ซีพี-ซีพีเอฟ จับมือพันธมิตร เครือเนชั่น ส่งมอบอาหารจาก “ครัวปันอิ่ม” ช่วยชุมชน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ซีพี-ซีพีเอฟ จับมือพันธมิตร เครือเนชั่น ส่งมอบอาหารจาก “ครัวปันอิ่ม” ช่วยชุมชน

ซีพี-ซีพีเอฟ จับมือพันธมิตร เครือเนชั่น ส่งมอบอาหารจาก ครัวปันอิ่ม ช่วยชุมชน 

 

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่ เนชั่นบรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ นายฑิฆัมพร ศรีจันทร์ บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และ นายสุรสิทธิ์ อัศวศักดิ์เสรี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทานและหน้ากากอนามัย จาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ภายใต้โครงการ ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19 เพื่อส่งต่ออาหารผ่านมูลนิธิอาสาหนองจอก ให้แก่ประชาชนในชุมชนลำหินใต้ ชุมชนลำตาจีน ชุมชนลำไทร ชุมชนศาลาร่วมใจ รวมทั้ง หมู่บ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ และอื่นๆ รวมจำนวน 12,000 กล่อง ตลอดระยะเวลาโครงการ นับเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19  โดยมี นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร และ นางพรรณินี นันทพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ ซีพีเอฟ ร่วมส่งมอบ ณ อาคาร Interlink ถ.บางนา-ตราด  


นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่ เนชั่นบรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เครือเนชั่นยินดีที่เครือซีพี-ซีพีเอฟ นำอาหารมาร่วมกับโครงการเนชั่นปันน้ำใจ เพื่อช่วยเหลือสังคมที่ในวันนี้ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตอาหาร และดีใจที่เห็นพลังน้ำใจของคนไทยที่ออกมาช่วยเหลือคนที่ลำบาก เชื่อว่าอีกไม่นานประเทศไทยจะก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ได้ 

 

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า โครงการครัวปันอิ่มได้รับความร่วมมือที่ดีจากพันธมิตรอย่าง เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยให้เครือซีพีสามารถนำอาหารที่ปรุงสุกใหม่ทุกวัน ไปแจกจ่ายให้ถึงมือพี่น้องชาวชุมชนได้อย่างรวดเร็วในภาวะวิกฤต เราขอขอบคุณพันธมิตรที่มาร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อแบ่งปันความสุขจากการได้รับประทานอาหารดีๆ อร่อย มีคุณค่า และเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน 


นายรัฐวิทย์ มงคลสกุลพัชร์ ผู้แทนชุมชนบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ กล่าวขอบคุณเครือเนชั่น และเครือซีพีที่ในวันนี้นำอาหารการกินมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนในชุมชน เพราะขณะนี้มีทั้งคนตกงาน ขาดรายได้ รวมทั้งคนที่กักตัวอยู่ในบ้าน การจัดหาอาหารรับประทานในแต่ละมื้อจะยุ่งยากกว่าปกติ อาหารจากโครงการครัวปันอิ่มนี้จึงช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวชุมชนของเราได้อย่างมาก  

 

โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19" เป็นการผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 องค์กร ส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน จำนวน 2 ล้านกล่อง ประกอบด้วย 1 ล้านกล่องแรกมาจากร้านอาหารรายย่อยในกทม. และปริมณฑล และอีก 1 ล้านกล่องมาจากเครือซี.พี. เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย มีเมนูอาหารที่หลากหลายในแต่ละวัน โดยให้เครือข่ายจิตอาสา มูลนิธิ และหน่วยงานพันธมิตร รับอาหารไปกระจายสู่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกครั้ง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่กักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation ในชุมชนต่างๆ ตลอดจนธุรกิจร้านอาหารรายย่อย ให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิดไปได้ ./ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad