“พาณิชย์บุรีรัมย์”เชื่อมโยงขายข้าวหอมมะลิกับอาหารทะเลกระบี่ กองทัพส่ง C-130 ช่วยขน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“พาณิชย์บุรีรัมย์”เชื่อมโยงขายข้าวหอมมะลิกับอาหารทะเลกระบี่ กองทัพส่ง C-130 ช่วยขน

img

“พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์” ทำหน้าที่เซลส์แมนจังหวัด ประสานเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนสินค้าข้าวหอมมะลิของจังหวัด กับสินค้าอาหารทะเลจังหวัดกระบี่ เพื่อช่วยระบายผลผลิตให้กับสมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรในช่วงโควิด-19 เผยได้รับการการสนับสนุนจากกองทัพอากาศ ส่ง C-130 มาช่วยขนส่งสินค้าให้ด้วย   

นายปรารภ ลิไธสง พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดทำโครงการ “เชื่อมโยงสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร” ระหว่างจังหวัดบุรีรัมย์กับจังหวัดกระบี่ เพื่อช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้นำสินค้าเกษตรของสหกรณ์การเกษตรเพื่อลูกค้า ธ.ก.ส.บุรีรัมย์ จำกัด ไปแลกเปลี่ยนสินค้าของสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. กระบี่ จำกัด ทำให้มีช่องทางการระบายผลผลิต และมีรายได้เพิ่มขึ้น 

สำหรับสินค้าของจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นข้าวหอมมะลิคุณภาพดี ปริมาณรวม 12.30 ตัน ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ 100% ข้าวมะลิดีด ข้าวมะลิหัก ข้าวไรซ์เบอรี่ และน้องข้าวหอม Arice นำไปแลกเปลี่ยนกับสินค้าของจังหวัดกระบี่ ได้แก่ สับปะรด กะปิ ปลาฉิ้งฉ้าง ปลาเสียบ หอยแมลงภู่ตากแห้ง ปลาเค็มผ่า ปลาหวาน หอยกะพงแห้ง ปลาทูหอมเค็ม ปลาทูมันเค็ม ปลาอินทรีย์เค็ม ปลาจวดเค็ม ปริมาณรวม 6 ตัน

โดยในการแลกเปลี่ยนครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศ สนับสนุนเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) ช่วยลำเลียงสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ไปแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดกระบี่ และได้รับความอนุเคราะห์กำลังพลทหารในการขนย้ายลำเลียงสินค้าข้าวสารขึ้นเครื่องบิน จากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23

“ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร และช่วยสร้างรายได้อย่างยั่งยืนผ่านกลไกสหกรณ์และการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างชุมชน โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เป็นการนำกลไกสหกรณ์เข้ามาช่วยบริหารจัดการตามหลักการ อุดมการณ์ และวิธีการสหกรณ์ มุ่งเน้นการช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และนำการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจระหว่างสหกรณ์มาดำเนินการและบูรณาการร่วมกัน”นายปรารภกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad