“เนสเพรสโซ” จากเมล็ดพันธุ์กาแฟสู่เมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืนของโลกในอนาคต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“เนสเพรสโซ” จากเมล็ดพันธุ์กาแฟสู่เมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืนของโลกในอนาคต

เนสเพรสโซ จากเมล็ดพันธุ์กาแฟสู่เมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืนของโลกในอนาคต 
 

กรุงเทพฯ (19 กรกฎาคม 2564)  ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาหลายประเทศทั่วโลกต่างเผชิญกับวิกฤติภาวะโลกร้อนอันเกิดมาจากความเสื่อมโทรมของธรรมชาติและการขาดสมดุลของระบบนิเวศ ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบเป็นห่วงโซ่ตามมา และมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงมากขึ้นจนกระทบสู่ความเป็นอยู่ในอนาคตของคนรุ่นหลังที่ต้องเผชิญ ดังนั้นแนวความคิดเรื่องความยั่งยืนจึงถูกยกให้เป็นประเด็นสำคัญของมวลมนุษยชาติให้ทุกภาคส่วนหันมาทบทวนทิศทางการพัฒนาโลกยุคใหม่เพื่อธำรงไว้ซึ่งความอยู่รอดอย่างยั่งยืนของคนรุ่นต่อไป 

ในฐานะผู้นำด้านกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลระดับพรีเมียม เนสเพรสโซ(Nespresso) อุทิศตนในการเสริมสร้างระบบธุรกิจกาแฟให้เติบโตอย่างยั่งยืนนทุกย่างก้าว โดยกาแฟที่ดีที่สุดในนิยามของ
เนสเพรสโซ ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่การส่งมอบคุณภาพหรือรสชาติกาแฟที่เยี่ยมยอด แต่กาแฟทุกเมล็ดจะต้องสามารถสร้างความเป็นอยู่ที่ดีแก่สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึง
ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรชาวไร่กาแฟทั่วโลกที่เนสเพรสโซได้ทำงานด้วย เพื่อส่งมอบกาแฟที่ดีที่สุดในโลกให้กับทุกคน

 

เนสเพรสโซเดินหน้าสร้างความยั่งยืนด้วยการทำงานร่วมกับชาวไร่กาแฟ กว่า 110,000 คน จาก 15ประเทศในโครงการ AAA Sustainable Quality™เพื่อสร้างแนวปฏิบัติทางการเกษตรกรรมที่ยั่งยืนบนไร่กาแฟและพื้นที่เพาะปลูกโดยรอบ ไปจนถึงการสานต่อความยั่งยืนทางธรรมชาติอย่างไม่มีที่สิ้นสุดด้วยการผลักดันโครงการรีไซเคิลแคปซูลอะลูมิเนียม โดยมอบชีวิตใหม่ให้แคปซูลในรูปแบบของปากกาและจักรยาน รวมถึงร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์การไม่แสวงผลกำไร (NGO) โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้บริเวณไร่กาแฟและพื้นที่โดยรอบมากขึ้น เพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ รวมถึงการสร้างสมดุลระหว่างกิจกรรมของมนุษย์และธรรมชาติ ดังเช่นเจตนารมณ์สูงสุดของเนสเพรสโซ

ไม่นานมานี้เนสเพรสโซได้ประกาศเป้าหมายในการจัดระบบการผลิตให้ปลอดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในทุกขั้นตอน เพื่อให้แน่ใจว่าภายในปี 2565 ทุกๆ แก้วของเนสเพรสโซจะไม่มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หลงเหลืออยู่ รวมไปถึงกำหนดให้ผลิตแคปซูลกาแฟจากวัสดุรีไซเคิลจากอะลูมิเนียมให้ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ภายในสิ้นปี 2564 โดยในปีที่ผ่านมา เนสเพรสโซ ประเทศไทย ได้สานต่อพันธสัญญาแห่งความยั่งยืนด้วยการริเริ่มนำแคปซูลกาแฟที่ผลิตจากอะลูมิเนียมรีไซเคิลมาจำหน่าย และผลักดันให้ลูกค้าของเนสเพรสโซได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการรณรงค์ให้ส่งคืนแคปซูลกาแฟใช้แล้วเพื่อนำไปรีไซเคิลต่อ นอกจากนี้ เนสเพรสโซ ประเทศไทย ยังได้ผลิตชุดปลูกผักออร์แกนิก (Nespresso Grow Kit) ที่ทำจากกากกาแฟของเนสเพรสโซแจกให้กับลูกค้าที่ส่งคืนแคปซูลกาแฟใช้แล้ว เพื่อนำกากกาแฟมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และไม่เพิ่มขยะให้กับสิ่งแวดล้อม

             
          ปัจจุบัน เนสเพรสโซ ได้เปิดช่องทางต่างๆ ให้ผู้บริโภคกว่า 90เปอร์เซ็นต์สามารถนำแคปซูลที่ใช้แล้วมารีไซเคิลได้หลากหลายวิธี โดยมีจุดรับแคปซูลที่ใช้แล้วถึง 100,000 แห่งทั่วโลก รวมบูติกเนสเพรสโซ ศูนย์วัสดุรีไซเคิล หรือสามารถส่งคืนผ่านบริการการรับสินค้าจากบ้าน โดยในประเทศไทยมีจุดรับคืนกาแฟแคปซูลสำหรับรีไซเคิลมากกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถนำกาแฟแคปซูลที่ใช้แล้วมาส่งคืนได้ที่บูติกเนสเพรสโซทุกสาขา และจุดขายสินค้าของเนสเพรสโซตามห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หรือสามารถส่งคืนผ่านบริการการรับส่งสินค้าถึงบ้านได้ด้วยเช่นกัน         
 

ล่าสุดเนสเพรสโซประกาศเจตนารมณ์และขับเคลื่อนแนวความคิดความยั่งยืนด้วยการสานต่อโครงการรีไซเคิลผ่านพรมแดงงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ จับมือ “จามบัตติสตา วัลลี” (Giambattista Valli) แฟชั่นดีไซเนอร์โอต์ กูตูร์ชาวอิตาเลียน ร่วมสร้างสรรค์ชุดราตรีรักษ์โลกที่ตัดเย็บพิเศษโดยใช้วัสดุจากแคปซูลกาแฟอะลูมิเนียมรีไซเคิลของเนสเพรสโซ นำเสนอผ่าน “เคียร่า เฟอร์รังงี (Chiara Ferragni) แฟชั่นไอคอนชาวอิตาเลียนชื่อก้องโลก ตัวแทนคนรุ่นใหม่เปี่ยมด้วยหัวใจรักษ์สิ่งแวดล้อม สวมใส่ร่วมงานพรมแดงเมืองคานส์เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ชุดราตรีสีเขียวมะนาว พร้อมผ้าไหมชีฟองจีบระย้าพริ้วทิ้งตัวยาวที่เฉิดฉายสะกดสายตาผู้คนทั่วโลกนี้ ถือเป็นมิติใหม่แห่งการปลุกเจตนารมณ์ความยั่งยืนผ่านการผสานศาสตร์แห่งศิลปะ แฟชั่น กาแฟ และสิ่งแวดล้อม มอบชีวิตใหม่ให้แคปซูลกาแฟที่ใช้แล้วอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของเนสเพรสโซที่มุ่งทำธุรกิจกาแฟบนเส้นทางแห่งความยั่งยืนมาโดยตลอด

ตลอดเวลาหลายศตวรรษที่ผ่านมา โลกได้มอบของขวัญอันล้ำค่าให้กับนับล้านชีวิต จึงถึงเวลาที่เราจะคืนของขวัญกลับคืนสู่สิ่งแวดล้อม เนสเพรสโซเชื่อว่าการดูแลโลกเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของทุกภาคส่วน  เราจึงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้โลกของเราอย่างจริงจังด้วยการหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่มีความหมายและยั่งยืนให้กับโลกอนาคตของคนรุ่นต่อไป

 

#NespressoTH

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad