Nokia ขึ้นชั้นท็อป “ระดับทอง” ด้านความยั่งยืนประจำปี 2564 โดย EcoVadis - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2564

Nokia ขึ้นชั้นท็อป “ระดับทอง” ด้านความยั่งยืนประจำปี 2564 โดย EcoVadis

 




Nokia ขึ้นชั้นท็อป ระดับทอง” ด้านความยั่งยืนประจำปี 2564 โดย EcoVadis

 

เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD Global) เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมแบรนด์โนเกียทั่วโลก ได้รับการจัดอันดับจาก EcoVadis ผู้ให้บริการจัดอันดับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ระดับโลก ให้เป็นองค์กรที่มีความยั่งยืน ระดับทอง” ประจำปี 2564 ทั้งนี้ เอชเอ็มดี โกลบอล นับเป็นบริษัทหนึ่งใน 6% ของธุรกิจระดับท็อปที่ได้รับการตรวจสอบเกี่ยวกับความมุ่งมั่นเพื่อความยั่งยืนในการผลิตอุปกรณ์สื่อสาร

 

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เปิดเผยว่า หลังจากที่ เอชเอ็มดี โกลบอล ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่มีความยั่งยืน ระดับเงิน” โดย EcoVadis ในปี 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด เอชเอ็มดี โกลบอล ได้รับการเลื่อนลำดับขึ้นเป็นบริษัทที่มีความยั่งยืน ระดับทอง” ประจำปี 2564 จาก EcoVadis ซึ่งนับเป็นสัญญาณแสดงถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของ เอชเอ็มดี โกลบอล ด้านความยั่งยืนเชิงรุกที่มีโครงสร้างขั้นสูง รวมถึงการมีส่วนร่วม มีนโยบาย และการดำเนินงานที่เป็นที่ประจักษ์เกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ พร้อมข้อมูลรายละเอียดในการดำเนินการ



นอกจากการได้รับจัดอันดับขึ้นสูง ระดับทอง”  ดังกล่าวแล้ว เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เอชเอ็มดี โกลบอล ได้ประกาศเข้าร่วมในโครงการ Eco Rating ในยุโรป ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยให้ทั้งผู้ประกอบการ และผู้บริโภคสามารถประเมินความยั่งยืนของโทรศัพท์มือถือที่ต้องการ นับเป็นการทำงานเพื่อความยั่งยืนที่มากขึ้นในอนาคต ซึ่งโทรศัพท์ Nokia ทุกเครื่อง ถูกผลิตเพื่อให้มีความทนทานและใช้งานได้นาน ซึ่งนับเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ โดยโทรศัพท์ Nokiaทุกรุ่นจะต้องผ่านการทดสอบที่เข้มงวดมากกว่า 50 ครั้ง ตั้งแต่การวัดแรงในการใช้งาน จนถึงการทดสอบรอยขีดข่วน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบมาตราฐานผลิตภัณฑ์ในข้อกำหนด ทั้งนี้ Nokia มีทดสอบที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรม รวมทั้งมีการทดลองและทดสอบเป็นเวลานานหลายปี สำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Nokia ยังมีการอัปเดตซอฟต์แวร์และความปลอดภัยอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าโทรศัพท์ของผู้ใช้งานสามารถใช้ได้นานและทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ด้วยซอฟต์แวร์ล่าสุดที่มอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้รู้สึกรักโทรศัพท์ที่ใช้ได้อีกนานหลายปี   

  

อีกด้านของความคืบหน้าเกี่ยวกับความยั่งยืน เมื่อในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เอชเอ็มดี โกลบอล ได้ขยับสู่ก้าวแรกของ e-waste รือขยะอิเล็กทรอนิกส์และการส่งเสริมการบริโภคอย่างยั่งยืนในสหภาพยุโรป ด้วย Nokia X-series ใหม่ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมีการขยายระยะเวลาการรับประกัน ที่มาพร้อมกับเคสโทรศัพท์ที่ย่อยสลายได้ รวมทั้งการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือน และการอัปเกรดระบบปฏิบัติการได้นานถึง 3 ปี 

 

 

อนึ่ง EcoVadis เป็นผู้ให้บริการจัดอันดับความยั่งยืนทางธุรกิจรายใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดในโลก ให้ผลคะแนนการจัดอันดับตามความมุ่งมั่นของแต่ละบริษัท ในด้านสิทธิมนุษยชนและแรงงาน จริยธรรม จรรยาบรรณ หลักปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่หลายแห่งได้ร่วมงานกับ EcoVadis เพื่อขับเคลื่อนและสร้าง การแข่งขันสู่ความเป็นเลิศ”  บรรเทาความเสี่ยง และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับบริษัทในทุกอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสร้างสรรค์แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในระดับโลกโดยมีบริษัทในเครือข่ายทั้งหมดกว่า 75,000 บริษัท ใน 200 อุตสาหกรรม จาก 160 ประเทศทั่วโลก  

 

 

เกี่ยวกับ HMD Global

HMD Global Oy คือ The Home of Nokia Phones ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Espoo ประเทศฟินแลนด์ ออกแบบและทำการตลาดสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟน สำหรับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายต่าง ๆ ด้วยราคาผลิตภัณฑ์ ที่หลากหลาย ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและคุณภาพ HMD จึงเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตจากแบรนด์ Nokia ในการทำการออกแบบและทำการตลาดโทรศัพท์รวมทั้งแท็บเล็ต Nokia แต่เพียงผู้เดียว ข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับHMD Global:www.hmdglobal.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad