อินโดรามา เวนเจอร์ส เผยแพร่รายงานความยั่งยืนฉบับที่ 10 สะท้อนความสำเร็จด้านการรีไซเคิล PET และการลดคาร์บอนตลอดทศวรรษที่ผ่านมา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

อินโดรามา เวนเจอร์ส เผยแพร่รายงานความยั่งยืนฉบับที่ 10 สะท้อนความสำเร็จด้านการรีไซเคิล PET และการลดคาร์บอนตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

อินโดรามา เวนเจอร์ส เผยแพร่รายงานความยั่งยืนฉบับที่ 10 สะท้อนความสำเร็จด้านการรีไซเคิ PET และการลดคาร์บอนตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

ในระยะเวลา 10 ปี ไอวีแอลเพิ่มกำลังการรีไซเคิลPET ได้เกือบ 100 เท่าตัว

 กรุงเทพฯ ประเทศไทย  26 ตุลาคม 2564  บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เผยแพร่รายงานความยั่งยืนฉบับที่ 10 พร้อมวีดีโอเฉลิมฉลองทศวรรษแห่งความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายอันท้าทายด้านการรีไซเคิล PET และการลดคาร์บอน ไอวีแอลยังเดินหน้าขับเคลื่อนการขจัดปัญหาขยะพลาสติกและมุ่งสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนที่เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นในทศวรรษข้างหน้า

นับตั้งแต่รายงานความยั่งยืนฉบับแรกในปี 2554 ไอวีแอลได้พัฒนาโครงการด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ผ่านแกนหลัก 3Ps คือ การพัฒนาคนและชุมชน (People) การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (Planet) และการสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน (Prosperity) โดยเมื่อเทียบกับข้อมูลฐานตั้งต้นปี 2556 ไอวีแอลสามารถลดอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงร้อยละ 10 ลดอัตราการใช้พลังงานลงร้อยละ 4 ลดอัตราการใช้น้ำลงร้อยละ 7 และของเสียทั้งหมดได้รับการจัดการแทนการฝังกลบเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 48 เป็นร้อยละ 84 ในปี 2563 นอกจากนี้ กำลังการรีไซเคิล PET ของไอวีแอลทั่วโลกเพิ่มขึ้นเกือบ 100 เท่าตัว จาก 3,576 ตันต่อปีในปี 2554 ซึ่งเป็นปีแรกที่ไอวีแอลเข้าสู่ธุรกิจรีไซเคิล PET เป็นกว่า 330,000 ตันต่อปีเมื่อไตรมาสที่สอง ปี 2564

10 ปีแห่งการจัดทำรายงานความยั่งยื

ตลอดหนึ่งทศวรรษ ไอวีแอลได้นำมาตรฐานสากลมาปรับใช้ในการจัดทำรายงานความยั่งยืนโดยสมัครใจ เพื่อเพิ่มประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ ความพยายามดังกล่าวส่งผลให้ไอวีแอลได้รับการยอมรับจากหน่วยงานจัดอันดับด้านความยั่งยืนต่างๆ ระดับโลก อาทิ ดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือDJSI) และดัชนี MSCI (Morgan Stanley Capital International)

รายงานความยั่งยืนฉบับล่าสุดยังนำเสนอกรณีศึกษาทางธุรกิจและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะกิจอย่างโควิด-19 อีกด้วย ทั้งนี้ ในปี 2559 ไอวีแอลเป็นบริษัทไทยรายแรกที่ได้จัดทำรายงานความยั่งยืนฉบับย่อเพิ่มเติมจากฉบับเต็ม เรียกว่ารายงานความยั่งยืน บทสรุปสำหรับผู้บริหาร ในปีนี้ ไอวีแอลได้พัฒนารายงานความยั่งยืนโดยจัดทำในรูปแบบInteractive ซึ่งสามารถเปิดวีดีโอต่างๆ และเชื่อมโยงไปยังบทความอื่นๆ ได้โดยง่าย และในฐานะบริษัทระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจใน 33 ประเทศ ไอวีแอลได้จัดทำรายงานใน 15 ภาษาอีกด้วย

มุ่งสู่เป้าหมายรีไซเคิลขวดปีละ 50,000 ล้านขวดภายในปี 2568

เฉพาะในปี 2563 ไอวีแอลสามารถรีไซเคิลขวด PET ได้ประมาณ 10,100 ล้านขวดและยังคงเดินหน้าตามเป้าหมายที่จะเพิ่มการรีไซเคิลให้ได้ 50,000 ล้านขวดภายในปี 2568 ด้วยฐานการผลิตทั่วโลกและการเป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติกPET และ PET รีไซเคิลรรายใหญ่ที่สุดของโลก ทำให้ไอวีแอลสามารถยกระดับการดำเนินงานตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนได้ โดยในปี 2563 ไอวีแอลลงทุนในโรงงานรีไซเคิลเพิ่มอีก 3 แห่ง และเข้าซื้อกิจการรีไซเคิลของบริษัทCarbonLite ในรัฐเท็กซัสเมื่อไม่นานมานี้

ยาช โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า หนึ่งในความท้าทายอันใหญ่หลวงที่โลกกำลังเผชิญทุกวันนี้คือการจัดการขยะพลาสติกอย่างไม่ถูกต้อง ไอวีแอลจึงต้องการยุติปัญหาขยะพลาสติก PET ด้วยการรีไซเคิล เราเริ่มต้นธุรกิจรีไซเคิลในปี 2554 และหนึ่งทศวรรษนับจากนั้นเราได้รีไซเคิลขวด PET ไปแล้วประมาณ 65,000 ล้านขวด การดำเนินงานในการรีไซเคิลของเราจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน และมีบทบาทสำคัญต่อเป้าหมายความยั่งยืนของเราในระยะยาว

สามารถรับชมวีดีโอ 10 ปีบนเส้นทางความยั่งยืนของไอวีแอล ได้ที่ YouTube ช่อง Indorama Ventures PCL หรือhttps://bit.ly/IVL10YearSustainability สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถศึกษาได้ที่ศูนย์รวมรายงานความยั่งยืนบนเว็บไซต์อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือhttps://bit.ly/IVLReportCenter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad