“ฟันโอ” ย้ำผู้นำตลาดบิสกิต เสิร์ฟน้องใหม่ “ฟันโอ แครกเกอร์” รองท้องไว้ ฟิลไหนก็ไม่กลัวหิว เขย่าตลาดบิสกิต “หมื่นล้าน” เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“ฟันโอ” ย้ำผู้นำตลาดบิสกิต เสิร์ฟน้องใหม่ “ฟันโอ แครกเกอร์” รองท้องไว้ ฟิลไหนก็ไม่กลัวหิว เขย่าตลาดบิสกิต “หมื่นล้าน” เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น

ยูอาร์ซีฯ เสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าให้แข็งแกร่ง ปลุกปั้นสินค้าใหม่ “ฟันโอ แครกเกอร์” ครั้งแรก รับแนวโน้มแครกเกอร์ยังเติบโตต่อเนื่อง จัดเต็มอาวุธการตลาด ดึง “คริส พีรวัส” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องหวังครองใจคนรุ่นใหม่ สอดคล้องกับภาพลักษณ์ ฟันโอ

ปี 2564 นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ ฟันโอ เข้าสู่ตลาดแครกเกอร์เป็นครั้งแรก เนื่องจากเห็นโอกาสและแนวโน้มตลาดที่มีการเติบโต ปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 5,100 ล้านบาท รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ซึ่งมองหาความสะดวกสบายในการรับประทานขนม บริษัทจึงเปิดตัว ฟันโอแครกเกอร์” สินค้าน้องใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ ในฐานะเป็นผู้นำตลาดคุกกี้ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยอย่างยาวนาน

เมื่อเห็นเทรนด์ผู้บริโภคยังคงมองหาขนมที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งรสชาติอร่อย พกพาสะดวก ราคาเข้าถึงง่ายและทานแล้วอิ่มท้อง ทางแบรนด์จึงนำเสนอสินค้า ฟันโอแครกเกอร์ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ไว้สำหรับรองท้องหรือ เป็นขนมไว้ทานเล่นระหว่างวัน ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันของกลุ่มเป้าหมาย

ขณะที่จุดเด่นของ “ฟันโอ แครกเกอร์” ที่มาพร้อมสโลแกน…มีฟันโอแครกเกอร์ รองท้องไว้ ฟีลไหนก็ไม่กลัวหิว ก็คือเนื้อแครกเกอร์ที่หอมกรอบ อร่อยเต็มรสชาติ ทานง่ายอยู่ท้อง ไม่หกเลอะเทอะ จะทำกิจกรรมต่างๆ เล่นเกมส์ เล่นโทรศัพท์มือถือก็หยิบทานง่าย ไม่เลอะมือ หรือแม้แต่เวลารีบๆ แค่พกฟันโอแครกเกอร์ไว้ ไม่ต้องกลัวหิวอย่างแน่นอน


 “ฟันโอแครกเกอร์” มาพร้อม 2 รสชาติใหม่โดนใจ ได้แก่ รสมะพร้าวและ รสบัตเตอร์ ภายใต้บรรจุภัณฑ์ที่ดูทันสมัย สีสันสดใส โดยมีให้เลือก 2 ขนาด เพื่อตอบโจทย์โอกาสการรับประทานที่หลากหลาย ได้แก่ ขนาด 40 กรัม ตอบโจทย์ด้วยปริมาณที่เหมาะสมให้อิ่มอยู่ท้องทานหมดในหนึ่งครั้ง และขนาด 81 กรัม บรรจุ 3 ห่อเล็กด้านใน แบ่งทานได้หลายครั้ง

สำหรับเป้าหมายในการบุกตลาดแครกเกอร์ครั้งนี้ บริษัทต้องการผลักดันให้แบรนด์ “ฟันโอ แครกเกอร์” เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภค (Top of mind) ทุกครั้งเมื่อมองหาขนมรองท้อง ที่มีรสชาติอร่อย ราคาเหมาะสม รวมถึงการสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มสินค้าบิสกิตของบริษัท โดยที่เราคาดหวังว่าเราจะสามารถสร้างการเติบโตและก้าวเป็น 1 ใน 3 แบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในตลาดแครกเกอร์ภายใน 3-5 ปี

“ปัจจุบัน ยูอาร์ซี เป็นผู้นำในตลาดคุกกี้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 40%  โดยมี 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ ฟันโอ ดิวเบอร์รี่ และครีมโอ  ที่สำคัญ ฟันโอ แครกเกอร์ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาออกมาให้สอดคล้องกับพันธกิจหลักของแบรนด์แจ็ค แอนด์ จิล ที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีให้แก่ผู้บริโภคทุกคน หรือ Delight everyone with good food choice โดยการสร้างความสุขให้กับผู้บริโภคด้วยสินค้าและราคาที่เข้าถึงได้ทุกคน รวมถึงคุณภาพสินค้าควบคู่โภชนาการ และความหลากหลายของสินค้าที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภค การทำตลาดฟันโอ แครกเกอร์ ยังมีเป้าหมายสู่การเป็นแบนด์อันดับ 1 ในหมวดแครกเกอร์ด้วย” นางเจน เบอร์นาโด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัดบริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี 2535 เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวภายใต้ แบรนด์ แจ็คแอนด์จิล (Jack’n Jill) โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย อาทิ ฟันโอ, ทิวลี่, โรลเลอร์ โคสเตอร์, โลซาน, ดิวเบอร์รี่, ไดนาไมท์ และ ลัช เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad