ยูนิโคล่ จับมือ Jeff Koons เปิดตัวคอลเลคชัน UT - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2564

ยูนิโคล่ จับมือ Jeff Koons เปิดตัวคอลเลคชัน UT

 ยูนิโคล่ จับมือ Jeff Koons เปิดตัวคอลเลคชัน UT

เอกลักษณ์ระดับโลกของปรมาจารย์ด้านศิลปะร่วมสมัยที่ถูกถ่ายทอดผ่านลายกราฟิกบนเสื้อยืด

กรุงเทพฯ (27 กันยายน 2564)  ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับ เปิดตัวเสื้อยืด UT คอลเลคชันที่ร่วมมือกับ เจฟฟ์ คูนส์ (Jeff Koons) ศิลปินระดับปรมาจารย์ชาวอเมริกันผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมสมัยที่มีอิทธิพลระดับโลกมากกว่า 40 ปี โดยเสื้อยืดยูนิโคล่คอลเลคชันนี้จะนำ 5 ผลงานประติมากรรมระดับไอคอน ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบกราฟิกบนเสื้อยืด UT พร้อมจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

เจฟฟ์ คูนส์ กล่าวถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “ผมยินดีอย่างยิ่งที่ยูนิโคล่ไม่เพียงแต่เอาใจคนในรุ่นของผม แต่ยังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วย ทุกคนชื่นชอบเสื้อผ้าของยูนิโคล่มาก และผมรักในกลิ่นอายของความเป็นหนึ่งเดียวกันนี้   ผมหวังว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกได้เชื่อมต่อเข้าถึงกัน และศิลปะจะช่วยให้การใช้ชีวิตของพวกเขามีคุณค่ามากขึ้น”

จอห์น ซี เจย์ ประธานฝ่ายสร้างสรรค์ระดับโกลบอล ของยูนิโคล่ กล่าวว่า “ที่ยูนิโคล่ การสนับสนุนและร่วมงานกับศิลปินคือกุญแจสำคัญในการพัฒนาชีวิตผู้คนของเรา เจฟฟ์ คูนส์ คือตัวแทนของพลังบวกด้านศิลปะและความสามารถในการเปลี่ยนแปลงผู้คนทั่วโลก นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้สร้างสรรค์จินตนาการและคำมั่นสัญญา และเราภาคภูมิใจในการร่วมงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก”

การแสดงความนับถือผ่านงานดีไซน์เพื่อเฉลิมฉลองให้กับศิลปะที่ขับเคลื่อนสังคมของเจฟฟ์ คูนส์

คอลเลคชันนี้ประกอบไปด้วย 5 ภาพประติมากรรมของ เจฟฟ์ คูนส์ รวมถึงภาพกระต่าย (Rabbit) และสุนัขลูกโป่ง(สีส้ม) หรือ (Dog balloon (Orange)) ซึ่งเป็นสุดยอดผลงานระดับไอคอนแห่งศตวรรษที่ 20 นอกจากนี้ ผลงานที่ถูกเลือกสำหรับการร่วมมือครั้งนี้ยังเฉลิมฉลองธีมของการยอมรับตัวตน การให้พลังใจ และความก้าวล้ำ โดย      ไอเทมทั้ง 8 ชิ้นในคอลเลคชันนี้จะวางจำหน่ายที่ร้าน Qatar Museums Giftshop ในระหว่างงานนิทรรศการ    Jeff Koons: Lost in America ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ในเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย

 


เกี่ยวกับเจฟฟ์ คูนส์

เจฟฟ์ คูนส์ เกิดในปีพ.ศ. 2498 ที่เมืองยอร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัญอเมริกา    เขาเป็นอาชีพศิลปินร่วมสมัยที่ตั้งรกรากอยู่ในนิวยอร์ก ผลงานของเขาได้รับการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ แกลอรี และสถาบันทางวัฒนธรรมชื่อดังทั่วโลกมากมาย เช่น ร็อคกี้เฟลเลอร์เซ็นเตอร์ พระราชวังแวร์ซาย พิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันวิทนีย์ และพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์    บิลบาโอ คูนส์ได้รับรางวัลและเหรียญเกียรติยศแห่งความสำเร็จทางวัฒนธรรมมากมาย และเขาเป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นคนที่ใจบุญ จากการมีส่วนร่วมในงานการกุศลมากมายกว่า 40 ปี ในเดียวกันเขาก็ได้ดำรงตำแหน่งประธานศูนย์ดูแลเด็กหายและเด็กที่ถูกล่วงละเมิดนานาชาติ (the International Centre for Missing & Exploited Children: ICMEC)

เกี่ยวกับนิทรรศการในประเทศกาตาร์

Jeff Koons: Lost in Ameriaca คือ นิทรรศการเดี่ยวที่จะจัดขึ้นที่ QM Gallery ในเมืองโดฮา ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 30 มีนาคม 2565 และนิทรรศการนี้จะแสดงผลงานมากกว่า 60 ชิ้นงาน รวมถึง ชิ้นงานประติมากรรมสุนัขลูกโป่ง (สีส้ม) กระต่าย และ เพลย์-โดว์ ซึ่งรวมอยู่ในคอลเลคชั่น UT นี้ด้วย 8 ไอเทมจากคอลเลคชัน Jeff Koons UT จะวางจำหน่ายในงานนี้ด้วย (พร้อมเสื้อ UT ลายสุนัขลูกโป่ง (สีส้ม) สีพิเศษที่วางจำหน่ายเฉพาะที่งานนิทรรศการในเมืองโดฮานี้เท่านั้น)

 

รายละเอียดเกี่ยวกับคอลเลคชัน Jeff Koons UT

วันวางจำหน่าย: วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2564

ไอเทม: เสื้อยืดผู้ชาย 4 สไตล์ราคา 590บาท และเสื้อฮู้ด 4 สไตล์ราคา 990 บาท

สาขาที่วางจำหน่าย: ยูนิโคล่ทุกสาขา และออนไลน์สโตร์ทาง www.uniqlo.com/th

เว็บไซต์พิเศษ:https://www.uniqlo.com/th/en/spl/ut/jeff-koons

 

รายได้ส่วนหนึ่งของคอลเลคชัน Jeff Koons UT จะมอบให้กับพิพิธภัณฑ์สำหรับเด็ Dadu ในประเทศกาตาร์ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ที่เมืองโดฮา

Merchandise Images

รูปภาพสินค้า





เกี่ยวกับ UNIQLO LifeWear

ไลฟ์แวร์ (LifeWear) มีที่มาจากค่านิยมของชาวญี่ปุ่นในเรื่องความเรียบง่าย คุณภาพ และความยืนยาว LifeWear ได้รับการออกแบบให้เป็นเสื้อผ้าแห่งยุคสมัยและเพื่อยุคสมัย และถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสง่างามทันสมัยจนกลายเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการสร้างสรรค์สไตล์เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล เสื้อเชิ้ตที่ดีเลิศอยู่แล้วยังได้รับการปรับปรุงให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอยู่เสมอ การออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่บ่งบอกถึง ความใส่ใจและทันสมัยที่สุด ทำให้รูปทรงและเนื้อผ้าที่ดีที่สุดกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถซื้อหาและเข้าถึงได้ง่าย LifeWear คือเสื้อผ้าที่มุ่งสร้างสรรค์ สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความอบอุ่น ความเบา การออกแบบที่ดี และความสบายสู่ชีวิตของผู้คนให้ได้มากยิ่งขึ้น

 

เกี่ยวกับ ยูนิโคล่ และ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง

ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ทั้ง 8แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam และ J Brandบริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 2.01 ล้านล้านเยนในปีบัญชี 2020 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2020 (ประมาณ 19.06 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ ต่อ 105.4 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม2020) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น

ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะ   แบรนด์ระดับโลก ในปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,200 แห่งใน 25 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยียม แคนาดา จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน ไต้หวัน ไทย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม นอกจากนี้ ในปี 2010 ยูนิโคล่ยังได้ก่อตั้งกิจการเพื่อสังคมขึ้นร่วมกับธนาคาร Grameen Bank ในบังกลาเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีร้าน Grameen-UNIQLO เปิดดำเนินงานอยู่มากกว่า 15 สาขา โดยส่วนใหญ่อยู่ในกรุงธากา

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่และฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ที่เว็บไซต์www.uniqlo.com และ www.fastretailing.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad