ธ.ไทยเครดิตฯ ออกโรงเตือน ระวังเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และ Line ID ปลอม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ธ.ไทยเครดิตฯ ออกโรงเตือน ระวังเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และ Line ID ปลอม

 


ธ.ไทยเครดิตฯ ออกโรงเตือน ระวังเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และ Line ID ปลอม

กรุงเทพฯ 19 กรกฎาคม 2564 – ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) แจ้งเตือนลูกค้า ระวังเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก หรือ Line ID ปลอม เปิดให้บริการเงินกู้ โดยแอบอ้างชื่อและโลโก้ของธนาคาร รวมถึงนำสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารไปใช้ จงใจให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นธนาคาร ซึ่งอาจทำให้มีผู้หลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัวที่อาจถูกลักลอบไปใช้ทำธุรกรรมการเงินที่สร้างความเสียหายแก่เจ้าของข้อมูลได้ หรือแม้แต่กู้เงินจากเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก หรือ Line ID ดังกล่าว ซึ่งเป็นเงินกู้นอกระบบ

นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า “ธนาคารได้รับรายงานว่า มีผู้ไม่หวังดีนำชื่อหรือโลโก้ของธนาคารไปแอบอ้างในเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก หรือ Line ID ให้บริการเงินกู้ ทำให้เกิดความสับสนและความเข้าใจผิดแก่ผู้สนใจสินเชื่อ รวมถึงลูกค้าของธนาคาร ธนาคารจึงขอเรียนชี้แจงว่า เว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และ Line ID ดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ทั้งสิ้น และธนาคารไม่มีนโยบายให้บุคคลภายนอกจัดทำเว็บไซต์ ผลิตสื่อ จัดทำเพจเฟซบุ๊กหรือ Line ID ใดๆ โดยแอบอ้างชื่อธนาคารไปใช้หาผลประโยชน์ ทั้งนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย จึงขอความกรุณาลูกค้าธนาคารและผู้สนใจสินเชื่ออย่าหลงเชื่อข้อมูลจากเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และ Line ID ดังกล่าว”

ลูกค้าธนาคารและผู้สนใจสินเชื่อสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของธนาคารได้ที่ช่องทางการสื่อสารอย่างเป็นทางการ ดังต่อไปนี้

1. เว็บไซต์ www.tcrbank.com

2. เพจเฟซบุ๊ก จุดสังเกตอยู่ที่ Address Name @...
  • “Thai Credit Bank ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย” (@thaicreditofficial) สำหรับลูกค้าเงินฝาก สินเชื่อที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย และสินเชื่อบุคคล
  • “สินเชื่อเพื่อรายย่อย ธนาคารไทยเครดิตฯ” (@MicroTCRBank) สำหรับลูกค้าสินเชื่อนาโนและไมโครไฟแนนซ์
  • “Thai Credit SMEกล้าให้” (@thaicreditsme) สำหรับลูกค้าสินเชื่อเอสเอ็มอี

3. Line Official Account “@thaicreditbank”

หากท่านพบเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก หรือ Line ID อื่นใด แอบอ้างชื่อหรือโลโก้ของธนาคาร หรือได้รับ SMS, MMS หรืออีเมลน่าสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center โทร. 0 2697 5454 ทุกวัน เวลา 08:00 – 22:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad