เบอร์อันตราย แค่รับสายก็หมดตัวได้ จริงเหรอ? - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2564

เบอร์อันตราย แค่รับสายก็หมดตัวได้ จริงเหรอ?

 เบอร์อันตราย แค่รับสายก็หมดตัวได้ จริงเหรอ?

ถ้าพูดถึงการโจมตีทางไซเบอร์ในช่วงนี้ ก็ต้องต้องเป็นเรื่องเบอร์อันตรายที่ใครหลายๆคนบอกว่า เพียงแค่รับสาย เงินก็หมดบัญชีได้ คุณคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่? วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยนี้กัน

ต้องยอมรับว่าการโจมตีที่แค่โทรมาแล้วรับสายก็เสียเงินในทันที ในทางปฏิบัติอาจทำได้ แค่เงื่อนไขนั้นมีค่อนข้างมาก คนที่ทำได้จะต้องมีความเชี่ยวชาญในระดับเทพกันเลยทีเดียว และถ้าหากมันง่ายขนาดนั้น บนโลกนี้คงไม่ได้มีแค่ในประเทศไทยที่โดนแน่นอน และคนทำคงร่ำรวยมหาศาลไปแล้ว

การโจมตีที่โดนกันอยู่ตอนนี้คือการโทรมาและแอบอ้างเป็นพนักงานองค์กรต่างๆ เช่น ขนส่งสาธารณะ ธนาคาร และอื่นๆ โดยลักษณะจะเป็นการโทรเข้ามาและแจ้งว่าเป็นพนักงานบริษัทนี้ และมีการทวนชื่อ-นามสกุล หรือการขอข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิต/เดบิต

จากข้างต้นจะเห็นได้ว่าการที่เงินในบัญชีเราถูกขโมยคงไม่ใช่แค่รับโทรศัพท์ แล้วเงินหายไป แต่เป็นการโทรมาเพื่อหลอกขโมยข้อมูลและการที่เราให้ข้อมูลไป ก็เป็นจุดเริ่มต้นของหายนะนั้นเอง

ถึงแม้ว่าในตอนนี้การโจมตีแบบโทรแล้วขโมยเงินได้เลยอาจจะยากเกินไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าในอนาคตจะทำไม่ได้ เพราะเทคโนโลยีต่างๆเองก็ถูกพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นข้อควรระวังคืออย่าให้ข้อมูลใครง่ายๆ ถ้าหากไม่มั่นใจควรโทรไปเช็คกับองค์กรเหล่านั้นว่ามีนโยบายขอข้อมูลดังกล่าวหรือไม่ และเสริมการป้องกันด้วยโซลูชันความปลอดภัย เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออาชญากรทางไซเบอร์ได้ง่าย ๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://shop.eset.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad