“Café Amazon x NaRaYa ร่วมเติมพลัง ปันสุข กระจายรายได้สู่ชุมชน” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

“Café Amazon x NaRaYa ร่วมเติมพลัง ปันสุข กระจายรายได้สู่ชุมชน”

 

Café Amazon x NaRaYa ร่วมเติมพลัง ปันสุข กระจายรายได้สู่ชุมชน”

คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) จับมือ นารายา (NaRaYa) สร้างความร่วมมือระหว่างแบรนด์คนไทย ด้วยการดีไซน์กระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้าคอลเลกชันพิเศษ Café Amazon x NaRaYa ชูเทรนด์รักษ์โลก จำหน่ายที่ คาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564 โดยมีแรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่ไอเดียแฟชั่นยั่งยืน พร้อมดึงชุมชนร่วมผลิต มุ่งต่อยอดและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างความรู้ และกระจายรายได้สู่ชุมชน

นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) พร้อมด้วย นางวาสนา ลาทูรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด ร่วมเปิดตัว กระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้า คอลเลกชันพิเศษ “Café Amazon x NaRaYa” การร่วมมือครั้งนี้เกิดจากแนวคิดร่วมกันของทั้ง 2 แบรนด์ ที่ต้องการสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มแรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 รวมถึงความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้ลูกค้าทุกคนลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสด้วยการใช้หน้ากากผ้าที่มีมาตรฐาน คาเฟ่ อเมซอน และ นารายา จึงดีไซน์กระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้าคอลเลกชันพิเศษ Café Amazon x NaRaYa ซึ่งประกอบด้วย กระเป๋าผ้าขนาดพกพา ที่สามารถ


ใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติก และหน้ากากผ้า ของใช้ประจำตัวของคนในยุคปัจจุบัน ด้วยลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟอิงธรรมชาติเป็นเอกลักษณ์ 
ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับ คาเฟ่ อเมซอน เท่านั้น  โดยสินค้าในคอลเลกชัน Café Amazon x NaRaYa จะมีวางจำหน่าย 2 คอลเลกชัน ได้แก่ ลาย Coffee bean สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ ที่สื่อผ่าน ลวดลายของต้นกาแฟ ดอกกาแฟ และเมล็ดเชอร์รี่สีแดงสุก แต่งแต้มพื้นหลังสีขาวและสีแดงระเรื่อของดอกกาแฟที่กำลังผลิบาน  และ ลายForest art แรงบันดาลใจจากป่าอเมซอน สะท้อนภาพผืนป่าสีเขียว ตัดด้วยสีส้มสดใส สื่อถึงคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายสุชาติ เปิดเผยว่า “คาเฟ่ อเมซอน มีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมเสมอมา โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการเพื่อสนับสนุนชุมชนในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนให้เกษตรกรชาวเขามีช่องทางการจำหน่ายเมล็ดกาแฟ ตลอดจนการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาการปลูกกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และการพัฒนาทักษะอาชีพผู้ปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังสนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิตSMEs เข้ามาขายในร้านคาเฟ่ อเมซอนอีกด้วย ล่าสุด คาเฟ่ อเมซอน มีแนวคิดที่จะต่อยอดและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างความรู้ กระจายรายได้ให้กับชุมชน เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืน จึงได้ร่วมมือกับนารายา ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเป๋าผ้าของไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ที่โดดเด่นทั้งในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า และยังมีความหลากหลาย  พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน และราคาที่สามารถจับต้องได้ 
ในการออกแบบและผลิตสินค้าที่เป็นรวมความโดดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน โดยมุ่งหวังที่จะกระจายความรู้ กระจายรายได้ไปสู่ชุมชน โดยการสร้างเครือข่ายชุมชนในการทำงาน โดยมีการมอบทักษะองค์ความรู้ให้ชาวบ้านอย่างแท้จริง


ด้าน นางวาสนา ลาทูรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวเสริมว่า “สินค้าคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก กลิ่นกาแฟอันหอมกรุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ และบรรยากาศที่ร่มรื่นของ    
คาเฟ่ อเมซอน ที่นำมาถ่ายทอดลงบนผืนผ้า ผ่านมุมมองของดีไซเนอร์จากนารายา กลายเป็นสินค้าพรีเมียมดีไซน์พิเศษ ทั้งกระเป๋าผ้ารักษ์โลก และหน้ากากผ้า ที่ไม่ลืมใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นแฟชั่นไอเทมที่สวมใส่ได้จริงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการลดการใช้ทรัพยากรช่วยให้โลกน่าอยู่มากขึ้น อีกทั้งการตัดเย็บสินค้าของเราเป็นการสนับสนุนการประกอบอาชีพของกลุ่มแรงงานในชนบทในหลายจังหวัดของประเทศไทย ซึ่งเป็นการส่งเสริมการสร้างรายได้ และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับประชากรส่วนภูมิภาค ในระดับหมู่บ้าน ชุมชน รวมถึงมีการกระจายรายได้ให้ชาวบ้าน
มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

การจับมือกันระหว่าง คาเฟ่ อเมซอน และ นารายา ในครั้งนี้นับเป็นพลังของการร่วมมือครั้งสำคัญของภาคเอกชนเพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญ รวมทั้งการสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดชุมชนที่แข็งแรงและเศรษฐกิจชุมชนที่ยั่งยืนในอนาคต

ผู้สนใจสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วยการซื้อกระเป๋าและหน้ากากผ้าCafé Amazon x NaRaYa ทั้งสองคอลเลกชันได้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad