Sinopec สร้างฐานผลิตสารฆ่าเชื้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

Sinopec สร้างฐานผลิตสารฆ่าเชื้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผลิตภัณฑ์สารฆ่าเชื้อของ Sinopec วางจำหน่ายในกว่า 80 ประเทศและดินแดน ครองส่วนแบ่งตลาดถึง 1 ใน 3 ของทั้งโลก

Sinopec Jianghan Salt Chemical Hubei Co., Ltd. (“บริษัท”) ในเครือของ China Petroleum & Chemical Corporation (HKG: 0386, “Sinopec”) ได้เสร็จสิ้นการทดลองเดินเครื่องป้อนสารฟอกขาวเข้มข้นเครื่องใหม่ที่มีขีดความสามารถถึง 12,000 ตัน/ปีเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปัจจุบัน บริษัทมีขีดความสามารถในการผลิตสารฆ่าเชื้อเกินหลัก 100,000 ตัน/ปี ส่งผลให้เป็นฐานการผลิตสารฆ่าเชื้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์สารฆ่าเชื้อไปกว่า 80 ประเทศและดินแดน โดยการสร้างโรงงานผลิตสารฆ่าเชื้อใหม่ที่มีกำลังการผลิต 12,000 ตัน/ปีนั้น ได้เริ่มขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 และเตรียมเดินเครื่องผลิตจริงเร็ว ๆ นี้ แม้มีปัญหาท้าทายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และภัยน้ำท่วมในช่วงนี้ โรงงานใหม่แห่งนี้จะยกระดับประสิทธิภาพในการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี พร้อมลดการใช้พลังงานและปล่อยมลพิษในคราวเดียวกัน

สารฟอกขาวเข้มข้นที่ทางบริษัทผลิตขึ้นนั้นได้รับการยอมรับในเรื่อง

  • ปริมาณแคลเซียมไฮโปคลอไรด์ สารฟอกขาวไม่ถึง 30 กรัมเทียบเท่ากับน้ำยา 84 Disinfectant Liquid ขวด 500 มล. 1 ขวด
  • สารฆ่าเชื้อโรคประสิทธิภาพสูงแบบอนินทรีย์ ฆ่าแบคทีเรียก่อโรคในลำไส้ แบคทีเรียทรงกลมที่ทำให้เกิดการอักเสบเป็นหนอง ยีสต์ชนิดก่อโรค และสปอร์
  • ลดฤทธิ์ไวรัสโปลิโอ และมีอัตราต้านแบคทีเรีย 99.99ต่อสแตปฟิโลคอคคัส ออเรียส (S. aureus) และเอสเชอริเชีย โคไล (E. coli)

สารฆ่าเชื้อดังกล่าวยังไม่ทิ้งสารพิษตกค้างหลังการใช้งาน รองรับการนำไปใช้ฆ่าเชื้อในอาหารและน้ำดื่ม ทำน้ำให้บริสุทธิ์ ฆ่าเชื้อในสิ่งแวดล้อม การเลี้ยงสัตว์ เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และอื่น ๆ

ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการยอมรับเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความสำคัญระดับชาติโดยกระทรวงและคณะกรรมการ 5 กลุ่มด้วยกัน หนึ่งในนั้นได้แก่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อปี 2563 เมื่อเมืองอู่ฮั่นขาดแคลนสารฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทาง Sinopec ได้สั่งการให้บริษัทรีบปรับการผลิตและทำให้มีผลิตภัณฑ์เพียงพอ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จีน Sinopec-SK Wuhan Petrochemical Company ได้ส่งรถบรรทุกแพลตฟอร์มขนาด 30 ตัน จำนวน 8 คัน เพื่อใช้ขนส่งสารฆ่าเชื้อที่บริจาคไว้ 200 ตัน โดยเดินทางไปกลับเป็นระยะทางถึง 500 กิโลเมตรระหว่างบ่อน้ำมันเจียงฮั่นกับเมืองอู่ฮั่น

บริษัทได้รับมอบหมายจาก All-China Federation of Trade Unions และหน่วยงานอื่น ๆ โดยได้บริจาคสารฟอกขาวเพิ่มอีก 951 ตันทั่วประเทศจีน ขณะที่มณฑลหูเป่ย์ยกให้ทางบริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตวัสดุเพื่อการป้องกันโรคระบาดและการฆ่าเชื้อ

ทางบริษัทยังได้ส่งออกสารฆ่าเชื้อไปกว่า 10,000 ตันในเดือนมีนาคม 2563 ไปยังกว่า 10 ประเทศ รวมถึงอิตาลีและฝรั่งเศส เพื่อใช้สนับสนุนการต่อสู้กับการแพร่ระบาด

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Sinopec

เกี่ยวกับ Sinopec

Sinopec Corp. คือหนึ่งในบริษัทพลังงานและเคมีแบบบูรณาการรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน การดำเนินงานหลักของบริษัทครอบคลุมการสำรวจและผลิต การขนส่งผ่านท่อน้ำมัน และการจำหน่ายปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติ รวมถึงการจำหน่าย จัดเก็บ และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี ถ่านหิน เส้นใยสังเคราะห์ ปุ๋ย และเคมีภัณฑ์อื่น ๆ นอกจากนี้ บริษัทยังทำธุรกิจนำเข้าและส่งออกปิโตรเลียม ก๊าซธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี เคมีภัณฑ์ ตลอดจนสินค้าโภคภัณฑ์และเทคโนโลยีอีกมากมาย ทั้งยังมีส่วนร่วมในการวิจัย พัฒนา และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

Sinopec ยึดมั่นในพันธกิจ “เติมพลังให้ชีวิตสวยงาม” (Fueling Beautiful Life) ทั้งยังให้ความสำคัญกับ “ผู้คน ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ ความแม่นยำ นวัตกรรม และประโยชน์ของทุกฝ่าย” โดยดำเนินกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับคุณค่า การพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การจัดสรรทรัพยากรแบบบูรณาการ ความร่วมมือที่เปิดกว้าง รวมถึงการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทพลังงานและเคมีชั้นนำระดับโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1580254/Sinopec_Builds_World_s_Largest_Disinfectant_Production_Base_Qianjiang_China.jpg

คำบรรยายภาพ – Sinopec สร้างฐานผลิตสารฆ่าเชื้อที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเมืองเฉียนเจียง ประเทศจีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad