“แลนดี้ โฮม” หนุนนักรบชุดขาว สู้ โควิด-19 ติดตั้งเครื่องเพิ่มการถ่ายเทอากาศในโรงพยาบาล พร้อมมอบตู้แรงดันอากาศบวก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“แลนดี้ โฮม” หนุนนักรบชุดขาว สู้ โควิด-19 ติดตั้งเครื่องเพิ่มการถ่ายเทอากาศในโรงพยาบาล พร้อมมอบตู้แรงดันอากาศบวก

 

               “แลนดี้ โฮม” หนุนนักรบชุดขาว สู้ โควิด-19

 ติดตั้งเครื่องเพิ่มการถ่ายเทอากาศในโรงพยาบาล  พร้อมมอบตู้แรงดันอากาศบวก

สร้างพื้นที่ปลอดภัย ลดความเสี่ยง


            ในขณะที่ตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน นักรบชุดขาว คือด่านหน้าที่ต้องรับมือกับโรคอุบัติใหม่นี้อย่างหนักหน่วง เพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 และ บริษัท แคพพลัส จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีเพิ่มอากาศถ่ายเท โดยมี คุณลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ ดีน เป็นตัวแทนของครอบครัวที่รักสุขภาพร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์  ได้ร่วมมือกันจัดทำโครงการ “ลดความเสี่ยง ให้กับแพทย์” มอบตู้แรงดันอากาศบวก (Positive Pressure Room)  และติดตั้งเครื่อง CAP PLUS รุ่น CAP200  รวมมูลค่ากว่า500,000 บาท ให้กับ รพ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร, รพ.นพรัตนราชธานี รามอินทรา กทม. และ รพ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรทางการแพทย์จากการติดเชื้อขณะทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชน



            นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า จากสถานการณ์ โควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากในปัจจุบันส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้า มีโอกาสได้รับเชื้อมากกว่าบุคคลทั่วไป ประกอบกับ บริษัท แคพพลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ และเป็นผู้นำเทคโนโลยีเพิ่มอากาศถ่ายเท ช่วยลดการสะสมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) และเชื้อโรคในอากาศ โดยการเติมอากาศใหม่ที่มีออกซิเจนเข้าไปในห้อง ผ่านการกรองฝุ่น PM 2.5 ตั้งแต่ก่อนเข้าห้อง อีกทั้งยังสร้างสภาวะแรงดันบวก (Positive Pressure)ซึ่งจะช่วยผลักฝุ่นและเชื้อโรค ทำให้อากาศภายในห้องมีเชื้อโรคลดลง โอกาสติดเชื้อโควิด-19 ก็จะลดลงด้วย จึงคิดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะสามารถช่วยลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรทางการแพทย์จากวิกฤติของโรคอุบัติใหม่นี้ได้




ทางบริษัทฯ มุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ จึงจัดทำโครงการ “ลดความเสี่ยง ให้กับแพทย์” ขึ้น โดยจะส่งมอบและติดตั้งเครื่อง CAP PLUS รุ่น CAP200 จำนวน 15 เครื่อง ให้กับ 3 โรงพยาบาล ได้แก่ รพ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร, รพ.นพรัตนราชธานี รามอินทรา กทม. และ รพ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดมีขนาดกระทัดรัด สามารถติดตั้งภายในห้องของโรงพยาบาลที่ต้องการให้เป็นพื้นที่ ที่ปลอดภัย ทั้งคนไข้ และบุคลากรทางการแพทย์ อาทิ ห้องกุมารเวชกรรมห้องฉุกเฉิน,หัองสูติกรรม ตลอดจนห้องเวชระเบียน  พร้อมจัดทำตู้แรงดันอากาศบวก ขนาด 1.2 x 1.2 x 2.2 เมตร จำนวน 1 ตู้ เพื่อส่งมอบให้กับรพ.บ้านแพ้ว จ.สมุทธสาคร สำหรับตรวจคัดกรอง (Swab Test) ด้วยวิธีป้ายจมูกและลำคอ โดยภายในตู้แรงดันอากาศบวกติดตั้งเครื่องปรับอากาศ พร้อมเทคโนโลยี CAP200 สร้างแรงดันอากาศภายในให้สูงกว่าภายนอก ซึ่งจะช่วยป้องกันเชื้อโรคที่อาจลอยอยู่ในอากาศภายนอกไม่ให้ไหลเข้าสู่ภายในตู้ได้ ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานภายในตู้แรงดันอากาศบวก ในขณะที่ผู้รับบริการอยู่ด้านนอก โดยบริเวณด้านหน้ามีการเจาะช่องปิดด้วยอะคริลิคใส สำหรับวางหลอดเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง มีช่องสำหรับสอดมือเพื่อทำหัตถการเพื่อช่วยสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยจากเชื้อโรค ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 และสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์

นอกจากนั้นเพื่อส่งต่อความรักและความห่วงใยให้กับนักรบชุดขาว ทางบริษัทฯ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจเตรียมส่งมอบพร้อมติดตั้ง CAP PLUS รุ่นCAP200 และ ตู้แรงดันอากาศบวก ให้กับโรงพยาบาลอื่นๆ ต่อไป  สำหรับโรงพยาบาลใดที่ต้องการเครื่อง CAP PLUS รุ่น CAP200 หรือตู้แรงดันบวก สามารถติดต่อได้ที่ Line id @landyhome หรือ@capplus

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad