ฟอร์ติเน็ตคว้ารางวัล Google Cloud Technology Partner of the Year ด้านความปลอดภัย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ฟอร์ติเน็ตคว้ารางวัล Google Cloud Technology Partner of the Year ด้านความปลอดภัย


Fortinet® (NASDAQ: FTNT) ฟอร์ติเน็ตผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบอัตโนมัติและครบวงจรได้รับรางวัล Google Cloud Global Technology Partner of the Year ด้านความปลอดภัย ประจำปีค.ศ. 2020 จากกูเกิ้ล

องค์กรต่างๆ กำลังพัฒนาแอปพลิเคชันให้เร็วขึ้นเพื่อก้าวเป็นผู้ชนะในการแข่งขันในยุคนวัตกรรมดิจิทัลนี้ โดยนิยมใช้ Google Cloud เป็นแพลทฟอร์มบนคลาวด์ในการพัฒนานวัตกรรมทางธุรกิจ ประมวลผล ขยายบริการดิจิทัลในโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ไปในทุกที่ ฟอร์ติเน็ตได้ผสานรวมฟังก์ชันการทำงานด้านความปลอดภัยระดับองค์กรที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มอัจฉริยะซีเคียวริตี้แฟบริค (Fortinet Security Fabric) เข้ากับ Google Cloud มานานกว่า 5 ปี ในการช่วยปกป้องเวิร์กโหลดของธุรกิจของลูกค้าร่วมได้ทั่วทั้งองค์กร ศูนย์ข้อมูลและสภาพแวดล้อมคลาวด์เพื่อการทำงานที่ไร้รอยต่อ

ด้วยความสำเร็จจากระบบนิเวศทางเทคโนโลยีที่ฟอร์ติเน็ตพัฒนาใน Google Cloud เป็นเหตุผลสำคัญที่ได้รับรางวัลดังกล่าวและส่งให้ลูกค้าร่วมของทั้งสององค์กรได้รับประโยชน์อันมีคุณค่าดังนี้:• ช่วยลดความซับซ้อนในการจัดการความปลอดภัยได้ โดยสามารถบริหารและควบคุมได้บนหน้าจอเดียวกันสำหรับทั้ง Google Cloud และศูนย์ข้อมูลภายในองค์กรต่างๆ• ให้ศักยภาพการมองเห็นเชิงลึกและการควบคุมผ่านคลาวด์ ในการบริหารเวิร์คโหลดและแอปพลิเคชันของ Google Cloud• ยกระดับความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ปลายทาง ด้วยระบบการป้องกัน ตรวจจับ และตอบสนองสำหรับอุปกรณ์ปลายทางผ่านคลาวด์ ที่อิงตามพฤติกรรมมากกว่าการใช้ซิกเนเจอร์• ใช้ประโยชน์จาก Fortinet Cloud Security Services Hub ในการเชื่อมต่อแบบมัลติเลเยอร์ที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้• มีออปชั่นรูปแบบบริการให้เลือกตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่บริการแบบเวอร์ชวลในรูปแบบ VM และ SaaS (Security-as-a-Service) สามารถเลือกอัตราค่าบริการได้ทั้งแบบ BYOL และจ่ายตามการใช้งาน (Pay-as-you-go: PAYG) ที่ยืดหยุ่น และ ประหยัด

ฟอร์ติเน็ตได้ทุ่มเทการสนับสนุนอย่างมีนัยสำคัญด้วยการขยายศักยภาพของแพลตฟอร์มอัจฉริยะซีเคียวริตี้แฟบริคสร้างนวัตกรรมโซลูชัน Adaptive Cloud Security ป้อนลูกค้าร่วมของสององค์กร เพื่อปกป้องเวิร์คโหลดของลูกค้าในระบบ Google Cloud ช่วยให้สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดได้ และช่วยให้ธุรกิจปลอดภัย ฟอร์ติเน็ตนับเป็นพาร์ทเนอร์ระดับ Google Cloud Premier Partner อย่างภาคภูมิใจ และ Google Cloud เป็นพาร์ทเนอร์ประเภท Fortinet Fabric-Ready Partner ของฟอร์ติเน็ตอีกด้วย

ทั้งนี้ โซลูชันด้านความปลอดภัยเครือข่ายชั้นนำของฟอร์ติเน็ตที่ผสานรวมอยู่ในแพลตฟอร์มของ Google Cloud ซึ่งทำหน้าที่ป้องกันโครงสร้างพื้นฐานและแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์นั้น รวมถึง:

• FortiGate-VM และ SD-WAN – ฟอร์ติเกต-วีเอ็มให้คุณสมบัติการป้องกันขั้นสูงสำหรับองค์กรทุกขนาดบนแพลตฟอร์มของ Google Cloud เฉกเช่นเดียวกันกับเน็กซ์เจนเนอเรชั่นไฟร์วอลล์ (NGFW) โดยสามารถปรับใช้ฟอร์ติเกต-วีเอ็มให้ทำงานเป็น NGFW และ/หรือ VPN Gateway ได้ ทั้งนี้ ฟอร์ติเกต-วีเอ็มยังสามารถทำงานผสานรวมกับศูนย์ Network Connectivity Center (NCC) ที่ Google Cloud เพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดย NCC จะทำหน้าที่เชื่อมโยงเครือข่ายคลาวด์เนทีฟจาก Google Cloud ด้วยซีเคียวเอสดีแวนและบริการคลาวด์จากฟอร์ติเน็ตข้ามไฮบริดและมัลติคลาวด์ต่างๆ

• FortiWeb Web Application Firewall – ฟอร์ติเว็บทำหน้าที่เป็นไฟร์วอลล์สำหรับแอปพลิเคชันบนเว็บที่มาพร้อมกับคุณสมบัติและเอ็นจิ้นด้านการตรวจจับที่ใช้เทคโนโลยี AI จึงสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ให้บริการด้านความปลอดภัย IaaS บนคลาวด์ ในการปกป้องแอปพลิเคชันบนเว็บจากภัยที่คุกคามจากช่องโหว่ โดยเฉพาะภัยประเภทบอท ภัยจากการอัปโหลดมัลแวร์ ภัยการโจมตี DDoS ภัยคุกคามแบบต่อเนื่องขั้นสูง (APT) และภัยที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน (Zero-Day) ได้เป็นอย่างดี

• FortiManager – ฟอร์ติแมนเนเจอร์ช่วยให้มีการบริหารจัดการบนจอเดียวสำหรับการป้องกันแบบครบวงจรทั่วทั้งเครือข่ายขององค์กร ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทราฟฟิคของเครือข่ายและนำเสนอวิธีการกักกันภัยคุกคามในระดับองค์กรได้

• FortiCWP – ฟอร์ติซีดับเบิ้ลยูพีปกป้องเวิร์กโหลดบนคลาวด์ พร้อมจัดการด้านความปลอดภัยบนคลาวด์สำหรับเวิร์กโหลดที่ทำงานบน Google Cloud และผสานรวม API เข้าไปในระบบบริหารของ Google Cloud และบริการรักษาความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งคุณสมบัติของฟอร์ติซีดับเบิ้ลยูพีจะช่วยให้องค์กรสามารถตรวจสอบและติดตามทรัพยากรระบบคลาวด์ อันรวมถึงการกำหนดค่า กิจกรรมและทราฟฟิคการรับส่งข้อมูลได้ ทั้งนี้ ฟอร์ติซีดับเบิ้ลยูพียังทำงานร่วมกับศูนย์ Google Security Command Center (SCC) เพื่อให้มองเห็นและผสานรวมข้อมูลภัยคุกคามข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างทั่วถึง

• SAP S/4HANA บน Google Cloud – แพลทฟอร์มที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความปลอดภัยและการทำงานร่วมกันที่สามารถขยายขนาดได้ตามปริมาณงานบนคลาวด์ ทั้งนี้ ซีเคียวริตี้แฟบริคบน Google Cloud จะช่วยปกป้องพื้นผิวการโจมตีบนโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ที่รองรับการใช้ระบบ SAP อีกด้วย

การบริหารความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ปลายทางและที่ Cloud Native Edgeฟอร์ติเน็ตยังได้ร่วมมือกับ Google Cloud เพื่อมอบการป้องกัน ตรวจจับ และตอบสนองปลายทางอันทันสมัย เพื่อลดความเสี่ยงของอุปกรณ์ที่อาจถูกคุกคาม ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรรค์นวัตกรรมและส่งมอบแอปพลิเคชันได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งโซลูชันฟอร์ติอีดีอาร์ (FortiEDR) ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ได้รับการจดสิทธิบัตรสำหรับการตรวจสอบตามพฤติกรรมจึงช่วยยกระดับโซลูชัน Edge และที่เป็น Zero Trust ของ Google Cloud ให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น โซลูชันยังสามารถตรวจจับการละเมิดกิจกรรมบนระบบปฏิบัติการที่ถูกกฎหมาย การกลบเกลื่อนการละเมิดในแบบเรียลไทม์ได้โดยไม่กระทบกับการทำงานปกติของระบบ และจัดประเภทของการละเมิดโดยใช้ AI ในระบบคลาวด์และการวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญของฟอร์ติการ์ดแล็บได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ ฟอร์ติอีดีอาร์ได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอผ่านการทดสอบเปรียบเทียบซึ่งดำเนินการโดยสถาบันวิจัยด้านความปลอดภัยชั้นนำระดับโลกที่เป็นอิสระ AV Comparatives รวมทั้ง MITER Engenuity และองค์กรลูกค้าเอง ฟอร์ติอีดีอาร์มีกำหนดวางตลาดที่ Google Cloud Marketplace เร็วๆ นี้

จอห์น แมดดิสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด และรองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์แห่งฟอร์ติเน็ตกล่าวว่า “ฟอร์ติเน็ตภูมิใจที่ได้รับรางวัล Google Cloud Technology Partner of the Year ด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นการยกย่องความสำเร็จอันโดดเด่นของเราในการผสมผสานเทคโนโลยี Google Cloud รวมเข้ากับการทำงานของซีเครียวริตี้แฟบริคเพื่อมอบการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์และสร้างความพึงพอใจของลูกค้าที่สร้างสรรค์ รางวัลนี้ยังนับเป็นข้อพิสูจน์ในความร่วมมือที่ยาวนานกับ Google Cloud ที่ฟอร์ติเน็ตยินดีจะทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อสร้างการรักษาความปลอดภัยของระบบคลาวด์ขั้นสูงให้แก่ลูกค้าร่วมกัน”

เควิน อิปุรานิ รองประธานองค์กร Global Partner Ecosystem ที่ Google Cloud กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ฟอร์ติเน็ตเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยแห่งปี 2020 รางวัลนี้ยกย่องความมุ่งมั่นของฟอร์ติเน็ตที่ทุ่มเทต่อความสำเร็จของลูกค้า และการส่งมอบโซลูชันอันเป็นนวัตกรรมและสนับสนุน Google Cloud ในด้านความปลอดภัย เรายินดีที่ร่วมมือกับฟอร์ติเน็ตในการสร้างมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad