ปวดไหล่เอ็นหัวไหล่ฉีกขาด รีบรักษาก่อนเกิดปัญหาข้อไหล่เสื่อม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ปวดไหล่เอ็นหัวไหล่ฉีกขาด รีบรักษาก่อนเกิดปัญหาข้อไหล่เสื่อม

การฉีกขาดของเส้นเอ็นหัวไหล่เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่จะเกิดจากความเสื่อมของเส้นเอ็นตามอายุที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังเกิดจากอุบัติเหตุที่หัวไหล่หรือบาดเจ็บจากการใช้งานหัวไหล่ซ้ำๆ เป็นเวลานาน หรือจากการเล่นกีฬา

เอ็นหัวไหล่ที่ขาดส่วนใหญ่จะเริ่มจากขาดบางส่วนหรือขาดเป็นรูเล็กๆ ก่อนแล้วจึงค่อยๆ ขาดเพิ่มขึ้นๆ เหมือนกระดาษหรือผ้าที่เมื่อเริ่มมีรอยฉีกรอยปรุ ก็จะขาดตามรอยที่มีอยู่ไปเรื่อยๆ ดังนั้นหากไม่รีบรักษาจากที่ขาดแค่เล็กน้อยก็จะกลายเป็นขาดเพิ่มแล้วก็ลามไปเรื่อยๆ จนข้อไหล่เสื่อมหรือพังตามมา

ดังนั้นใครที่มีอาการปวดไหล่เรื้อรังหรือไม่สามารถใช้งานไหล่ได้อย่างปกติควรไปพบแพทย์ตรวจวินิจฉัยเพราะหากพบว่าเส้นเอ็นฉีกขาดแค่เล็กน้อย อาจแค่ทานยา พักการใช้งานหัวไหล่หนัก ออกกำลังกายบริหารเส้นเอ็นหัวไหล่ให้แข็งแรง

แต่หากพบว่าเส้นเอ็นฉีกขาดมากก็อาจจำเป็นต้องทำการผ่าตัดเย็บซ่อม การผ่าตัดในปัจจุบันนี้ไม่น่ากลัว เพราะใช้วิธีการผ่าตัดส่องกล้องเข้าไปเย็บซ่อมเอ็นหัวไหล่ ช่วยให้แผลผ่าตัดมีขนาดเล็ก ลดโอกาสติดเชื้อและลดการเกิดภาวะแทรกซ้อน ลดการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อข้างเคียง ฟื้นตัวได้เร็ว และถือเป็นมาตรฐานการรักษาที่ยอมรับกันทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก >> https://www.ram-hosp.co.th/news_detail/256สายด่วนสุขภาพโทร 0 2743 9999 ต่อ 2999

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad