“พาณิชย์”โชว์ผลแมชชิ่งตลาดตะวันออกกลาง แอฟริกา ลาตินอเมริกา ยอดขายปัง 52 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”โชว์ผลแมชชิ่งตลาดตะวันออกกลาง แอฟริกา ลาตินอเมริกา ยอดขายปัง 52 ล้าน


img

“พาณิชย์”โชว์ผลงานจัดเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ตลาดในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา และลาตินอเมริกา รับออเดอร์ทันที 52 ล้านบาท แถมผู้ซื้อ ผู้นำเข้าอีกหลายราย ขอข้อมูลสินค้า เพื่อดิวต่อในอนาคต เผยอาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักรกล เครื่องมือแพทย์ สินค้าแฟชั่น ได้รับความสนใจล้นหลาม
         
นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดโครงการจับคู่ธุรกิจเพื่อเจรจาการค้าผ่านระบบออนไลน์ในตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา และลาตินอเมริกา เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้เร่งรัดการเปิดตลาดใหม่ ว่า ผู้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจเป็นผู้ส่งออกไทยจำนวน 123 บริษัท และมีผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น จำนวน 74 ราย เกิดการจับคู่ธุรกิจได้จำนวน 123 คู่ และมีมูลค่าการสั่งซื้อประมาณ 52 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 1 ปี และผู้ซื้อ ผู้นำเข้าอีกหลายรายแสดงความประสงค์ที่จะขอข้อมูลสินค้าและรายละเอียดเพิ่มจากผู้ส่งออกไทย เพื่อทำการเจรจาการค้าเพิ่มเติมต่อไปในภายหลัง 
         
สำหรับสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้นำเข้า ได้แก่ สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องมือแพทย์ และสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์  
         
นางมัลลิกากล่าวว่า ตลาดตะวันออกกลาง แอฟริกา และลาตินอเมริกา ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และนายจุรินทร์ได้ให้ความสำคัญในการเพิ่มสัดส่วนการส่งออก ภายใต้นโยบายเปิดตลาดใหม่ ฟื้นตลาดเก่า อย่างซาอุดิอาระเบียและแอฟริกา ที่เคยเป็นตลาดข้าวของไทย ก็ต้องหาทางฟื้นขึ้นมา โดยให้ทูตพาณิชย์ฐานะเซลส์แมนประเทศทำงานเชิงรุก ทำงานเป็นทีม และประสานงานกับพาณิชย์จังหวัด ในฐานะเซลส์แมนจังหวัด ช่วยกันพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และช่วยเพิ่มช่องทางการขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad