กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกกำลังภาครัฐและภาคเอกชน เปิดงานประกวดนวัตกรรมCatalyst Startup 2021 เร่งศักยภาพStartup ยกระดับนวัตกรรมไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกกำลังภาครัฐและภาคเอกชน เปิดงานประกวดนวัตกรรมCatalyst Startup 2021 เร่งศักยภาพStartup ยกระดับนวัตกรรมไทย

 


กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกกำลังภาครัฐและภาคเอกชน เปิดงานประกวดนวัตกรรมCatalyst Startup 2021 เร่งศักยภาพStartup ยกระดับนวัตกรรมไทย เฟ้นหาสุดยอด BCG Startup    ต่อยอดธุรกิจเข้าถึงแหล่งทุน

        กรุงเทพฯ 8 กรกฎาคม 2564  กระทรวงอุตสาหกรรม และกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ ผนึกกำลังภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานประกวดการพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้น หรือCatalyst Startup 2021 เร่งศักยภาพ Startup ยกระดับนวัตกรรมไทย ระหว่างวันที่ 2 – 10 สิงหาคม2564            ในรูปแบบผสม Online และ Offlineเพื่อเฟ้นหาผู้ประกอบการ SMEs ผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้น หรือ Startup ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมภายใต้โจทย์การขับเคลื่อน BCG Model (Bio Economy Circular Economy และ Green Economy) ตั้งเป้าผู้ประกอบการที่ผ่านการ Pitching ได้รับการร่วมลงทุนหรือได้รับสินเชื่อจากหน่วยงานหรือบริษัทชั้นนำที่ร่วมงาน



       นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เผยถึงที่มาของการจัดงาน จากนโยบายรัฐบาล ที่ตั้งเป้าหมายในการเปิดประเทศในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะมุ่งเน้นการเร่งฟื้นตัวเศรษฐกิจของประเทศ การปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้สอดคล้องกับวิถีใหม่ที่เกิดขึ้น ตลอดจนการปรับทักษะแรงงาน เน้นการสร้างโอกาสใหม่ให้แก่บุคลากรภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการประกอบอาชีพอิสระ ค้าขายส่วนตัว หรือการประกอบธุรกิจส่วนตัวที่นำความรู้ ความสามารถของตนเอง มาช่วยในการสร้างธุรกิจจนอาจจะสามารถเกิดเป็นผู้ประกอบการใหม่ หรือ ผู้ประกอบการธุรกิจ Startupได้ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานภายใต้กำกับทุกหน่วยงาน ได้เตรียมแนวทางในการสนับสนุนด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินที่มีการสนับสนุนสินเชื่อสำหรับการพัฒนาธุรกิจในด้านต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมภายใต้แนวคิดการพัฒนาการตลาด และการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้ในธุรกิจ ซึ่งจะสามารถเร่งศักยภาพและยกระดับนวัตกรรมไทย ตามมนโยบายและเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้

        งาน Catalyst Startup 2021 เร่งศักยภาพStartup ยกระดับนวัตกรรมไทย จะเป็นหนึ่งในแนวทางที่กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันต่าง ๆ จะร่วมกันขับเคลื่อนและยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีผู้ประกอบการ Startup ที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้มีจำนวนมากขึ้น โดยภายในงานผู้ที่เข้าร่วมจะได้พบกับกิจกรรม Online Demo Day ที่จะคัดเลือกผู้สมัครจำนวน 35 ทีม มาทำร่วมทำ Work Shop พร้อมการนำเสนอไอเดียหรือแผนธุรกิจต่อคณะกรรมการจากหน่วยงานพันธมิตร เพื่อคัดเลือกเข้าสู่กิจกรรมPitching Day ที่จะได้มีโอกาสนำเสนอไอเดียหรือแผนธุรกิจ ต่อหน่วยงาน บริษัทชั้นนำ และเหล่านักลงทุน ได้แก่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด บริษัท บัวหลวงเวนเจอร์ส จำกัด บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เป็นต้น ซึ่ง Startup ที่ผ่านการคัดเลือกเหล่านี้ อาจจะมีโอกาสในการได้รับการร่วมลงทุน หรือได้รับสินเชื่อเพื่อต่อยอดหรือเสริมสภาพธุรกิจได้ในอนาคต ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวปิดท้าย

        ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebookสำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐwww.facebook.com/thaismefund/ หรือเว็บไซต์งาน Catalyst Startup 2021 เร่งศักยภาพ Startupยกระดับนวัตกรรมไทย www.catalyststartup.tech

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad