Bigo Live ดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง ร้องสู่ฝัน ปั้นเป็นดาว ดึงทายาทหมอลำ ลูกทุ่งทั่วไทยเข้าประกวดชิงแชมป์ประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

Bigo Live ดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง ร้องสู่ฝัน ปั้นเป็นดาว ดึงทายาทหมอลำ ลูกทุ่งทั่วไทยเข้าประกวดชิงแชมป์ประเทศไทย


 Bigo Live ดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง ร้องสู่ฝัน ปั้นเป็นดาว ดึงทายาทหมอลำ ลูกทุ่งทั่วไทยเข้าประกวดชิงแชมป์ประเทศไทย

เมื่อความฝันเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมีแต่จะมีสักกี่คนกันที่ออกไปตามหาฝันนั้น โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาของการแพร่ระบาดที่ทำให้เกิดความกังวล หรืออุปสรรคที่เพิ่มขึ้น เช่น นโยบายการล็อคดาวน์หรือการกักตัว ที่ทำให้คนเกิดความท้อถอยกันมากขึ้นไปอีก แต่ด้วยความก้าวหน้าของนวัตกรรมและเทคโนโลยีนั้น ทำให้คนยังสามารถเชื่อมต่อกันได้เหมือนช่วงสถานการณ์ปกติ และ Bigo Live ก็เป็นอีกหนึ่งแอปฯที่ถูกเลือกใช้เพื่อการติดต่อสื่อสารกันอย่างต่อเนื่อง มีผู้ชมจากรอบโลกวนเวียนกันเข้ามาตลอด 24  ชั่วโมง เพื่อเข้ามาหาแรงบันดาลใจและกลุ่มเพื่อนใหม่ที่มีความสนใจเหมือนๆกัน ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การเต้น หรือการเล่นตลก


ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยความตั้งใจที่จะจุดประกายให้คนไทยไม่หยุดฝันและความต้องการที่จะสานต่อวัฒนธรรมเพลงลูกทุ่งของไทยของ Bigo Live จึงทำให้เกิดเป็นไอเดียที่ได้เกิดขึ้นจริงบนแอปฯไลฟ์สตรีมมิ่ง เป็นการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง Bigo Live ดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง ร้องสู่ฝัน ปั้นเป็นดาว โดยได้เชิญนักร้องลูกทุ่งแถวหน้าของประเทศไทยอย่างหญิงลี ศรีจุมพล(BIGO ID : 738819053), ตรี ชัยณรงค์(BIGO ID : 739088060) และ เอิ้นขวัญ วรัญญา(BIGO ID : ekw1991)มาเป็นกรรมการในรอบแรกและเป็นเมนเทอร์ให้กับผู้ผ่านเข้ารอบ อีกทั้งยังมีครูสลา คุณวุฒิและครูโด่ง ธชาทัช สิงหะพลให้เกียรติร่วมเป็นกรรมการตัดสินในรอบสุดท้ายอีกด้วย

โดยมีผู้ที่สนใจเข้าแข่งขันที่มากความสามารถและต่างมีคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจเข้าร่วมการประกวดจากหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งแต่ละคนก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจของตัวเองมาแบ่งปัน และทุกคนมีฝันเดียวกันคือการเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดังของประเทศไทย  Bigo Live จึงใช้โอกาสนี้ในการทำหน้าที่เป็นตัวกลางสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้ที่ถือเป็นการจัดรายการการแข่งขันร้องเพลงแบบออนไลน์ครั้งแรกของวงการลูกทุ่งไทย ในการประสานงาน ประชาสัมพันธ์ และเฟ้นหานักร้องลูกทุ่งคุณภาพมาร่วมรายการ 


นอกจากที่การประกวดนี้จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากกลุ่มคนดูแล้ว ในด้านของผู้สมัครนั้นก็ยังได้ใช้โอกาสนี้ในการพิสูจน์ตัวเองและเดินหน้าทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ยิ่งไปกว่านั้นยังได้รับคำแนะนำจากนักร้องขวัญใจของตัวเองอีกด้วย “ศิลปินในดวงใจของผมคือพี่ตรี ชัยณรงค์ครับ เป็นต้นแบบ แบบอย่าง เรียกว่าไอดอลของผมเลยครับ เลยมาสมัคร ไม่ได้คาดฝันว่าจะได้เข้ารอบเลยครับ ตอนนี้ดีใจมากที่ได้เข้ารอบมาอยู่กับเมนเทอร์ในดวงใจ เป็นเกียรติของผมมากๆเลยครับ” [T4] เมาท์ตา ศุภชัย คลังอาจ (BIGO ID : 12361803) เล่าให้ทาง Bigo Live ฟังแบบหุบยิ้มไม่ลงเลยทีเดียว

โดยหนุ่มอุบลราชธานีคนนี้เป็นทายาทหมอลำ จึงซึมซับความรักในการร้องเพลงลูกทุ่งมาจากแม่และน้าที่เคยอยู่วงหมอลำมาอย่างเต็มที่ จึงได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการร้องเพลง และการวางอารมณ์เวลาร้องเพลงมาโดยตลอด เมาท์ตาเล่าต่อแบบติดตลกเล็กน้อยว่า ตอนเด็กๆในช่วงประถมเคยเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งร้องเพลง แต่ส่วนมากก็จะตกรอบแรก ไม่เคยแข่งเวทีใหญ่ๆตอนโตเลย “เวทีที่ภูมิใจที่สุดก็คงเป็นเวทีตอนเด็กที่มีผู้เข้าแข่งขันแค่ 2 คน และเราก็ได้รางวัลที่ 2 มาครับ” เมาท์ตาหัวเราะหลังพูดจบ 

การประกวดในครั้งนี้ ยังมีทายาทนักร้องลูกทุ่งอีกหนึ่งคนมาเข้าร่วมชิงชัยชนะด้วย “ออยอยากเป็นนักร้องเหมือนแม่ แม่ออยคือธารทิพย์ ถาวรศิริ ที่ร้องเพลงครูบนดอยค่ะ เคยได้ยินกันไหมคะ” [Y2] ออยลี่ ธาริณี ถาวรศิริ (BIGO ID: Queenoil) บอกเล่าด้วยความภาคภูมิใจ เมื่อเธอได้รับคำถามต่อว่า เคยประกวดที่ไหนมาบ้าง และทำไมถึงต้องมาประกวดที่รายการนี้ เธอก็ตอบอย่างมั่นใจว่า “เคยประกวดรายการมาสเตอร์คีย์ตอนเด็ก แต่ไม่เข้ารอบ เลยตัดสินไปว่าตัวเองไม่เก่งเลย ไม่กล้าสมัครอะไรอีก แต่เลือกมาเวทีนี้เพราะออยเป็นวีเจของ BIGO อยู่แล้ว และออยรู้สึกว่าตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะเข้าแข่งขัน” ถึงแม้ตอนนี้เธอจะได้เข้าร่วมทีมหญิงลี ศรีจุมพลอย่างที่หวังแล้ว แต่ก็ยังมีคุณแม่เป็นกำลังใจและเป็นเมนเทอร์ส่วนตัวอีกด้วย

ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่เราได้เห็นกันในช่วงเวลานี้ ที่ทุกคนสามารถกลับมายิ้มและมีความสุขกับเรื่องราวดีๆที่ผ่านมา และสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เราอาจเคยมองข้ามไป คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าการประกวดครั้งนี้ได้จุดประกายในตัวนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่ไทยนับร้อยคนขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง  และยังเป็นโอกาสที่ครอบครัวได้ใกล้ชิดกันขึ้นมาอีกด้วย 

 เกี่ยวกับ Bigo Live

Bigo Live เป็นสังคมไลฟ์สตรีมมิ่งที่เติบโตไวที่สุดในโลก โดยผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดในเวลาเรียลไทม์ เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ความสามารถพิเศษต่างๆ และโต้ตอบกับผู้คนทั่วโลก Bigo Live มีผู้ใช้กว่า 400 ล้านคนใน 150  ประเทศและปัจจุบันเป็นผู้นำของตลาดไลฟ์สตรีมมิ่ง Bigo Live เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2559  เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท BIGO Technology ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad