“ฟ้าใส-อรจิรา” แฮปปี้ หลังตั้งครรภ์ 10สัปดาห์ เผยสามี ดูแลดี รับ ลุ้นเพศลูก อยากได้ลูกสาว ยัน ยังไม่ทิ้งงานในวงการ แน่นอน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“ฟ้าใส-อรจิรา” แฮปปี้ หลังตั้งครรภ์ 10สัปดาห์ เผยสามี ดูแลดี รับ ลุ้นเพศลูก อยากได้ลูกสาว ยัน ยังไม่ทิ้งงานในวงการ แน่นอน

"ฟ้าใส-อรจิรา" แฮปปี้ หลังตั้งครรภ์ 10สัปดาห์ เผยสามีดูแลดี  รับ ลุ้นเพศลูก อยากได้ลูกสาว ยัน ยังไม่ทิ้งงานในวงการ แน่นอน

 “ฟ้าใส-อรจิรา” แฮปปี้ หลังตั้งครรภ์ 10สัปดาห์ เผยสามี                                       ดูแลดี

รับ ลุ้นเพศลูก อยากได้ลูกสาว ยัน ยังไม่ทิ้งงานในวงการ แน่นอน

เป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกหนึ่งเรื่องของวงการบันเทิง เมื่อล่าสุด ฟ้าใส-อรจิรา ศิริมงคล นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ประกาศข่าวดีกลางอินสตราแกรมส่วนตัว ว่าตนได้กำลังตั้งครรภ์ได้ 10 สัปดาห์แล้ว หลังจากเมื่อกลางปีสาวฟ้าใสได้ เข้าสู่พิธีมงคลสมรสกับ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัด อุดรธานี  ท่ามกลางความยินดีของเหล่าคนบันเทิงและแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์ ร่วมแสดงความยินดีกับเธอในครั้งนี้ ซึ่งงานนี้สาวฟ้าใสเผยว่า ตื่นเต้น ลุ้นเพศลูก อยากได้ลูกสาว แถมยังชม สามีว่าโชคดี ที่สามีดูแลดีและเข้าใจภาวะความเครียดของเธอทุกอย่าง พร้อมยังยืนยันว่าคิดถึงวงการบันเทิง และยังรักงานแสดง ถ้าทุกอย่างพร้อมเมื่อไหร่ พร้อมหวนคืนวงการแน่นอน 



ว่าที่คุณแม่มือใหม่ตื่นเต้นแค่ไหน?

ตื่นเต้นมากค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันเมื่อวานนี้แล้ว ฟ้าได้มีโอกาสบอกข่าวดีกับทุกคน ว่าตอนนี้ฟ้าตั้งครรภ์ได้ 10 สัปดาห์แล้วนะคะ ก็ตื่นเต้นมากๆเลย ส่วนเรื่องของการเตรียมตัวนะคะ ก็มีการเตรียมตัวโดยการที่ 1 ก็คือพักผ่อนให้เยอะเลย เพราะว่าคุณแม่แต่ละคนจะมีอาการแพ้ท้องที่ไม่เหมือนกัน แตกต่างกันออกไป

มีอาการแพ้ท้องหนักไหม?

อย่างของฟ้าขอบอกก่อนว่า โชคดีมาก เพราะว่าฟ้าไม่มีอาการแพ้อาหารหรือ อาเจียน อะไรเลย ฟ้ายังทานอาหารได้ปกติ เพียงแต่ว่าต้องทานอาหารที่รสจัดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ฟ้าเป็นคนกินรสชาติที่จืด คือไม่ค่อยกินเผ็ด แต่ตอนนี้ฟ้ากินเผ็ดมากขึ้นเลยค่ะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน พอกินแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้น ไม่เลี่ยน ก็กลายเป็นว่าตอนนี้เป็นสาวกินเผ็ดค่ะ ส่วนเรื่องอื่นๆก็ ฟ้ามีอาการอ่อนเพลียมากขึ้น ก็อาจจะต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น ฟ้าง่วงนอนบ่อยมาก แค่เดินขึ้นลงบันได หรือเดินขึ้นห้อง ฟ้าก็เหนื่อยแล้ว เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็คือต้องพักผ่อนเยอะๆ ค่ะ

ถือเคล็ดไหม ถึงยังไม่บอกใครตอนแรก?

               ความจริงไม่ได้ถือเคล็ดนะคะ จริงๆคืออยากจะบอกเลยด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่ เรารู้เร็วมากๆเลย ว่าเราตั้งครรภ์ ประมาณ 2 สัปดาห์กว่าๆ ฟ้าก็รู้แล้ว ว่าฟ้าท้อง เพราะว่าฟ้ามีอาการปวดท้องผิดปกติ คือปวดท้องน้อยเหมือนมีประจำเดือน แบบหลายวันมากๆ ทั้งๆที่ประจำเดือนก็ไม่มา ฟ้าก็เลย เอ๊ะ หรือว่าเราจะท้อง เพราะว่า ก่อนหน้านี้เราก็มีการนับวันตกไข่ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะมีทายาทเนี่ยแหละ เราก็ตั้งใจว่าจะมีน้อง ก็เลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ สรุปว่าขึ้นสองขีด เราก็เลยไปหาหมอเลย เพราะว่าก็กังวล สรุปพอตรวจเลือด อะไรออกมา เพราะตอนนั้นยังซาวน์ไม่เห็น ผลตรวจ


ออกมา ก็คือเราตั้งครรภ์ชัวร์ๆแล้วค่ะ แต่ด้วยความที่เราปวดท้องน้อยตลอด เหมือนมีประจำเดือน คุณหมอก็เลยให้เราระมัดระวัง ตั้งแต่วันนั้นเราก็เลยหยุดอยู่บ้านเลย เพราะว่าต้องเดินน้อยที่สุด เอาจริงๆ ก็คืออยู่แต่ชั้นแรก เป็นระยะเวลาหนึ่งเลย จะเดินขึ้นห้องแค่ตอนจะนอนเท่านั้นเองค่ะ นอกนั้นก็จะใช้ชีวิตอยู่ข้างล่างของบ้านเลย แต่ว่าตอนนี้ก็เข้าสู่ภาวะปกติแล้วค่ะ สามารถเดินขึ้นลงบันไดได้


ลุ้นเพศมาก มีการคุยกันมั้ยว่าอยากได้ลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย?

               ก็มีการคุยกันไว้ค่ะ ว่าเราอยากได้ลูกสาวกัน เพราะพี่สยาม ฟ้าเองเราชอบเด็กผู้หญิงค่ะ เราก็ชอบเด็กผู้หญิงกันทั้งสองคน ก็เลยอยากได้ลูกสาว ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เพศเดี๋ยวต้องมาลุ้นกัน อีกประมาณสองถึงสามสัปดาห์ฟ้าจะไปตรวจ nipt หรือ Non-Invasive Prenatal Testing คือการตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซมทารกในครรภ์จากเลือดมารดา ที่สามารถคัดกรองความเสี่ยงของทารกในครรภ์ ได้ก็อาจจะได้รู้เพศกัน ก็ลุ้น ๆ เหมือนกันค่ะ

สามีและครอบครัวว่ายังไง ดูแลตัวเองมากขึ้นไหม?

               แน่นอนเลยว่าเราต้องดูแลตัวเองมากขึ้น มันเป็นระบบอัตโนมัติของร่างกายเลยค่ะ คือก็ต้องระวังเรื่องการกินอาหารมาก ตั้งแต่ท้อง ฟ้ารู้สึกสงสารและเห็นใจแม่ๆทุกคนมาก เพราะบางคนแพ้ท้องหนักด้วย ขนาดเราโชคดีแล้ว แต่ก็ยังมีอาการท้องผูกต้องแต่ระยะแรก จากการที่เราเป็นคนขับถ่ายดีมาโดยตลอด ตอนนี้ถ้าทุกคนสังเกตก็คือหน้าตาค่อนข้างโทรมขึ้น แล้วก็สิวเยอะขึ้น คุณหมอก็เลยบอกว่าเป็นเรื่องของฮอร์โมนที่เป็นเรื่องปกติของการตั้งครรภ์ ซึ่งยิ่งตอนนี้มีโควิดด้วย มันทำให้เรามีภาวะความเครียดเข้ามาด้วย แล้วเราก็ไม่ได้เจอพบปะผู้คน

เห็นว่าสามีเป็นส่วนที่ช่วยเรามาก ๆ ไม่ให้เราเครียด?

ใช่ค่ะ เค้าก็จะเป็นส่วนที่ช่วยได้มากที่สุดในตอนนี้ เพราะเขามีความเมตตา เข้าอกเข้าใจภรรยาอย่างดีมาก ก็คือให้เราหยุดอยู่บ้าน แล้วก็คุยกันตลอดว่า เรามีหน้าที่ ทำจิตใจให้ดี แจ่มใส ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ ส่วนเรื่องอื่นๆพี่เขาก็จะดูแลทุกอย่างให้ ก็ต้องขอบคุณพี่สยามนะคะ ถือว่าฟ้าโชคดีมากจริงๆ ที่มีสามีที่น่ารัก ทำให้ฟ้าไม่ต้องกังวลเรื่องอื่นๆเลย นอกจากการโฟกัสตัวเองในช่วงนี้

แบบนี้งานในวงการบันเทิง ที่เคยบอกว่ายังรับต้องพักยาวเลย หรือหยุดไปเลยหรือเปล่า?

               อย่างที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ว่า ถ้ามีบทบาทที่โอเค ไม่กระทบกับบริบทในทุกวันนี้ ฟ้าก็ยังอยากรับงานอยู่ เพราะละครก็เป็นสิ่งที่เราสัมผัสอยู่ทุกวันมาตั้งแต่เด็ก เราก็มีความรักในการแสดง รักในละคร แต่พอตอนนี้เราตั้งครรภ์ แผนก็

อาจจะต้องเลื่อนไปก่อน หลังคลอดอาจจะว่ากันอีกทีนึง หลังจากที่เราแข็งแรงขึ้น แล้วถ้าเราได้มีโอกาสที่จะรับงาน รวมถึงบทที่เหมาะสม ก็ยังอยากรับงานอยู่ค่ะ

อยากฝากอะไรถึงคนที่มาแสดงความยินดี และเป็นห่วงเรา?

ขอบพระคุณทุกคนมากๆ ที่เป็นกำลังใจให้เรา ก็เป็นข่าวดีที่ทุกคนมาแสดงความยินดีกับเรา ยังไงก็ขอบคุณมากๆ อยากฝากนิดนึงนะคะว่า ตอนนี้สถานการณ์โควิด ค่อนข้างน่าเป็นห่วงมาก ก็อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดี ทำจิตใจให้เข้มแข็ง เรื่องจิตใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย แล้วก็ที่สำคัญ ฝากถึงแม่ ๆ มือใหม่แบบฟ้าด้วยนะคะว่า พอเราตั้งครรภ์แล้ว มีอีกชีวิตหนึ่งอยู่ในท้องของเรา นอกจากสุขภาพของเราแล้ว สุขภาพจิตเราต้องดูแลให้แจ่มใส ให้เข้มแข็ง ทิ้งอะไรได้ก็ทิ้งไปนะคะ เพื่อลูกของเรา ฟ้าก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้ปลอดภัยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad