทำให้ผู้ชมร่วมลุ้นไปกับตัวละคร ทำให้ได้รับความนิยมและความสนใจจากผู้ประกอบการต่างชาติเป็นอย่างมาก
   สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad