สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น มนต์ขลัง ‘สังขละบุรี’ ต้องดูด้วยตัวเอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2564

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น มนต์ขลัง ‘สังขละบุรี’ ต้องดูด้วยตัวเอง

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น


มนต์ขลัง ‘สังขละบุรี’ ต้องดูด้วยตัวเอง

‘สังขละบุรี’ ดินแดนที่ครองใจนักเดินทางได้อยู่หมัด ด้วยมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งธรรมชาติ รอยยิ้มผู้คนในพื้นที่ วิถีชีวิตชาวมอญ และวัฒนธรรมที่ใครได้สัมผัสก็ต้องตกหลุมรัก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงเอาใจนักเดินทางให้หายคิดถึง ด้วยรูทแมพ “เที่ยวสังขละบุรี 2 วัน 1 คืน” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจโดยสนับสนุนให้วางแผนเที่ยวล่วงหน้า ย้ำแนวคิด ‘เที่ยววิถีใหม่สุขใจแบบ New Normal’ รอสถานการณ์คลี่คลายแล้วออกเดินทางได้เลย

ทำความรู้จัก ‘สังขละบุรี’ จังหวัดกาญจนบุรี ฉบับ 2 วัน 1 คืน กับเสน่ห์ที่ต้องสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เริ่มต้นพิกัดแรก 1.) เจดีย์สามองค์ หรือที่เรียกว่า หินสามกอง ตำนานเล่าว่าในสมัยอยุธยา พระสงฆ์อินเดียใช้เส้นทางนี้เดินทางมาเผยแผ่พระพุทธศาสนา ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้กลายเป็นศูนย์รวมทั้งการค้า ประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยว และชาติพันธุ์ 2.) วัดถ้ำแก้วสวรรค์บันดาล สถานที่อันเงียบสงบ ร่มเย็น จุดเด่นของที่นี่คือถ้ำขนาดใหญ่ที่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้หมด ซึ่งการเดินชมถ้ำให้ครบต้องใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง 3.) วัดวังก์วิเวการาม ตกแต่งด้วยศิลปะสไตล์เมียนมา เป็นสถานที่เคารพนับถือของชาวไทย มอญ กะเหรี่ยง และเมียนมา 4.) เจดีย์พุทธคยา วัดที่ถูกออกแบบอย่างงดงาม บริเวณพื้นผิวเจดีย์มีลักษณะเหลี่ยมแหว่งเป็นช่อง ซึ่งตรงช่องต่าง ๆ จะถูกวางด้วยพระพุทธรูปที่ต่างบริบทกันไป 5.) ถนนคนเดิน เปิดเฉพาะวันเสาร์ และวันหยุดพิเศษ เหมาะแก่การมาฝากท้องในเวลาค่ำคืน เพราะมีขนม และอาหารที่หลากหลาย 6.) หมู่บ้านมอญ ตักบาตรยามเช้า พร้อมชมวิถีชีวิตบนสะพานมอญ ที่นี่นิยมใส่ข้าวสวยเพียงอย่างเดียว ไม่นิยมใส่ดอกไม้ในบาตรพระ แต่จะนำดอกไม้ไปบูชาพระพุทธรูปที่วัด 7.) วัดวังก์วิเวการามเก่า หรือ วัดใต้น้ำ ที่ถูกน้ำท่วมมาเป็นเวลานับ 10 ปี จากการก่อสร้างเขื่อนเขาแหลม นับเป็นความอันซีนที่ไม่ควรพลาด 8.) วัดสมเด็จเก่า เป็นวัดที่ถูกทิ้งร้างจากการสร้างเขื่อน แม้ด้านในจะผุพังตามกาลเวลา แต่ก็ยังคงมีความสวยขลังตามฉบับสถาปัตยกรรมเก่าแก่อยู่ 9.) วัดศรีสุวรรณเก่า วัดอายุเก่าแก่ที่จมอยู่ใต้บาดาลนานที่สุด ซึ่งสามารถชมได้เวลาน้ำลงเท่านั้น

นำรูทแมพ ไปวางแผนเที่ยวตามรอยกันได้เลย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกรับส่วนลดและโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ มหาโปรเที่ยวไทย อะเมสซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม ได้ที่เว็บไซต์ ‘เที่ยวไทยอะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม’ http://bit.ly/3rRuG8d ติดตามข่าวสารโครงการได้ทาง Facebook Page : มหาโปรเที่ยวไทยอะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม https://www.facebook.com/mahaprotiewthai/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad