เจนเซ่น แคสเซิ่ล ผงาดแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เจนเซ่น แคสเซิ่ล ผงาดแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์

 


  • เจนเซ่น แคสเซิ่ล ผงาดแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์

                เจนเซ่น แคสเซิ่ล นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน ฮึดสู้จากการไล่ตาม 2 ดาวน์ใน 18 หลุมแรกกลับไปเอาชนะ โหว อวี้-เฉียง จากจีนไทเป ไป 2 และ 1 ในรอบชิงชนะเลิศกอล์ฟสมัครเล่นหญิง ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2564 คว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรกของเธอ พร้อมคว้าตั๋วแข่งขันรายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีของ แอลพีจีเอ ทัวร์

                สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ครั้งที่ 121 ที่สนาม เวสต์เชสเตอร์ คันทรี่ คลับ พาร์ 72 เมืองราย รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2-8 สิงหาคม 2564 โดยในสองรอบแรกเป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ คัดนักกอล์ฟ 64 อันแรกหากเท่ากันเพลย์ออฟ เข้าไปเล่นในรอบแมตช์เพลย์

                ปีนี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน คน ได้แก่ "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี"ปั้น" สุธาวี ชนะชัย และ "กิ่งไผ่" โชติกา ผดุงมาตรวรกุล โดยที่ โชติกา ไม่ผ่านเข้าไปเล่นในแมทช์เพลย์ สุธาวี เข้ารอบ 64 คน ขณะที่ กัญจน์ เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

                สำหรับรอบชิงชนะเลิศ 36 หลุม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2564 เป็นการพบกันระหว่าง โหว อวี้-เฉียง นักกอล์ฟสาวจากจีนไทเป ที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอริโซน่า และ เจนเซ่น แคสเซิ่ล นักกอล์ฟชาวอเมริกัน จากมหาวิทยาลัยเคนทักกี้ ซึ่งแข่งขัน 36 หลุม โดยช่วงแรก โหว อวี้-เฉียง เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจะโดน เจนเซ่น ปลดขึ้นนำ 2 อัพ เมื่อผ่านไป 11 หลุม แต่สาวจีนไทเปก็ปลดกลับมาได้ และนำ 2 อัพ เมื่อจบลงช่วง 18 หลุมแรก

                จากนั้นช่วง 18 หลุมหลัง ทางเจนเซ่น ปลดกลับมาได้พร้อมกับนำในหลุม 22 และหนีไป 3 อัพ ผ่านไป 29 หลุม แม้ว่าโหว จะปลดในหลุม 30 แต่ เจนเซ่น ก็ชนะในหลุม 33 นำ 2 อัพ และโหว ปลดกลับในหลุมถัดมาเหลือ 1 ดาวน์ เจนเซ่น ก็ชนะในหลุม 35 ทำให้ชนะไป 2 และ 1 คว้าแชมป์ไปครอง กลายเป็นนักกอล์ฟมืออันดับ 63 คนแรก ที่คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ และกลายเป็นมืออันดับ 63 คนที่ 3 ที่คว้าแชมป์รายการของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาตั้งแต่มีการจัดอันดับมา เมื่อกลางทศวรรษ 80 ร่วมกับ เคลย์ อ็อกเดน แชมป์ยูเอส อเมเจอร์ พับบลิค ลิงค์ส ปี 2005 และ สตีเฟ่น ฟ็อกซ์ แชมป์ยูเอส อเมเจอร์ ปี 2012

                การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของ แคสเซิ่ล จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปี รายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 19-22 สิงหาคม นี้ และยังได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น, เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์ในปี 2022 โดย แคสเซิ่ล ต้องรักษาสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น นอกจากนี้ ยังได้สิทธิ์แข่งขันยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ อีก 10 ปี หากยังคงสถานะเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น และได้สิทธิ์รายการยูเอส วีเมนส์ มิด-อเมเจอร์ 15 ปี พร้อมกับการได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่ออกัสต้า ในปีหน้า และอยู่ในอันดับที่การันตีการติดทีมเคอร์ติส คัพ สหรัฐอเมริกาแน่นอนแล้วโดยรายการนี้จะแข่งขันที่ คอนวี กอล์ฟ คลับ แคว้นแวลส์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม นี้ พร้อมกับ โรส จาง, เรเชล เฮ็ค และแอลลิเซ่น คอร์ปุซ 

                ในขณะที่ โหว อวี้-เฉียง รองแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์ในปี 2022

    ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

    เครดิตภาพ: USGA

    เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

                สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แมตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

    ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

                ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad