‘Edutainment’ มิติใหม่การเรียนออนไลน์ บทพิสูจน์ความสนุกคู่ความสุข เพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร? - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

‘Edutainment’ มิติใหม่การเรียนออนไลน์ บทพิสูจน์ความสนุกคู่ความสุข เพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร?

เข้าสู่กลางปี 2564 ณ ช่วงเวลาที่สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย นักเรียน นักศึกษาในประเทศไทยยังคงปรับตัวกับการเรียนออนไลน์จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากเป็นตัวเลือกเดียวที่ดีที่สุดในตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถิติตัวเลขประสิทธิภาพของนักเรียนในการเรียนออนไลน์มีเปอร์เซ็นต์ลดลง ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง อาทิ ความพร้อมในด้านอุปกรณ์ทั้งผู้เรียนและผู้สอน การเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตหรือสื่อการสอนออนไลน์ รวมถึงบรรยากาศความสนใจที่ผู้เรียนขาดหายไปจากห้องเรียนปกติที่คุ้นเคย

นางสาวจิดาภา อนุพันธ์ หรือ “ไอซ์” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engnow กล่าวว่า Engnow ได้ทำการเก็บสถิติจากข้อมูลแหล่งต่าง ๆ รวมถึงกระแสตอบรับ (Feedback) ของผู้เรียนในแต่ละคอร์สเรียนพบว่า ปัจจัยอีกหนึ่งที่ช่วยทำให้ประสิทธิภาพการเรียนของผู้เรียนดีขึ้น คือความสนุกสนานของผู้เรียนที่เพิ่มสีสันและความน่าสนใจให้ผู้เรียนรู้สึกสนุก มีอารมณ์ร่วม ทำให้เกิดความตั้งใจเรียนในเนื้อหานั้น ๆ มากขึ้น ส่งผลให้ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านการเรียนที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

“จากการทำงานที่ผ่านมา ENGNOW เน้นการตอบโจทย์ผู้เรียนเป็นสิ่งแรก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ผู้เรียนต้องเห็นอะไร อยากเรียนอะไร ส่งมาทางช่องทางไหน เก็บข้อมูลทั้งหมดมาทำการบ้าน ปรับแผนงานอย่างรวดเร็ว รวมถึงคอนเทนต์เสริมสร้างการเรียนรู้ต่าง ๆ โดยเน้นไปทางเอดูเทนเมนต์ (Edutainment) มากขึ้น มีการปรับ Mood & Tone ของคอนเทนต์ต่างให้มีความวัยรุ่น น่ารักมากขึ้น ซึ่งเมื่อปรับเป็นแบบนี้ ผู้เรียนมีความสนใจและมีประสิทธิภาพด้านการเรียนออนไลน์มากขึ้น จึงคิดว่ามาถูกทางแล้ว ทิศทางต่อไปของ ENGNOW จะทำให้เห็นเลยว่าการศึกษาและความบันเทิงสามารถอยู่คู่กันได้จริง ๆ และจะแสดงให้เห็นว่าการเรียนด้วยความสุข ความสนุกทำให้คุณฉลาดและเรียนรู้ได้เร็วขึ้นอย่างไร”

นอกจากนี้ ENGNOW ยังมีแผนออกแคมเปญดี ๆ ที่ทำออกมาเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาวัยทำงานได้มีโอกาสทดลองเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ สามารถติดตามได้ทาง Facebook Fanpage: Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad