ออราเคิล คอร์ปอเรชัน ประเทศไทย ผนึก สสอท. พร้อมนำทีม มหาวิทยาลัยชั้นนำอีก 39 แห่ง มุ่งต่อยอดโครงการ Oracle Academy ศูนย์การเรียนรู้ด้านดิจิทัลแบบครบวงจร รุกเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีเพื่อนักศึกษาไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2564

ออราเคิล คอร์ปอเรชัน ประเทศไทย ผนึก สสอท. พร้อมนำทีม มหาวิทยาลัยชั้นนำอีก 39 แห่ง มุ่งต่อยอดโครงการ Oracle Academy ศูนย์การเรียนรู้ด้านดิจิทัลแบบครบวงจร รุกเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีเพื่อนักศึกษาไทย


ออราเคิล คอร์ปอเรชัน ประเทศไทย ผนึก สสอท.
พร้อมนำทีม มหาวิทยาลัยชั้นนำอีก 39 แห่ง มุ่งต่อยอดโครงการ Oracle Academy 
ศูนย์การเรียนรู้ด้านดิจิทัลแบบครบวงจร รุกเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีเพื่อนักศึกษาไทย

กรุงเทพฯ 28 กันยายน 2564 - สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) และ ออราเคิล คอร์ปอเรชัน ประเทศไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยอีกกว่า 39 แห่งภายใต้สสอท. พัฒนาต่อยอดทักษะด้านคอมพิวเตอร์ให้กับนักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาในประเทศไทย ผ่านหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Oracle Academy โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้เข้าถึงแหล่งความรู้เชิงเทคนิค แหล่งการเรียนการสอน หลักสูตรได้อย่างกว้างขวาง รวมไปถึงหลักสูตร คลังสื่อการเรียนรู้ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีคลาวด์ สถานที่ฝึกปฏิบัติงาน และอีกมากมาย

โดยมีมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ อาทิ เช่น มหาวิทยาลัยสยาม และ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ และสร้างประสบการณ์การฝึกฝนปฏิบัติงานด้วยตนเอง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของออราเคิล อีกทั้งส่งเสริมความสำเร็จในชีวิตการทำงานยุคดิจิทัล


นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชัน ประเทศไทย กล่าวว่า “Oracle Academy ทำงานร่วมกับ นักศึกษา และ บุคลากรทางการศึกษานับล้านคนทั่วโลกในการศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ สสอท. เป็นอย่างยิ่ง ในการช่วยมอบโอกาสให้นักศึกษาไทยและขยายขอบเขต ต่อยอดแหล่งการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีเพื่อการทำงานต่อไปในอนาคต ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนนักศึกษาให้สามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีในอนาคต”


ดร.พรชัย มงคลวนิช นายกสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.)กล่าวว่า “สสอท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นพันธมิตรของโครงการ Oracle Academy เพื่อสร้างความก้าวหน้าทางการศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ ตลอดจนพัฒนานักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาให้มีความพร้อมทั้งด้านทักษะ  ความรู้ และทัศนคติในการทำงานด้านคอมพิวเตอร์ที่จำเป็นสำหรับการทำงานทั้งในวันนี้และอนาคต” 

ข้อตกลงความร่วมมือนี้มีระยะเวลา 4 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน  2564 โดย Oracle Academy จะให้การสนับสนุนสถาบันการศึกษาถึง 128 คณะ อาจารย์มากกว่า 650 ท่าน และนักศึกษาหลายพันคนทั่วประเทศ ที่เข้าร่วม Oracle Academy โครงการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีในระดับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยสนับสนุนนักศึกษา และบุคลากรทางศึกษาในการเพิ่มพูนความรู้ พัฒนาทักษะ และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ  อีกทั้งออราเคิลยังได้ร่วมพูดคุยกับสถาบันการศึกษาอื่นๆภายใต้สสอท.เพิ่มมากขึ้น ในการต่อยอด และขยายขอบเขตโครงการ Oracle Academy อีกด้วย
###

เกี่ยวกับ สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมป์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (สสอท.)
สสอท. ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2520 โดยกลุ่มสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาภาคเอกชนในประเทศไทย ในรูปแบบสมาคมนิติบุคคลที่มีการดำเนินงานโดยไม่แสวงหาผลกำไร มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำและส่งเสริมการประสานความร่วมมือในกลุ่มสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาภาคเอกชน ตลอดจนองค์กรภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพและโอกาสทางการศึกษาระดับอุดมศึกษา สสอท.ได้รับการยอมรับจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งประเทศไทย ในฐานะหนึ่งในองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการประสานงานการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาโดยภาคเอกชน  ปัจจุบัน สสอท. มีสถาบันสมาชิกจำนวน 64 แห่ง

เกี่ยวกับ Oracle Academy
จากโปรแกรมการศึกษาเพื่อการกุศลระดับสากลของออราเคิลนั้น Oracle Academy มีส่วนช่วยพัฒนาการศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ทั่วโลกผ่านการเพิ่มพูนความรู้ นวัตกรรม การพัฒนาทักษะ และความหลากหลายในสาขาเทคโนโลยี โดยมีส่วนร่วมในการทำงานกับสถาบันการศึกษาและนักการศึกษากว่าพันสถาบัน มากกว่า 130 ประเทศ เพื่อช่วยให้นิสิตนักศึกษานับล้านคนให้มีความพร้อมสำหรับการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพในอนาคต

เกี่ยวกับ ออราเคิล
ออราเคิลนำเสนอชุดแอปพลิเคชันแบบครบวงจร พร้อมด้วยระบบคลาวด์ (Oracle Cloud) ที่มีโครงสร้างพื้นฐานระบบที่มั่นคง ปลอดภัย และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการอัตโนมัติบนออราเคิลคลาวด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.oracle.com    

เครื่องหมายการค้า
Oracle, JAVA, MySQL ได้รับการจดเครื่องหมายการค้าภายใต้ออราเคิล คอร์ปอเรชัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad