นักศึกษาแพทย์เอเชียฉลองตำแหน่งแพทย์ประจำบ้านของสหรัฐอเมริกา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

นักศึกษาแพทย์เอเชียฉลองตำแหน่งแพทย์ประจำบ้านของสหรัฐอเมริกา

นักศึกษาแพทย์ชาวเอเชียจำนวน 38 คน รวมทั้งชาวไทย จากโรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) ในเกรเนดา ได้รับมอบหมายให้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งแพทย์ประจำบ้านฝึกหัด (Residency) ในโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพที่มีชื่อเสียงของสหรัฐฯ ในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งนักศึกษาแพทย์กลุ่มนี้ จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการพัฒนาระบบสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น

ในปี 2021 นี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาจาก SGU มากกว่า 1,080 คน เข้ารับการปฏิบัติงานในตำแหน่งแพทย์ประจำบ้านทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับว่าเป็นปีที่เจ็ดติดต่อกันแล้วที่ SGU ถือเป็นอันดับหนึ่ง ในฐานะผู้ผลิตบุคลากรทางการแพทย์ให้กับระบบสุขภาพของสหรัฐอเมริกา โดยอ้างอิงจากแหล่งข้อมูล ณ เดือนเมษายน 2021 ซึ่งหลังจากนี้ พวกเขาจะเริ่มปฏิบัติงานด้านการแพทย์เฉพาะทางที่มีมากถึง 21 สาขาที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ประสาทวิทยาและศัลยกรรมกระดูก ไปจนถึงพยาธิวิทยาและวิสัญญีวิทยา

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ จัดว่าเป็นโรงเรียนแพทย์ทางเลือกชั้นนำในแถบแคริบเบียน ที่ได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับนานาชาติ ที่ผลิตบุคลากรทางการแพทย์มากกว่า 18,000 คน ให้กับวงการการแพทย์ทั่วโลก โดยมีนักศึกษา, ผู้สำเร็จการศึกษาและคณาจารย์จากกว่า 150 ประเทศ ซึ่งผู้ที่สำเร็จการศึกษาจาก SGU ทุกคน ล้วนได้รับการฝึกฝนในสหรัฐอเมริกาตามรัฐต่าง ๆ รวมไปถึงในประเทศอื่นๆ อีกกว่า 50 ประเทศ

จากรายงานล่าสุดของสหพันธ์คณะกรรมการการแพทย์แห่งรัฐ (FSMB) พบว่ามีผู้สำเร็จการศึกษาจาก SGU จำนวน 11,627 คน ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมในสหรัฐอเมริกาในปี 2019

ส่งผลให้ SGU เป็นแหล่งผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เหนือกว่าโรงเรียนแพทย์อื่นๆ ในประเทศและทั่วโลก

“เครือข่ายศิษย์เก่าที่กว้างขวางของ SGU ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการได้เข้าเรียนที่นี่ ถ้าหากเราสามารถนำไปใช้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุด มันก็จะกลายเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มาก ๆ ที่ช่วยในการเตรียมตัวสำหรับการสมัครเป็นแพทย์ประจำบ้าน ในระหว่างการฝึกทางคลินิกของฉัน ฉันรู้สึกประหลาดใจอย่างมากกับจำนวนศิษย์เก่าของ SGU ที่กลายมาเป็นผู้ร่วมงานของฉัน พวกเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือฉันและนักเรียน SGU คนอื่นๆ ที่เข้ารับการฝึกทางคลินิกกับพวกเขาเช่นกัน”


ดร. ณัชชา รัมมณีธร , ผู้สำเร็จการศึกษาปี 2020

ที่อยู่: เวชศาสตร์ฉุกเฉินที่วิทยาลัยการแพทย์นิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก

“พวกเรายืนหยัดและประหลาดใจกับผลงานที่โดดเด่นของบัณฑิตเราในทุกมุมของสหรัฐฯและทั่วโลก” ดร. จี. ริชาร์ด โอลด์ส ประธานของ SGU กล่าว “สิ่งที่พวกเขาสร้างไว้—และกำลังจะสร้าง—ต่อผู้ป่วย ต่อครอบครัวของพวกเขา และต่อชุมชนของพวกเขาเป็นสิ่งที่ไม่สามารถประเมินค่าได้”

SGU ตระหนักถึงความแตกต่างของระบบการรักษาพยาบาลและจำนวนผู้ป่วยในแต่ละพื้นที่ ดังนั้น นักศึกษาจึงสามารถเลือกที่จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนทางคลินิกในโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพในเครือกว่า 70 แห่งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรได้

“พวกเราภูมิใจที่ผู้สำเร็จการศึกษาของเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก” ดร.ริชาร์ด ลีโบวิทซ์ รองอธิการบดีของ SGU กล่าว “ในฐานะมหาวิทยาลัย พวกเราตั้งตารอที่จะมอบรากฐานที่มั่นคงให้แก่นักศึกษาของพวกเรา เพื่อการเป็นแพทย์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและรอบรู้ต่อไปในอีกหลายๆ ปีข้างหน้า”

ที่ SGU เราเชื่อมั่นว่าการเป็นแพทย์ไม่ควรถูกจำกัดด้วยปัจจัยใดๆ ก็ตาม เราพร้อมที่จะต้อนรับนักศึกษาแพทย์นานาชาติ ไม่ว่าจะมาจากระบบการศึกษาใดจากทั่วโลก นอกจากนี้ นักศึกษายังได้รับโอกาสพิเศษในการเลือกเริ่มต้นอาชีพแพทย์ในเกรเนดา สหราชอาณาจักรหรืออินเดีย ด้วยตนเองอีกด้วย

เกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 โดยมีเป้าหมายในการดึงผู้มีความสามารถและเชี่ยวชาญสูงสุดจากทั่วโลก เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางชั้นนำสำหรับความเป็นเลิศทางวิชาการทั่วโลก ด้วยนักศึกษาและคณาจารย์ที่มาจากกว่า 150 ประเทศ SGU จึงนับว่าเป็นสถาบันระดับนานาชาติอย่างแท้จริง ด้วยมุมมองระดับโลกที่ไม่เหมือนใคร พร้อมให้ความรู้แก่นักเรียนในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้อย่างสมบูรณ์แบบ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ มีหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต (พ.บ.) สี่, ห้า, หกและเจ็ดปี โดยเรายินดีรับนักศึกษาจากทุกระบบการศึกษาใดๆ ทั่วโลก SGU มีเครือข่ายโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพขนาดใหญ่ในเครือมากกว่า 70 แห่งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร และยังมีโอกาสพิเศษให้นักศึกษาได้เลือกเริ่มต้นประกอบอาชีพแพทย์ในเกรเนดา สหราชอาณาจักร หรืออินเดีย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เยี่ยมชมได้ที่ sgu.edu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad