แคสเปอร์สกี้หนุนการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน เปิดตัวเว็บพี่หมี สอนเด็กเรื่องความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564

แคสเปอร์สกี้หนุนการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน เปิดตัวเว็บพี่หมี สอนเด็กเรื่องความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต


แคสเปอร์สกี้หนุนการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน เปิดตัวเว็บพี่หมี


            สอนเด็กเรื่องความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต

หนังสือเรื่องนี้เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ มิโดริ คุมะ (Midori Kuma) หมีเขียวพิเศษที่ขี้สงสัย อ่อนโยน และฉลาด ของ มิโดริ คุมะเป็นมาสคอตและตัวละครแบรนด์ของแคสเปอร์สกี้ที่ช่วยให้ความรู้แก่เด็กๆ เกี่ยวกับความสำคัญของความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น ในหนังสือเล่มใหม่นี้ มิโดริ คุมะไปผจญภัยพิเศษร่วมกับเพื่อนชื่อโลล่าและปีเตอร์ เพื่อค้นหาความลับของสนามโกคาร์ท หนังสือเล่มนี้มีภาพประกอบอย่างสวยงามโดยนายเจียนฟรังโก ฟลอริโอ (Gianfranco Florio) นักเขียนการ์ตูนของดิสนีย์และพิกซาร์

 แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) บริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก มุ่งมั่นให้ความรู้แก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ในรูปแบบการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน ได้เปิดตัวเว็บไซต์ https://kas.pr/midorikumabook ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาเพื่อสนับสนุนหนังสือเรื่อง Midori Kuma and a Very Special Race ที่เพิ่งตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่เด็กอายุ 6-11 ปี เขียนโดยนางสาวอเลสเซีย ครูเซียนี (Alessia Cruciani) นักเขียนหนังสือเด็กและนักข่าวชื่อดังจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี อเลสเซียยังเป็นที่รู้จักจากผลงานต่างๆ ในหนังสือพิมพ์ La Gazzetta dello Sport และ Il Corriere della Sera

เว็บไซต์พิเศษสำหรับเด็กนี้มีกิจกรรมสนุกๆ ที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้วิธีการปฏิบัติตนอย่างปลอดภัยทางออนไลน์ และสามารถดาวน์โหลดหนังสือได้ในภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี โปรตุเกส และรัสเซีย เด็กๆ ยังสามารถปริ้นต์สมุดระบายสีเพื่อเล่นที่บ้าน สามารถทำแบบทดสอบที่เมื่อทำเสร็จแล้วจะได้รับไลเซนซ์พิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ Kaspersky Safe Kids เว็บไซต์ยังมีข้อมูลสำหรับผู้ปกครองเรื่องแอป Safe Kids ของแคสเปอร์สกี้ที่ช่วยให้เด็กๆ ใช้งานออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย โดยเว็บไซต์นี้จะมีการอัปเดตเนื้อหาและกิจกรรมเพิ่มเติมสำหรับเด็กอย่างสม่ำเสมอ



นอกจากการดาวน์โหลดหนังสือจากเว็บไซต์แล้ว ยังมีหนังสือเสียงที่อิงตามเรื่องราวเดียวกันซึ่งใช้งานได้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่หลากหลาย นายยูจีน แคสเปอร์สกี้ (Eugene Kaspersky) ซีอีโอของแคสเปอร์สกี้ ได้ให้เสียงเป็นตัวละครหนึ่งในหนังสือเสียงเวอร์ชั่นภาษารัสเซีย

นายแอนดรูว์ วินตัน รองประธานฝ่ายการตลาดระดับโลก แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “ในโลกที่เชื่อมต่อกันมากขึ้น เด็กและเยาวชนเริ่มใช้อุปกรณ์ดิจิทัลตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งมักจะไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแล ถึงแม้ว่าเด็กๆ จะเก่งในการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมาก แต่ก็ไม่อาจรู้ถึงศักยภาพของอุปกรณ์และภัยคุกคามทางออนไลน์ที่อาจเจอ เราหวังว่าทั้งหนังสือและเว็บไซต์นี้จะช่วยแนะนำเด็กๆ ในช่วงที่ก้าวสู่โลกดิจิทัลเพื่อความสบายใจเมื่อท่องเน็ต และนำเสนอทักษะที่จำเป็นทั้งหมดเมื่อต้องเผชิญความเสี่ยงทางออนไลน์”

นอกจากนี้แคสเปอร์สกี้ยังได้จัดกิจกรรมการศึกษาในหลายภูมิภาคเพื่อช่วยให้ความรู้แก่เด็กๆ เรื่องความปลอดภัยทางออนไลน์และความปลอดภัยทางไซเบอร์ ตัวอย่างเช่น ในอิตาลี แคสเปอร์สกี้ได้ร่วมมือกับ Educazione Digitale ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการศึกษาฟรีที่ได้รับการยอมรับจากกระทรวงศึกษาธิการ มหาวิทยาลัยและการวิจัยของอิตาลี (MIUR) เพื่อเปิดตัวโครงการ “Midori Motorsport” เพื่อให้ความรู้และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ขั้นพื้นฐานสำหรับเด็ก โครงการนี้มีครูจากโรงเรียนในอิตาลีที่สนใจลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มแล้วมากกว่า 60,000 คน

ผู้อ่านรุ่นเยาว์และผู้ปกครองสามารถดูหนังสือและข้อมูลประกอบทั้งหมดเพื่อการใช้งานอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัยได้ที่เว็บไซต์ https://kas.pr/midorikumabook



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad