เหล่าแร็ปเปอร์ดังระดับตำนาน DJ Hollywood, Grandmaster Caz, MC Lyte และ Busy Bee เข้าร่วมโปรแกรม NFT คอลเลกชัน “Masterminds of Hip Hop” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เหล่าแร็ปเปอร์ดังระดับตำนาน DJ Hollywood, Grandmaster Caz, MC Lyte และ Busy Bee เข้าร่วมโปรแกรม NFT คอลเลกชัน “Masterminds of Hip Hop”

คุณรัสเซลล์ ซิมมอนส์ (Russell Simmons) เจ้าพ่อแห่งวงการฮิปฮอป จับมือกับ TOKAU เปิดตัว NFT (non-fungible token) คอลเลกชัน ‘Masterminds of Hip Hop’ ที่ทำร่วมกับเหล่าศิลปินผู้ก่อตั้งวงการฮิปฮอปชื่อดังมากมาย

อีกไม่กี่สัปดาห์ จะมีการเปิดตัวคอลเลกชัน ‘Masterminds of Hip Hop’ อย่างเป็นทางการ โดยศิลปินกลุ่มแรกที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ได้แก่ DJ Hollywood ผู้เป็นแร็ปเปอร์สไตล์ฮิปฮอปคนแรกในประวัติศาสตร์, Grandmaster Caz แร็ปเปอร์คนแรกที่ทำการบันทึกเสียง (DJ) ไปพร้อม ๆ กับโวคอล (MC), MC Lyte แร็ปเปอร์หญิงคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award และ Busy Bee ผู้ที่โด่งดังจากการดวลแร็ป (Rap Battles) ทั่วอเมริกา ซึ่งทุกคนล้วนเป็นผู้บุกเบิกคนสำคัญของวงการแร็ปเปอร์ในปัจจุบัน

NFT คอลเลกชันนี้เป็นการสะสมศิลปะในรูปแบบดิจิทัลเกี่ยวกับข้อมูลวงในและจุดเริ่มต้นของวงการฮิปฮอป ทั้งเรื่องราวเบื้องหลัง (Behind the scene) และภาพความทรงจำของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในยุคนั้น

DJ Hollywood ให้ความเห็นเกี่ยวกับการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่เรื่องราวของพวกเรากำลังจะถูกพูดถึงอีกครั้ง นี่เป็นโอกาสดีที่จะได้พบกับแฟนเพลงเก่า ๆ ของเราในยุคแรก และยังได้แสดงให้กับแฟนเพลงในยุคปัจจุบันได้รู้ว่าวงการของเราผ่านอะไรมาบ้างก่อนจะมีทุกวันนี้”

“น้อยคนนักที่จะรู้ว่าในยุคก่อนนั้น กว่าจะได้เทปแรกมามันไม่ง่ายเลย ศิลปินต้องมีความสามารถและใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อทำเพลงออกมาให้สำเร็จ เรื่องที่น่าทึ่งสำหรับผมตอนนี้คือการที่เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตอย่าง NFT สามารถทำให้คนรุ่นหลังได้เห็นชิ้นส่วนความทรงจำในประวัติศาสตร์ได้ ผมแทบจะรอการเปิดตัวผลงานออริจินัลของศิลปินในตำนานของวงการฮิปฮอปไม่ไหวแล้ว” คุณรัสเซลล์ กล่าวเสริม

“บริษัท TOKAU ของเราตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง NFT คอลเลกชันพิเศษอย่าง Masterminds of Hip Hop นี้ แฟนเพลงฮิปฮอปทั่วโลกสามารถดูข้อมูลและเลือกซื้อ NFT ของกลุ่มศิลปินฮิปฮอปในตำนานได้ที่เว็บไซต์ TOKAU” มิแรนด้า ถัน (Miranda Tan) โฆษกของ TOKAU กล่าว

TOKAU เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่ช่วยให้เหล่าเซเล็บ คนดัง รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ในวงการต่าง ๆ ได้ฝากผลงานและสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกับแฟน ๆ ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสร้างรายได้จาก NFT ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad