LONGi ครองตลาดไทยในฐานะผู้นำโมดูลขนาด 182 มม. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

LONGi ครองตลาดไทยในฐานะผู้นำโมดูลขนาด 182 มม.

LONGi ผู้ผลิตเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ประกาศว่า บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้พัฒนาโครงการระดับชั้นนำหลายราย เช่น Gulf และ Green Yellow เพื่อส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์กว่า 250 MW ในประเทศไทยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2564 ซึ่งจากการคาดการณ์ประจำปีของ IHS ระบุว่า LONGi ครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 31% ในไทย

การติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ในไทยเริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2562 และแม้ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่การติดตั้งเชิงพาณิชย์และเชิงอุตสาหกรรมยังคงเดินหน้าต่อไปโดยไม่มีอุปสรรคมากนัก ตลาดไทยเน้นการลงทุนแบบ CAPEX เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เอง โดยลูกค้าไม่ได้ส่งออกกระแสไฟฟ้าไปยังโครงข่ายไฟฟ้า

โมดูลของ LONGi ที่ใช้เวเฟอร์ขนาด 182 มม. เป็นที่ยอมรับในวงกว้างจากพันธมิตรและลูกค้าในไทย เนื่องจากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในระหว่างการขนส่ง ทั้งยังใช้งานได้ดีและออกแบบระบบได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้นยังได้รับการยกย่องในเรื่องประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสูงด้วย

LONGi มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีโมโนคริสตัลไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และได้ทุ่มทุนกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในการวิจัยและพัฒนาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา โดย LONGi มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า การส่งมอบโซลูชันที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนการเติบโตและความสำเร็จในระยะยาวให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทเป็นเรื่องสำคัญ บริษัทจะเดินหน้าขยายฐานการดำเนินงานในตลาดเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทย เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

เกี่ยวกับ  LONGi

LONGi ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 โดยเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ บริษัทมีพันธกิจระยะยาวที่มั่นคงแน่วแน่ในการพัฒนาเทคโนโลยีโมโนคริสตัลไลน์ ด้วยความเชื่อมั่นว่าการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในวงกว้างจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์โดยรวม

LONGi มีฐานการผลิต 15 แห่ง และสาขากว่า 30 แห่งทั่วโลก โดยผลิตแผ่นซิลิคอนเวเฟอร์และโมดูลโมโนคริสตัลไลน์ พร้อมส่งมอบโซลูชันสำหรับระบบสถานีไฟฟ้าแบบกระจายและแบบติดตั้งบนพื้นดิน รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก และขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน ทั้งนี้ บริษัทส่งมอบโมดูลติดอันดับสูงสุดของอุตสาหกรรมมานานหลายปี และในปี 2563 บริษัทก็ขึ้นแท่นผู้ผลิตรายแรกที่ส่งมอบโมดูลทะลุ 20 GW ภายในหนึ่งปี

LONGi ทุ่มงบลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนความสำเร็จของบริษัท ขณะเดียวกัน บริษัทได้เร่งนำเทคโนโลยีและกระบวนการใหม่ ๆ มาใช้ในการผลิตปริมาณมาก ซึ่งทำให้เกิดความก้าวหน้าที่สำคัญในการควบคุมต้นทุนและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ

ในปี 2563 LONGi กลายเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของจีนที่เข้าร่วมโครงการ RE100, EV100, EP100 และ SBTi ซึ่งริเริ่มขึ้นเพื่อส่งเสริมพลังงานแสงอาทิตย์คาร์บอนเป็นศูนย์และการพัฒนาที่ยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad