STECH กระแสแรง! ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ ขายหมดเกลี้ยง จ่อเทรด SET 23 ก.ค.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

STECH กระแสแรง! ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ ขายหมดเกลี้ยง จ่อเทรด SET 23 ก.ค.นี้

“สยามเทคนิคคอนกรีต (STECH)” ได้รับความสนใจล้น ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ 203.50 ล้านหุ้น ขายหมดทั้งจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมชูศักยภาพธุรกิจคอนกรีตอัดแรงรายใหญ่ของอุตสาหกรรม เดินหน้าขยายกำลังการผลิตเตรียมรับดีมานด์ หนุนสิ้นปีจะมี 10 โรงงาน มากที่สุด และกระจายอยู่หลายภูมิภาคของประเทศ ด้าน “เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี” ที่ปรึกษาทางการเงิน มั่นใจ ด้วยการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ หนุนงานในมือจ่อรอรับรู้รายได้ตามแผน ขณะที่ “บล.เคทีบีเอสที” และ “บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย)” สองแกนนำการจัดจำหน่าย ย้ำ STECH เป็นอีกหุ้นพื้นฐานดี รับปัจจัยบวกระยะยาว พร้อมเทรดวันแรก 23 ก.ค.นี้

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมสายงานวาณิชธนกิจ – ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า การจองซื้อหุ้น IPO ของ STECH 203,500,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 2.78 บาท ระหว่างวันที่ 13 – 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ และแผนการเติบโตที่ชัดเจน โดยเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 นี้ ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง

นายคมกฤต มีคำสัตย์ กรรมการผู้จัดการสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า STECH ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นหุ้นพื้นฐานดี มีโอกาสเติบโตระยะยาว ตามแผนการลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐานและงานสาธารณูปโภคของประเทศ จุดเด่น ด้วยชื่อเสียง และประสบการณ์ของผู้บริหารกว่า 35 ปี มีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบัน บริษัทมีโรงงาน 9 แห่ง กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่จะมีการลงทุน และเม็ดเงินที่จะออกมากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต่อจากนี้ เป็นโอกาสให้ STECH ได้รับงานต่อเนื่อง โดยโครงการที่เป็นโอกาส ได้แก่ โครงการรถไฟทางคู่เด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ, โครงการรถไฟทางคู่ สายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนม, โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา – หนองคาย และ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นต้น

นางสาวจิรยง อนุมานราชธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด
ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า STECH มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการอยู่ในระดับที่น่าสนใจ จากกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มีการขยายการเติบโตแบบ Growth Stock พร้อม นโยบายการจ่ายปันผลที่ดีในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ขณะที่ สถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา พิสูจน์ฝีมือการบริหารจัดการ ด้วยกำไรสุทธิในปี 2563 อยู่ที่ 140.60 ล้านบาท เติบโตจากปี 2562 มากกว่า 50% และปีนี้มั่นใจ งานโครงการในมือกระจายอยู่หลายภูมิภาค โรงงานยังเดินหน้าผลิต และเตรียมส่งมอบตามแผน สนับสนุนเป้าหมายการเติบโตของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามที่วางไว้ และในสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะมีโรงงานเพิ่มเป็น 10 แห่ง ในปี 2567 จะมี 11 แห่ง รองรับความต้องการของลูกค้าในงานโปรเจกต์ภาครัฐที่จะทยอยเดินหน้าลงทุนตามแผน

นายวัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ STECH กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ด้วยเป้าหมายการเข้ามาระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจคอนกรีตอัดแรง เงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 550 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) ส่วนใหญ่จะนำไปใช้ขยายธุรกิจเสาคอนกรีตอัดแรง ประมาณ 298 ล้านบาท ตามโครงการที่วางไว้ นอกจากนี้ ใช้สำหรับโครงการพัฒนาวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต 10 ล้านบาท และใช้ชำระคืนเงินกู้ระยะสั้นประเภทตั๋วสัญญาใช้เงินจากสถาบันการเงิน 220 ล้านบาท รวมทั้ง นำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯ 22 ล้านบาท

ย้ำความเชื่อมั่น STECH เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจคอนกรีตอัดแรงรายใหญ่ของประเทศ ที่จะเข้ามาสร้างการเติบโต และสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับนักลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad