บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ และคุณกนกพรรณ เกรียงไกรกฤษฏา ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยพลังงานสะอาด Solar Rooftop - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ และคุณกนกพรรณ เกรียงไกรกฤษฏา ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยพลังงานสะอาด Solar Rooftop

ปัจจุบันเชื่อว่าหลายคนเริ่มหันมาสนใจการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) เพราะส่วนหนึ่งคือการให้ความสำคัญการอนุรักษ์พลังงานและอยากช่วยรักษ์โลกมากยิ่งขึ้น แต่อีกส่วนหนึ่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของความคุ้มค่าที่ได้จากการติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพราะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน หรือแม้แต่การขายไฟฟ้าคืนให้การไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ปัจจุบันการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ เป็นที่แพร่หลายให้ภาคครัวเรือน ทั้งคุ้มค่า คืนทุนเร็วยิ่งขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงควรหันมาให้ความสำคัญและหันมาติดโซลาร์เซลล์บ้านพักอาศัย / ออฟฟิศ หรือโรงงาน มากยิ่งขึ้นแต่ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีบุคคลที่เล็งเห็นและให้ความสำคัญของการการอนุรักษ์พลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทางบมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ ได้รับเกียรติจากทางคุณกนกพรรณ เกรียงไกรกฤษฏา (คุณเหมี่ยว) ลูกค้าที่ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ ขนาด 10 Kw

  •  เพราะอะไรถึงลงทุนติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่เราลงทุนติดตั้งโซลาร์เซลล์   

เพราะเราสนใจในเรื่องของ Clean Energy อยากให้บ้านเป็นเหมือนบ้านนวัตกรรมใหม่ที่ใช้พลังงานที่บริสุทธ์ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งโซลาร์เซลล์เป็นอะไรอย่างหนึ่งที่ตอบโจทย์และน่าสนใจ และคิดว่าเหมาะกับสไตล์ของบ้านเราด้วย

  • การติดตั้งโซลาร์เซลล์ยุ่งยากหรือไม่

สำหรับการติดตั้งโซล่าร์เซลล์ สำหรับตัวเราเองคิดว่าไม่ยุ่งยากเลยค่ะ หลังจากคุยกับทีมงานพรีเมียร์ โพรดักส์ จนเข้าใจระบบต่างๆดีแล้ว ทางทีมงานพรีเมียร์ โพรดักส์ มีการวางแผนในการทำงานมาให้ก่อนเข้าหน้างาน อธิบายถึงขั้นตอนต่างๆ ทำให้เรารู้สึกเข้าใจและไม่มีความกังวลในเรื่องของการติดตั้งใดๆ ในส่วนของค่าไฟฟ้า เนื่องจากเป็นบ้านสร้างใหม่ เราก็ไม่เคยคิดเรทของค่าไฟก่อนที่จะติดตั้ง เพราฉะนั้นไม่ได้ซีเรียสในเรื่องของการที่ว่า ถ้าไม่ติดตั้งโซลาร์เซลล์เลย ค่าไฟเป็นเท่าไหร่ และหลังจากใช้แล้วลดเป็นเท่าไหร่ ไม่ได้มีการทดลองตรงนั้น ด้วยความที่เชื่ออยู่แล้วว่ายังไงในช่วงกลางวันที่มีพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามา สามารถที่จะทดแทนค่าไฟส่วนหนึ่งได้แน่นอนอยู่แล้ว เราก็แลยตอบไม่ได้ว่าประหยัดเงินไปเท่าไหร่ ส่วนในการขอขายไฟเข้าภาครัฐ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการรออนุมัติของทางการไฟฟ้าอยู่ ซึ่งทางพรีเมียร์ โพรดักส์ ได้ช่วยเราในเรื่องของการติดต่อและยื่นเอกสารทุกขั้นตอนแล้ว ตอนนี้รอprocess ของทางการไฟฟ้า  จริงๆค่าไฟที่บ้านประมาณ 3000-4000 บาท/เดือน หลังจากติดตั้งแล้ว เนื่องจากบ้านเราค่อนข้างหลังใหญ่ คงไม่ใช่คำตอบว่าค่าไฟจะถูกหรือแพง อยู่ที่ว่าบ้านหลังใหญ่แล้วที่การใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกส่วนอยู่ตลอดเวลาหรือไม่ ที่บ้านในช่วงกลางวันจะเป็นช่วงที่คนอยู่น้อยเพราะว่าออกไปทำงานกัน ดังนั้น แอร์ที่บ้านติดไว้ทั้งหมด 16 ตัวจะไม่ได้เปิดใช้งาน จะใช้แค่ประมาณตัวเดียวที่ห้องทำงานเล็กๆห้องหนึ่ง ส่วนที่เหลือก็เป็นเครื่องใช้ใช้ฟ้าทั่วๆไป ที่แม่บ้านใช้ในเรื่องของการ ซักผ้า ล้างจาน ทำความสะอาด และระบบสปริงเกอร์รดน้ำต้นไม้ ระบบของสระว่ายน้ำที่คาดว่าจะใช้ไฟอยู่ค่อนข้างเยอะ 

รู้สึกเป็นอะไรที่ดีที่ได้มารู้จักกับพรีเมียร์ โพรดักส์ ก่อนอื่นเลยเพื่อนที่รู้จักกันแนะนำ เพราะเขาติดตั้งโซลาร์เซลล์ของ พรีเมียร์ โพรดักส์ อยู่ก่อนแล้ว จึงแนะนำว่าเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือการบริการดีทั้งก่อนการขายและหลังการขาย Reference จากคนใกล้ชิดที่ได้ใช้มาก่อน จึงติดต่อและลองปรึกษาทางบริษัทฯ

  • อยากฝากอะไรสำหรับคนที่กำลังคิดจะลงทุนติดตั้งหรือกำลังศึกษาข้อมูลอยู่เพื่อจะติดตั้งโซลาร์เซลล์

เข้าใจว่าหลายๆท่านที่อยากจะติดตั้งโซลาร์เซลล์ น่าจะเป็นเหตุผลนึงในเรื่องของประหยัดไฟ เพราะเป็นการลงทุนครั้งเดียว พอถึง break even ส่วนที่เหลือก็เป็นส่วนที่ประหยัด ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับตัวเองมองว่านอกเหนือจากการประหยัดแล้ว ก็อยากให้มองไปถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย ถ้าเกิดคนไทยมาช่วยกันใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ที่เป็นพลังงานบริสุทธ์มากขึ้น ความต้องการไฟฟ้าที่จะต้องไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตัดไม้ทำลายป่า มันก็จะลดลง น่าจะเป็นผลดีต่อโลกของเราในระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad