สิงห์ เอสเตท ขึ้นแท่นผู้พัฒนาอสังหาฯ รายแรกในประเทศไทย ที่รับสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) จากผู้ซื้อต่างชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สิงห์ เอสเตท ขึ้นแท่นผู้พัฒนาอสังหาฯ รายแรกในประเทศไทย ที่รับสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) จากผู้ซื้อต่างชาติ

สิงห์ เอสเตท ขึ้นแท่นผู้พัฒนาอสังหาฯ รายแรกในประเทศไทย ที่รับสกุลเงินดิจิทัล(Cryptocurrency) จากผู้ซื้อต่างชาติ

“สิงห์ เอสเตท” ขึ้นแท่นผู้พัฒนาอสังหาฯ รายแรกในไทยรับสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) จากผู้ซื้อต่างชาติจับมือ ‘Genesis Block’ ในฮ่องกง – ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระบบนอกตลาด (Over-the-Counter) เบอร์หนึ่งของเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกง การร่วมมือกับ ‘Genesis Block’ ทำให้สิงห์ เอสเตท เป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ รายแรกของไทยที่จับมือโดยตรงกับ Market Maker ในฮ่องกง ทำให้การแปลงเงินดิจิทัลสู่เงินสด ของทั้งผู้ซื้อในประเทศไทยและผู้ซื้อต่างชาติ ได้ราคาอัตราแลกเปลี่ยนที่ดียิ่งขึ้น และสามารถยืนยันอัตราแลกเปลี่ยนได้ในเกือบทันที

นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สิงห์ เอสเตท( S) บริษัทผู้พัฒนาและลงทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ประกาศว่า บริษัทได้จับมือกับ 'Genesis Block' ในฮ่องกง ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระบบนอกตลาด (OTC) เบอร์หนึ่งของเอเชีย โดยความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ทำให้ผู้ซื้อต่างชาติสามารถซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ด้วยสกุลเงินดิจิทัล และได้รับเอกสารอย่างเป็นทางการยืนยันการโอนเงินจากต่างประเทศเข้าประเทศไทยด้วย

“ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการบุกเบิกเปิดทางให้ชาวต่างชาติที่ถือสกุลเงินดิจิทัล สามารถซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยในประเทศไทยด้วย”

นางฐิติมา กล่าวต่อว่า บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ Genesis Block ในฮ่องกง ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในการให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลหลักๆ ระบบนอกตลาด ตกลงเป็นพันธมิตรโดยตรงกับ สิงห์ เอสเตท ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของ สิงห์ เอสเตท ในการจับมือกับเจ้าตลาดที่ใหญ่ที่สุดในด้านต่างๆ

“มากกว่าการอำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ง่ายขึ้นแล้ว การเป็นพันธมิตรโดยตรงกับ Genesis Block ในฮ่องกง ยังจะช่วยให้ลูกค้าของเราทั้งในและต่างประเทศ ใช้สกุลเงินดิจิทัลได้ในราคาอัตราแลกเปลี่ยนที่ดียิ่งขึ้น และสามารถยืนยันอัตราแลกเปลี่ยนได้ในเกือบจะทันที ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย”

นางฐิติมากล่าวเพิ่มเติมว่า สิงห์ เอสเตท และ Genesis Block ยังคงมองหาโอกาสอื่นๆ ที่จะร่วมมือกัน เพื่อสร้างสรรค์การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ต่อไป

นายเคลเมนท์ อิป ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร เจเนซิส บล็อค กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้จะสร้างโอกาสมากมายในตลาดบล็อกเชน (Blockchain) ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และสร้างการทำงานร่วมกันที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเงินที่ยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“การผลักดันการใช้เทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) และบล็อกเชน (Blockchain) ให้แพร่หลาย เป็นหัวใจสำคัญของวิสัยทัศน์ของ Genesis Block ตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ สิงห์ เอสเตท ในการทำให้เกิดการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในภาคอสังหาริมทรัพย์ เป็นการนำสกุลเงินดิจิทัลเข้ามาใช้ได้ทั่วไปมากยิ่งขึ้น ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง

โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่าบริษัทมีเป้าหมายดันรายได้ต่อปี ให้เพิ่มขึ้นสามเท่า กลายเป็นประมาณ 20,000 ล้านบาทต่อปี และมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นเป็น 80,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาสามปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad