“GTH ร่วมวิจัยพัฒนาการปลูกและสกัดกัญชงกับม.ขอนแก่น” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“GTH ร่วมวิจัยพัฒนาการปลูกและสกัดกัญชงกับม.ขอนแก่น”

 


“GTH ร่วมวิจัยพัฒนาการปลูกและสกัดกัญชงกับม.ขอนแก่น” 

GTH “Golden Triangle Health” ราชากัญชง นำโดยผู้ก่อตั้ง (Founder) “จุลภาส (ทอม) เครือโสภณ”ปูพรมนำร่องโครงการนำเมล็ดลงแปลงปลูกที่แรกในประเทศไทย หลังเซ็น MOU กับ ม.ขอนแก่น เพื่อพัฒนาการปลูกและการสกัด บนพื้นที่ 200 ไร่ ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

หลังจากที่ คุณจุลภาส (ทอม) เครือโสภณ พร้อมด้วยคุณแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) และท่านอธิการบดีและผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้ลงนามความร่วมมือ (MOU) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืชกัญชงผ่านทีมผู้เชี่ยวชาญในการทดลอง วิจัย ปลูกและสกัดสารสำคัญจากพืชกัญชงสายพันธุ์คุณภาพที่ บริษัทฯ นำเข้าเมล็ดพันธุ์อย่างถูกต้อง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ ทั้งในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน

            “บริษัทฯ จะร่วมมือกันกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ได้มาซึ่งกัญชงสายพันธุ์ไทยที่มีค่าสาร CBD สูงและค่าสาร THC ต่ำตามที่กฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทยกำหนด และบริษัทฯ จะเป็นผู้รับผลผลิตทั้งหมดเพื่อไปพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคในไทยและต่างประเทศ”




ณัฏฐิฏา ภูมิภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทGTH “Golden Triangle Health” จำกัด กล่าว นอกจากนี้ การปลูกกัญชงจากเมล็ดพันธุ์ที่บริษัทฯ นำเข้ามาจะสามารถต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลาย ด้วยประโยชน์ของกัญชงมีแทบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น กิ่งก้านใบราก และ ช่อดอก ซึ่งทำให้ได้สารสกัดที่มีคุณประโยชน์มากมาย เช่น  สารสกัด CBD ที่มีคุณสมบัติในทางการแพทย์ที่มีผลวิจัยรองรับในต่างประเทศ หรือ สารสกัดน้ำมันจากใบ หรือ เมล็ด ก็มีคุณประโยชน์หลากหลาย นอกจากนี้ ยังมี "เทอร์พีน ที่ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของ CBD รวมถึงเป็นสิ่งที่บ่งชี้ความเป็นกัญชงผ่านกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเราสามารถนำมาใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มได้ อีกด้วย

GTH “Golden Triangle Health” ไม่ใช่เพียงผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง แต่เป็นผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ สามารถพัฒนาต่อยอดในการนำผลิตภัณฑ์จากกัญชงมาใช้ผลิตสินค้าต่างๆ ได้อย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าเมล็ดกัญชงสายพันธ์ที่มีคุณภาพ พัฒนาการปลูกและสกัดกัญชง ตลอดจนการพัฒนาสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ผสมรสชาติกัญชงภายใต้แบรนด์ TOM , HEMP HOUSE และแบรนด์พันธมิตรอื่นๆที่จะร่วมต่อยอดธุรกิจกัญชงในประเทศไทยให้เติบโต สร้างมูลค่าเพิ่มและรายได้อย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad