กรมพัฒน์ฯ จัดหลักสูตรสอนทำธุรกิจผ่าน Facebook , LINE , Youtube และ TikTok - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2564

กรมพัฒน์ฯ จัดหลักสูตรสอนทำธุรกิจผ่าน Facebook , LINE , Youtube และ TikTok

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องออนไลน์ พลิกธุรกิจไทยสู้ภัยโควิด-19” จำนวน 6 ครั้ง 6 วัน ผ่าน Zoom เชิญกูรูด้านอีคอมเมิร์ซมาสอนเคล็ดลับการทำธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำ Facebook , LINE , Youtube และ TikTok
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องออนไลน์ พลิกธุรกิจไทยสู้ภัยโควิด-19” จำนวน 6 ครั้ง 6 วัน ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom ระหว่างวันที่ 16,17,19,20,23 และ 24 ส.ค.2564 โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซมาสอนเคล็ดลับการทำธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำทั้ง Facebook , LINE , Youtube และ TikTok ที่ได้รับความนิยมมาใช้ต่อยอดสร้างโอกาสทางธุรกิจ และการทำการค้าออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการ 

โดยรายละเอียดการอบรม ได้แก่ ครั้งที่ 1 วันจันทร์ที่ 16 ส.ค.2564 หัวข้อ “สร้าง Content ให้ยอดขายพุ่ง” โดยมีวิทยากร คือ คุณสยาม ทรัพย์สีทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างคอนเทนต์และการถ่ายภาพสินค้า ที่จะมาถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคนิคการถ่ายภาพแบบไม่ซ้ำใคร เพื่อให้สินค้าน่าสนใจเรียกไลค์ และแชร์ได้มากขึ้น
         
ครั้งที่ 2 วันอังคารที่ 17 ส.ค.2564 หัวข้อ “ทำธุรกิจบน Facebook อย่างไรให้รุ่ง” โดยคุณติวากรณ์ คำจุน ผู้เชี่ยวชาญด้านเฟซบุ๊ก จะมาสอนวิธีการใช้เฟซบุ๊กอย่างมืออาชีพ
         
ครั้งที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 19 ส.ค.2564 หัวข้อ “แชท ช้อป จ่าย จบที่เดียว บน LINE OA” โดยอาจารย์ ส.สอนสนุก (คุณสรยุทธ อังคณานุกิจ) Line Certificated Coach ชั้นนำของไทย ที่มีสไตล์การสอนแบบไม่ธรรมดา และน่าจดจำ
       

ครั้งที่ 4 วันศุกร์ที่ 20 ส.ค.2564 หัวข้อ “เปิดร้านบน LINE MyShop ง่ายกว่าที่คิด” โดย Line Certificated Coach คุณสรยุทธ อังคณานุกิจ (วิทยากรส.สอนสนุก)
         
ครั้งที่ 5 วันจันทร์ที่ 23 ส.ค.2564 หัวข้อ “ทุกคนสามารถเป็น Youtuber ได้ไม่ยาก” โดยมีคุณเสกสรร เทิดสิริภัทร ผู้เชี่ยวชาญด้านยูทูปมามอบความรู้ เทคนิคใหม่ๆ ในการใช้ Youtube แบบไม่มีกั๊ก
         
ครั้งที่ 6 วันอังคารที่ 24 ส.ค.2564 หัวข้อ “ธุรกิจปังได้ที่ TikTok” โดยคุณวุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน เจ้าพ่อ TikTok ชื่อดังของไทย จะมาบอกทริคการทำธุรกิจบน TikTok ที่ทำได้มากกว่าเต้น
         
“กรมฯ คาดหวังว่าผู้ประกอบการที่เข้าการอบรมจะได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจโดยการใช้อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการตลาดออนไลน์ ในมุมมองที่ไม่เคยรู้มาก่อน จนสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจของท่านในยุค New Normal ได้ และสามารถนำพาธุรกิจค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับมาจนยืนหยัดได้เข้มแข็งในที่สุด”นายทศพลกล่าว

สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร.0 2547 5959 หรือ สายด่วน 1570 และดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์www.dbd.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad