Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) ร้านอาหารญี่ปุ่น รับมือสถานการณ์โควิด-19 จัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ฟรี 3 กม. การันตีคุณภาพอร่อยเหมือนทานที่ร้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) ร้านอาหารญี่ปุ่น รับมือสถานการณ์โควิด-19 จัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ฟรี 3 กม. การันตีคุณภาพอร่อยเหมือนทานที่ร้าน

Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) ร้านอาหารญี่ปุ่น จากประสบการณ์ของเชฟอาหารญี่ปุ่นมากกว่า 20 ปีมีความใส่ใจรายละเอียดวัตถุดิบของทุกเมนู รวมถึงเครื่องปรุงและส่วนผสมต่าง ๆ ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน เนื่องจากสถานปัจจุบัน ทางร้านรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ฟรี 3 กม. พร้อมทั้งการันตีคุณภาพอร่อยเหมือนทานที่ร้าน ด้วยเมนูอาหารกว่า 100 เมนู

เชฟก๊อฟ นายปริญญา สายทิพย์ เจ้าของร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) กล่าวว่า “ร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) เกิดจาก เชฟก๊อฟ ซึ่งอยู่ในวงการอาหารญี่ปุ่นมากกว่า 20 ปี และ คุณนิตยา สายทิพย์ เจ้าของร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) มีแนวความคิดการถ่ายทอดประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในอาหารญี่ปุ่น รวมไปถึงการนำเสนอวัฒนธรรมการทานอาหารจากแดนอาทิตย์อุทัย ตามสไตล์ของร้านคาบูโตะ 22 ซึ่งแบรนด์โลโก้ของร้านมาจากตัวตนเจ้าของร้านเอง คำว่า Kabuto หมายถึง หมวกเหล็กของนักรบซามูไร ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่ซามูไรสวมหมวกก็หมายถึงการพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในทุกสนามรบ การสวมหมวกเชฟก็เช่นเดียวกัน ที่ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์แบบไหน พร้อมที่จะรังสรรค์ความอร่อยให้กับลูกค้าทุก ๆ คน ส่วนเลข 22 นั้น อยากจะสื่อถึงเลขที่เป็นคู่ หมายถึงการที่คน 2 คนตั้งใจและร่วมกันสร้างร้านนี้ขึ้นมา ซึ่งจะขาดใครไปซักคนไม่ได้ อีกทั้งเป็นเลขวันเกิดของทั้งเชฟและภรรยาด้วย และเนื่องด้วยจากสถานการณ์โควิด-19 ทางร้านมีบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ฟรี ระยะทาง 3 กม. หรือสามารถสั่งผ่านแอปพลิเคชั่น Lineman, Robinhood”

คุณนิตยา สายทิพย์ เจ้าของร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) กล่าวเสริมว่า “จุดเด่นของร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) จะอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบและเครื่องปรุงต่าง ๆ ของแต่ละเมนู ซึ่งเชฟจะเป็นคนใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ รวมถึงส่วนผสมของทางร้านแทบจะทุกตัวเลยก็ว่าได้ ทางร้านจะปรุงซอสเองทั้งหมด ซึ่งเป็นกรรมวิธีสูตรเฉพาะของเชฟก๊อฟ ตั้งแต่วัตถุดิบตั้งต้น เช่นน้ำส้มตีข้าวสำหรับทำข้าวซูชิ,ซอสซูชิ,ซอสโชยุ ,ซอสเทอริยากิ, น้ำสลัด,น้ำยำสำหรับทานกับปลาดิบ (อันนี้แซ่บสไตล์ไทยๆ) ผักดองสูตรของทางร้าน ที่แม้แต่ลูกค้าคนญี่ปุ่นเองยังติดใจ รวมถึงวิธีการแล่ปลา การบ่มปลา เพื่อชูจุดเด่นรสชาติของปลาที่แท้จริงออกมา บอกเลยว่าเมนูปลาสดที่นี่รสชาติ การันตีความสด อร่อย นอกจากนี้มีเมนูอื่น ๆ ที่เชฟภูมิใจนำเสนอ มีกว่า 100 เมนู” ซึ่งร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์และอร่อย เชฟสามารถรังสรรค์ทุกเมนู และสามารถชูจุดเด่นของวัตถุดิบแต่ละเมนูออกมาได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเชฟยังมีความเป็นกันเองกับลูกค้าให้ความรู้สึกเหมือนมาทานข้าวบ้านเพื่อน

สำหรับเมนูของทางร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) พลาดไม่ได้กับเมนูซูชิที่ทางร้านให้ความสำคัญในทุกขั้นนตอนทุกอย่างเป็นอย่างดี “kabuto Sushi” มีความพิเศษโดยเริ่มจากข้าวซูชิ ที่ใช้น้ำส้มตีข้าว ด้วยสูตรของทางร้านเอง ซึ่งเป็นรสชาติเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทานอร่อยลงตัวกับวัตถุดิบที่มีคุณภาพ อีกทั้งซอสโชยุสูตรของทางร้านเอง แม้กระทั่งวาซาบิ ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ที่มีความหอม ช่วยชูรสชาติของวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี

Ebi Furai Curry Rice (ข้าวหน้าแกงกะหรี่กุ้ง) : ต้องบอกเลยว่าเชฟร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่องซูชิ เมนูครัวร้อนของทางร้าน อย่างเช่นข้าวแกงกะหรี่ก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน ความหอม ความเข็มข้น เผ็ดกลางๆ ได้รสสัมผัสของส่วนผสมเครื่องเทศ ทานกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ไม่ว่าจะท็อปปิ้งไหนก็คือดีงาม เช่น ข้าวแกงกะหรี่กุ้ง ชุบเกร็ดขนมปัง มีความกรอบนอก เนื้อกุ้งแน่นๆข้างใน เมนูนี้เป็นเมนูต้องลอง….ไม่ผิดหวังแน่นอน

Hotate Kani Miso Cheese (โฮตาเตะ คานิ มิโซะ ชีส) : เป็นเมนู fusion ที่เสิร์ฟด้วยกระดองปูซูไวกานิ ที่มีมันของปูซูไวเน้นๆ นำมาคลุกกับข้าวซูชิและหอยเชลล์ฮอกไกโด ท็อปปิ้งด้วย Mozzarella cheese แล้วย่างบนเตาถ่าน ความร้อนจะให้ชีสละลายซึมเข้ากับมันปูซูไว บวกกับหอยเชลล์ฮอกไกโดเมื่อโดนความร้อนจะเพิ่มความหวานมากยิ่งขึ้น สายมันปูและสายชีสไม่ควรพลาดเลยค่ะ

Sashimi Salad (สลัดปลาดิบรวม) : เมนูนี้ประกอบด้วยปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาฮามาจิ และผักเพื่อสุขภาพหลากหลายชนิด ทานคู่กับน้ำสลัดสูตรเด็ดของร้าน ซึ่งบอกเลยว่าถ้าได้ลอง ต้องมีซ้ำอีกแน่นอน

Miyazaki Wagyu Steak (สเต็กเนื้อวากิวมิยาซากิ) : ที่สุดของเนื้อวากิว ระดับ A4ส่งตรงจาก เมืองมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น มีกลิ่นหอมของเนื้อ มีรสชาตินุ่ม ละมุนลิ้น ทำให้เมนูนี้ ติดอันดับเมนูขายดีประจำร้านเลยทีเดียวค่ะ

Salmon Sashimi (แซลมอนซาชิมิ) ทางร้านเลือกใช้ที่ว่าแทสมาเนียนแซลมอน ด้วยเหตุผลที่ว่าสายพันธุ์นี้เป็นปลาถูกเลี้ยงมาจากแหล่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความสะอาดและบริสุทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตามชื่อของสายพันธุ์ของปลาแซลมอน ส่งผลถึงความสมบูรณ์ของปลา ซึ่งเนื้อปลามีปริมาณไขมันแทรกอย่างพอดี ทำให้เนื้อปลาแน่นเด้ง ไม่เละ ไม่เลี่ยน ประกอบกับรสชาติที่หวานนุ่ม ทานคู่กับโชยุและวาซาบิ คือได้รสชาติที่ดีที่สุดและที่สำคัญมาก ๆ คือ เชฟใส่ใจทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเลือกบริษัทที่นำเข้าปลาที่มีมาตรฐาน มีใบรับรองถูกต้อง รวมไปถึงเทคนิคและวิธีการขึ้นปลา แล่ปลา และการบ่มปลา การจัดเก็บในอุณหภูมิที่เหมาะสม ทำให้เนื้อปลาแซลมอนของของร้านคาบูโตะ22 อร่อย สด สะอาด ได้รสชาติเต็มๆคำ

เชฟก๊อฟ นายปริญญา สายทิพย์ เจ้าของร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) กล่าวเสริมว่า ร้าน Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆของเมืองสมุทรปราการ หากสถานการณ์ดีขึ้น อยากเชิญชวนมาทานที่ร้านและร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องอาหารกันครับ Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) ยินดีต้อนรับทุกคนครับ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad