เบทาโกร จับมือ เอสเอพี พลิกโฉมระบบการจัดซื้อจัดจ้าง ปรับกระบวนทัพองค์กรรับมือทุกความท้าทาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เบทาโกร จับมือ เอสเอพี พลิกโฉมระบบการจัดซื้อจัดจ้าง ปรับกระบวนทัพองค์กรรับมือทุกความท้าทาย

 


            เบทาโกร จับมือ เอสเอพี พลิกโฉมระบบการจัดซื้อจัดจ้าง

ปรับกระบวนทัพองค์กรรับมือทุกความท้าทาย

  • ก้าวสู่ปีที่13 ในการผนึกกำลังเชิงกลยุทธ์ร่วมกับเอสเอพี เบทาโกร เดินหน้าขยายการใช้งานโซลูชั่น SAP® Ariba® เพื่อเปลี่ยนผ่านระบบการจัดซื้อจัดจ้างขององค์กรสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ
  • ชุดโซลูชั่นนี้จะช่วยให้เบทาโกร สามารถปรับโฉมฟังก์ชั่นการจัดซื้อจัดจ้างพร้อมขับเคลื่อนการทำงานและการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับซัพพลายเออร์

กรุงเทพฯ, 30 สิงหาคม, 2021 —  เอสเอพี เอสอี(NYSE: SAP) เปิดเผยว่า เครือเบทาโกร หนึ่งในบริษัทด้านอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ได้ลงทุนต่อสัญญาการใช้โซลูชั่นSAP® Ariba® เพื่อพลิกโฉมให้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของทั้งองค์กรมีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการจัดการค่าใช้จ่าย ทำให้องค์กรมีความพร้อมในการรับมือกับภาวะดิสรัปชั่นที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างเต็มศักยภาพ

เครือเบทาโกร ก่อตั้งขึ้นในปี 2510 และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาของประเทศไทยเป็นเวลากว่า 50ปี และกำลังวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับเบทาโกร การจัดซื้อจัดจ้างได้กลายเป็นส่วนงานเชิงกลยุทธ์หลักขององค์กรที่สามารถช่วยสร้างมูลค่าและวางรากฐานสำหรับการเติบโตในอนาคต

เบทาโกร ร่วมมือกับเอสเอพี พลิกโฉมธุรกิจเป็นครั้งแรกในปี 2551 โดย ดร.ถนอมวงศ์ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานบริหารส่วนกลาง เครือเบทาโกร กล่าวว่า การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในองค์กรให้ประสบความสำเร็จนั้น นอกเหนือจากเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ นับเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจในแบบองค์รวม ผลักดันกระบวนการทำงานสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2551 เราได้นำโซลูชั่น SAP Ariba มาใช้งานสำหรับการจัดหา ทำสัญญา สร้างแคตตาล็อก การจัดการข้อมูลซัพพลายเออร์ และการติดต่อประสานงานกับซัพพลายเออร์ โซลูชั่นดังกล่าวจึงเข้ามายกระดับความสามารถในการตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของ เบทาโกร ได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์การใช้จ่าย ตลอดจนการค้นหาซัพพลายเออร์ทางเลือกอื่นๆ อย่างง่ายดายบนระบบที่มีมาตรฐานเดียวกัน เมื่อปีที่ผ่านมา เราดำเนินการจัดซื้อจัดหามากกว่ 200 ครั้ง โดยมีไฟล์สัญญาดิจิทัลมากกว่า 300 ฉบับที่สร้างขึ้นผ่าน Ariba Network ซึ่งเป็นเครือข่ายธุรกิจดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

จากการต่อสัญญาการใช้งาน SAP Ariba Strategic Sourcing Suite รวมถึงชุดโซลูชั่น SAP Ariba ที่จะนำมาเสริมทัพเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นด้านการจัดซื้อ การจัดการกระบวนการและประสิทธิภาพของซัพพลายเออร์ และการติดต่อซื้อขายผ่านระบบอัตโนมัติ เบทาโกรตั้งเป้าที่จะเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดซื้อ ขณะเดียวกัน ยังต้องการมอบประสบการณ์เชิงบวกให้กับพนักงานและซัพพลายเออร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย รวมถึงในประเทศกัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ อีกด้วย

ที่ผ่านมา สถานการณ์โควิด-19 ได้แสดงให้เห็นถึงพลังของนวัตกรรมอัจฉริยะที่เข้ามามีส่วนช่วยในการดำเนินการจัดซื้อภายในองค์กรของเบทาโกร ระบบแนะนำการจัดซื้อถือเป็นความสามารถหลักในโซลูชั่นSAP Ariba Buying ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานระบบของเบทาโกร ได้รับประสบการณ์การซื้อที่สะดวกสบายและลดความซับซ้อนในการซื้อสินค้าและบริการทางอ้อมบนแพลตฟอร์มที่ใช้งานจากที่ใดก็ได้ เมื่อมีการเชื่อมต่อระบบแนะนำการจัดซื้อที่ดี พนักงานของเราก็จะสามารถจัดซื้อสิ่งที่พวกเขาต้องการอย่างง่ายดายผ่านอุปกรณ์ส่วนตัวหรือโทรศัพท์มือถือ โดยทำรายการตามนโยบายการจัดซื้อขององค์กร ภายใต้ลิสต์ซัพพลายเออร์ที่มีความน่าเชื่อถือและสามารถต่อรองราคาได้ นอกจากนี้ การออกใบสั่งซื้อและใบแจ้งหนี้ในรูปแบบดิจิทัล ยังเสริมการทำงานร่วมกันกับซัพพลายเออร์ได้ฉับไวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้กระบวนการทำงานภายในองค์กรเดินหน้าไปได้อย่างคล่องตัว ช่วยลดต้นทุนจากระบบที่ทำงานแบบอัตโนมัติ มีมาตรฐาน ยกระดับการทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ของเราให้ดีขึ้น”

การลงทุนต่อสัญญาครั้งใหม่ในโซลูชั่น SAP Aribaต่อยอดมาจากความสำเร็จของการร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการปรับใช้เทคโนโลยีของ เอสเอพี มาอย่างยาวนาน ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเราได้ปรับระบบการใช้จ่ายขององค์กรให้มีประสิทธิภาพโดยเน้นไปที่วัสดุทางอ้อม เราจึงวางแผนที่จะใช้โซลูชัน SAP Ariba เข้ามาจัดการการใช้จ่ายในวัสดุทางตรงด้วย ซึ่งจะช่วยให้เบทาโกร เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสินค้าคงคลัง ต้นทุนวัตถุดิบ และศักยภาพการผลิตของเราได้ดร.ถนอมวงศ์ กล่าวปิดท้าย

เอทูล ทูลิ กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี อินโดไชน่ากล่าวว่า "เราเริ่มเห็นดีมานด์ของลูกค้าในการพัฒนากระบวนการจัดซื้อจัดจ้างอัตโนมัติและทำงานแบบบูรณาการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านซัพพลายเชน แน่นอนว่าโควิด-19 ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่องค์กรต่างๆ ควรพลิกโฉมเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ และองค์กรที่จะสามารถปรับตัวในภาวะวิกฤติได้ดีที่สุด คือองค์กรที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานทางธุรกิจ การลงทุนครั้งใหม่ของเบทาโกร ในโซลูชั่น SAP Ariba จะเพิ่มความได้เปรียบจากเครือข่ายซัพพลายเออร์ที่เติบโตต่อเนื่อง และเมื่อ เบทาโกร สามารถสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรทางธุรกิจได้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ก็จะสร้างคุณค่าแก่ลูกค้าได้มากขึ้นเช่นกัน

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SAP News Centerติดตามเอสเอพีทางทวิตเตอร์ได้ที่ @sapnews

เกี่ยวกับ เอสเอพี (SAP)           

ในฐานะบริษัทที่ช่วยพลิกโฉมองค์กรลูกค้าสู่อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันระดับองค์กร ที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น โดย 77% ของรายได้จากการทำธุรกรรมของโลกนั้นเกิดขึ้นบนระบบของเอสเอพี นอกจากนี้เทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงของเอสเอพี ช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่อง ชุดแอปพลิเคชันและบริการครบวงจรของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า 25 อุตสาหกรรมทั่วโลก สามารถทำกำไร ปรับตัว และสร้างความแตกต่างได้ ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์ทเนอร์ พนักงาน และผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลก เอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com

# # #

 

คำแถลงการณ์ใด ๆ ที่มีอยู่ในเอกสารฉบับนี้ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ เป็นแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์เอกชนของปีพ. ศ. 2538 คำต่างๆ เช่น "คาดการณ์" "เชื่อ" "ประมาณการณ์" "คาดว่า", "ตั้งใจ" "อาจ" "ควร" และ "จะ" และสำนวนที่คล้ายคลึงกันที่เกี่ยวข้องกับเอสเอพี ถือเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า เอสเอพีไม่มีข้อผูกมัดในการเผยแพร่หรือแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ต่อสาธารณชน แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ไว้ ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการทางการเงินในอนาคตของเอสเอพี จะถูกกล่าวถึงอย่างละเอียดยิ่งขึ้นในเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) รวมถึงรายงานประจำปีล่าสุดของเอสเอพี ในแบบฟอร์ม 20-F ที่ยื่นต่อ SEC ผู้อ่านต้องได้รับการเตือนว่าอย่าให้เชื่อมั่นในแถลงการณ์เชิงคาดการณ์เหล่านี้เกินควร ซึ่งได้ระบุไว้ในวันที่พูดเท่านั้น

© 2020 SAP SE สงวนลิขสิทธิ์.

SAP และผลิตภัณฑ์และบริการของ SAP อื่น ๆ ที่กล่าวถึงในที่นี้รวมถึงโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ SAP SE ในประเทศเยอรมนีและประเทศอื่น ๆ โปรดดู https://www.sap.com/copyright  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าและประกาศต่างๆ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad