วอลโว่ บัส ปลื้ม โรงประกอบตัวถัง 3 รายขอร่วมธุรกิจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

วอลโว่ บัส ปลื้ม โรงประกอบตัวถัง 3 รายขอร่วมธุรกิจ

  • ย้ำ ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุดจากนโยบายเพิ่มทางเลือก
  • เดินหน้าสำรวจโรงประกอบ ก่อนสรุปการคัดเลือก

บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถบัสสายพันธุ์แกร่งจากประเทศสวีเดนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตอกย้ำนโยบายเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการเลือกใช้ผู้ประกอบตัวถังรถบัส โดยล่าสุด มีผู้ประกอบตัวถังรถบัสชั้นนำในประเทศ แสดงความสนใจเข้าร่วมธุรกิจกับวอลโว่ บัส แล้ว 3 ราย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจให้คะแนนโรงงานประกอบรถบัส เพื่อสรุปผลการพิจารณารอบสุดท้าย

นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากนโยบายการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส ทำให้โรงงานประกอบรถบัสชั้นนำแสดงความสนใจเข้าร่วมธุรกิจกับวอลโว่ บัส โดยมีผู้แสดงความสนใจแล้ว 3 ราย ซึ่งขณะนี้ ทีมงานวอลโว่ บัส เร่งดำเนินการสำรวจและตรวจสอบสภาพโรงงานประกอบตัวถังรถบัสให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลที่ วอลโว่ บัส กำหนด และหากส่วนใดของโรงงานประกอบตัวถัง ยังไม่ผ่านเกณฑ์ ทีมงานก็จะให้คำปรึกษาพร้อมแนะนำแนวทางการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลกที่วอลโว่ บัส จากสวีเดน กำหนดไว้

    “หลังจากที่เราประกาศนโยบายนี้ไปแล้ว มีโรงงานประกอบตัวถังรถบัสให้ความสนใจ ซึ่งเราได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าในนโยบายเพิ่มทางเลือกเพราะลูกค้าจะได้รถที่มีคุณภาพตรงตามสเป็คที่ลูกค้าแต่ละรายต้องการ ซึ่งนโยบายนี้ถือเป็นส่วนเพิ่มเติมจากการเปิดช่องทางให้ลูกค้าสามารถสั่งรถนำเข้าจากบริษัท Truckquip Sdn. Bhd ประเทศมาเลเซีย” นายเดชชัย กล่าว

    ภายใต้ข้อกำหนดในการคัดเลือกโรงประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส ผู้สนใจเข้าร่วมธุรกิจต้องเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพสูงเพียงพอในการประกอบตัวถังรถบัส รวมถึงทีมงานที่มีศักยภาพในการประกอบตัวถังรถ ระบบการพัฒนาทีมงานผ่านการฝึกอบรม มีระเบียบในการดูแลพนักงานตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งระบบจัดการภายในโรงงานจะต้องตรงตามมาตรฐานระดับโลก รวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์การประกอบตัวถังรถ ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล ได้แก่เครื่องมือ เครื่องจักร ตลอดจนโปรแกรมการออกแบบตัวถังรถ ระบบการบริหารจัดการอะไหล่ และบริการหลังการขาย การรับประกันสินค้าหลังการส่งมอบ

    นายเดชชัย กล่าวว่าวอลโว่ บัส ให้ความสำคัญกับการประกอบตัวถังรถบัสอย่างมาก เพราะธุรกิจของวอลโว่ บัส คือการจำหน่ายแชสซี ให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจในการเลือกใช้โรงงานประกอบตัวถังรถ ซึ่งต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้โดยตรง ดังนั้น โรงงานประกอบตัวถังรถบัส จึงถือเป็นหัวใจสำคัญในการตัดสินใจซื้อแชสซีของลูกค้า

    “เราอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลของผู้สนใจตอนนี้ แต่เนื่องจากวิกฤติโควิด ทำให้เราใช้โอกาสนี้ในการตรวจสอบอย่างละเอียดเพราะเราไม่ต้องรีบร้อนประกาศ เราถือว่ามันเป็นโอกาสของเราที่จะพิจารณาเรื่องนี้ได้อย่างรอบครอบ แต่หากการระบาดของโควิด คลี่คลาย เราพร้อมที่จะเดินหน้าอย่างเต็มที่” นายเดชชัย กล่าว

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    Post Bottom Ad