CIG ประเดิมคว้ารางวัลระดับ bronze medalครั้งแรก จาก “EcoVadis” หน่วยงานจัดลำดับความยั่งยืนบริษัทจากทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

CIG ประเดิมคว้ารางวัลระดับ bronze medalครั้งแรก จาก “EcoVadis” หน่วยงานจัดลำดับความยั่งยืนบริษัทจากทั่วโลก

      CIG ประเดิมคว้ารางวัลระดับ bronze medalครั้งแรก

จาก “EcoVadis” หน่วยงานจัดลำดับความยั่งยืนบริษัทจากทั่วโลก

 

CIG ประเดิมคว้ารางวัลระดับ bronze medal Top 50% ครั้งแรกจากการประเมินของ EcoVadisหน่วยงานที่จัดลำดับความยั่งยืนของบริษัทจากทั่วโลก ด้านผู้บริหาร “วราวุธ อรุโณทัย” ปลื้ม!! ได้รับคะแนนด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชนด้านจริยธรรมที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม

         นายวราวุธ อรุโณทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CIG ผู้นำด้านอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนสำหรับระบบปรับอากาศและทำความเย็นให้กับแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก  ได้รับรางวัลบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในระดับ Bronze Medal Top 50% เป็นครั้งแรก จาก EcoVadis ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดลำดับความยั่งยืนจากบริษัททั่วโลก จากการประเมินครั้งแรก ซึ่งบริษัทฯ มีความภูมิใจอย่างมากที่ได้รับคะแนนด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชน ด้านจริยธรรมที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม

            ทั้งนี้ EcoVadis ทำการจัดอันดับบริษัทกว่า 65,000 บริษัททั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจวัดคุณภาพของระบบบริหารจัดการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งได้รับการจัดกลุ่มเป็น 4 หัวข้อ ประกอบด้วย สภาพแวดล้อม แรงงานและสิทธิมนุษยชน จรรยาบรรณและการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน เกณฑ์เหล่านี้อ้างอิงมาจากมาตรฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืนระดับสากล

            “ เป็นความภาคภูมิใจของเราที่ได้เห็นว่าความมุ่งมั่นและการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคนในการสร้างความยั่งยืนเกิดผลเป็นรูปธรรม จนได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและจะเป็นแรงผลักดันให้เราพัฒนาสู่การยกระดับความยั่งยืนให้สูงขึ้นต่อไป” นายวราวุธ กล่าว

            อนึ่งการให้รางวัลและการรับรองของEcoVadis นั้นมีพื้นฐานมาจากมาตรฐานแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม (International CSR Standard) รวมถึง Global Reporting Initiative (GRI), กรอบความร่วมมือการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (The United Nation Global Impact; UNGC),และ ISO26000 มาตรฐานเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม (social responsibility)ซึ่งครอบคลุมการจัดซื้อมากกกว่า 190 ประเภท จาก 150 ประเทศทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad